วุ่นทั้งโรงเรียน! ครูสาวติดโควิด หลังไปร่วมงานศพ

2021-04-19 17:55:14

วุ่นทั้งโรงเรียน!  ครูสาวติดโควิด หลังไปร่วมงานศพ

Advertisement

 แค่ไปงานศพ กลับบ้านพักครูสาวติดเชื้อโควิด ทำในโรงเรียนวุ่น เสี่ยงสูง 13 คน

เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 19 เมย.64 นายอรรถพร ตระหง่าน ผอ.รพ.สต.นาขา อ.หลังสวน จ.ชุมพร นำ จนท.พร้อมยาฉีดฆ่าเชื้อ เดินทางไปยังโรงเรียนระดับประถมขนาดใหญ่ ใน อ.หลังสวน เพื่อทำการพ่นยาฆ่าเชื้อที่บ้านพักครูในโรงเรียน ภายหลังผลการตรวจยืนยันว่า ครูติดเชื้อโควิด-19

ครูคนดังกล่าว เป็นครูหญิงอายุ 23 ปี สอนภาษาไทยระดับประถม เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมาได้เดินทางไปงานศพ ญาติที่ จ.สุราษฏร์ธานี ในช่วงขากลับได้ให้น้องชายขับรถยนต์มาส่งที่ โรงเรียน เมื่อวันที่ 18 เม.ย.ทราบว่าน้องชายเป็นผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จึงแจ้งไปยัง รพ.สต.นาขา ให้มารับตัวไปตรวจผลพบว่า ในวันนี้ได้ผลการตรวจยืนยันว่าครูหญิงติดเชื้อด้วย จึงประสานให้ รถโรงพยาบาลมาเข้ารับการรักษา ที่ รพ.หลังสวน เมื่อ จนท.พ่นยาฆ่าเชื้อเสร็จ นายโชคชัย ว่องกูล นายก อบต. นาขาได้ปิดประกาศ ห้ามใช้บ้านพักครูหลังดังกล่าว เป็นเวลา 14 วัน




นายอรรถพร ผอ.รพ.สจ.นาขา กล่าวว่า ครูหญิงน่าจะรับเชื้อจากน้องชาย ซึ่งติดมาจากเพื่อน ใน จ.สุราษฏร์ธานี และมาร่วมในงานศพ เมื่อน้องชาย และครูไปร่วมในงานศพ และใช้เวลาอยู่ด้วยกันนาน และน้องชายขับรถไปส่งครูที่บ้านพัก ใน อ.หลังสวน จ.ชุมพร ห่างจากบ้านงานศพ 100 กว่า กม. ทำให้อยู่ด้วยกันนานและใกล้ชิด จึงมีโอกาสรับเชื้อ อีกทั้งมีผู้เสี่ยงสูง ใน รร.ดังกล่าว จำนวน 13 คน ทั้งหมดได้นำตรวจไปตรวจหาเชื้อ ที่ รพ.หลังสวนแล้ว

ทั้งนี้ จ.ชุมพร เวลานี้มีผู้ติดเชื้อแล้ว จำนวน 41 ราย ทั้ง พระสงฆ์ ครู แม่ค้า นักเรียนประถม อายุ 7 ขวบ รวมถึง ผู้สูงอายุ อีกจำนวนหนึ่งส่วนใหญ่จะติดจากคนในครอบครัว และมีผู้เสี่ยงสูงอีกจำนวนมาก