เหล่ากองพันคนรัก "เป๊ก" แสดงพลังช่วยกาชาดหลังขาดแคลนโลหิตอย่างหนัก

2021-04-23 11:15:01

เหล่ากองพันคนรัก "เป๊ก" แสดงพลังช่วยกาชาดหลังขาดแคลนโลหิตอย่างหนัก

Advertisement

คลื่นน้ำใจมหาศาล เหล่ากองพันคนรัก "เป๊ก" แสดงพลังช่วยกาชาดหลังขาดแคลนโลหิตอย่างหนัก นี่แหละหนา "พลังมหาศาลของนุช"



ในช่วงบ้านเมืองเกิดวิกฤติก็มักมีอัศวินขี่ม้าขาวมาหยิบยื่นความช่วยเหลือรับเป็นแนวหน้าเป็นกระบอกเสียงเป็นทุกๆ อย่างให้แบบไม่หวังผลใดๆ ตอบแทน และนี่ก็เป็นหนึ่งในตัวอย่างเหล่าอัศวินน้ำใจงามที่เสนอตัวเข้ามาช่วยอย่างน่าชื่นชม จากกรณีโรคโควิด-19 แพร่ระบาดครั้งรุนแรงทำให้โรงพยาบาลต่างๆ ขาดแคลนโลหิตที่จะเอาไว้ช่วยเหลือผู้ป่วยเหล่านั้น จนเกิดเป็นกิจกรรมสร้างสรรค์เพื่อต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ สำหรับ เหล่า "นุช" (แฟนคลับเป๊ก ผลิตโชค) ของ "พี่เป๊ก ผลิตโชค" ที่ล่าสุดนั้น ก็เป็นอีกพลังที่ยิ่งใหญ่ในการซัพพอร์ตสภากาชาดไทย ร่วมแชร์เรื่องราวขอรับบริจาคโลหิตเพิ่มเติม โดยผุดเป็นแฮชแท็กดีๆ ว่า #702ชวนบริจาคเลือดวันอาทิตย์ ซึ่งทะยานติดเทรนด์ยอดนิยมที่ชาวทวีตพูดถึงกันในโลกโซเชียลอย่างกว้างขวาง






นอกจากจะชวนไปร่วมบริจาคเลือดแล้ว ยังมีการแชร์ข้อมูความรู้เกี่ยวกับ คนที่ต้องการบริจาคเลือด หลังได้รับวัคซีนกันโควิด-19 ด้วยว่าต้องทำอย่างไร อย่างเช่น "มอร์นิ่งค่ะ @peckpalit เช้านี้อยากให้ช่วยกระจายข่าว กาชาดและรพ.ต่างๆ ขาดเลือดหนักมาก อยากให้ทุกคนที่สะดวก ได้ไปบริจาคเลือดนะคะ #กาชาดขาดเลือดหนักมาก #702ชวนบริจาคเลือดวันอาทิตย์ #มอร์นิ่ง702 #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke"






โควิดก็น่ากลัว แต่เลือดไม่พอก็น่ากลัวเช่นกัน ขอเชิญชวนผู้ที่มีสุขภาพ ร่างกายที่แข็งแรง ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในสะพานบุญร่วมกัน 1 คนให้ หลายคนรับ เรามาช่วยกันนะ @peckpalit #กาชาดขาดเลือดหนักมาก #702ชวนบริจาคเลือดวันอาทิตย์ #มอร์นิ่ง702 #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke





วันอาทิตย์ถ้าใครสะดวกเชิญชวนมาบริจาคเลือดกันที่ ศูนย์บริจาคโลหิตสภากาชาดไทย โทร.022564300 หรือภาคบริการโลหิตแห่งชาติและบริจาคได้ที่โรงพยาบาลประจำจังหวัดทั่วประเทศได้เลยนะคะ @peckpalit #กาชาดขาดเลือดหนักมาก #702ชวนบริจาคเลือดวันอาทิตย์ #มอร์นิ่ง702 #เป๊กผลิตโชค #PeckPaLitChoke




อย่างไรก็ตาม ถึงแม้พลังแห่งนุชจะมากมายขนาดไหน แต่ก็คงช่วยเหลือพี่น้องผองคนไทยได้เพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น และหากใครที่พอจะมีแรงกำลังสุขภาพดี ก็ขอให้เหล่านุชของพี่เป๊กเหล่านั้นเป็นเสมือนแรงบันดาลใจสำหรับใครหลายคนที่อยากจะช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เพราะทุกคนสามารถร่วมสร้างกุศลอันงดงามเช่นนี้ ขอเชิญมากันเยอะๆ นะพี่น้องที่โรงพยาบาลทั่วประเทศ และสภากาชาดไทย ไปช่วยกันนะพี่น้อง