อุตุฯ เตือน"พายุ"ยังซัดกระหน่ำ"ภาคกลาง-อีสาน"

2021-04-19 17:55:59

อุตุฯ เตือน"พายุ"ยังซัดกระหน่ำ"ภาคกลาง-อีสาน"

Advertisement

เตือน "พายุ" ยังพัดกระหน่ำ "ภาคกลาง-อีสาน-ใต้" ส่วน "ภาคเหนือ" ฝนลดเหลือเพียงร้อยละ 20

ปตท.ประกาศขึ้น"น้ำมันทุกชนิด"พรุ่งนี้ตี 5

สลด! หนุ่มขับรถยนต์กระบะลงเนินเขาพลัดตกเหวดับ

ผลตรวจรอบ 2 "อาต้อย เศรษฐา" ติดโควิด-19

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศประเทศไทย ว่า คลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกเคลื่อนเข้าปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ประกอบกับมีลมตะวันตกเฉียงใต้เข้ามาปกคลุมภาคภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลักษณะเช่นทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบนมีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรง และฝนตกหนักบางแห่ง ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระมัดระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงไว้ด้วยสำหรับทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย มีลมตะวันตกและลมตะวันตกเฉียงใต้พัดปกคลุม ทำให้ภาคใต้มีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักบางแห่ง อนึ่ง พายุไต้ฝุ่น "ซูรีแค" บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ไม่ส่งผลกระทบต่อประเทศไทยในระยะนี้




พยากรณ์อากาศประเทศไทยตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงเวลา 17.00 น.วันพรุ่งนี้

ภาคเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 20 ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.ตาก พิษณุโลก กำแพงเพชร พิจิตร และเพชรบูรณ์ อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-38 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณ จ.เลย ชัยภูมิ ขอนแก่น อุดรธานี อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี อุณหภูมิต่ำสุด 23-24 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30-36 องศาเซลเซียส

ภาคกลาง : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 60 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.นครสวรรค์ อุทัยธานี ชัยนาท ลพบุรี สระบุรี สุพรรณบุรี กาญจนบุรี และราชบุรี อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 35-37 องศาเซลเซียส

ภาคตะวันออก : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง ส่วนมากบริเวณ จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี และระยอง อุณหภูมิต่ำสุด 24-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-36 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันออก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณ จ.เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง และสงขลา อุณหภูมิต่ำสุด 24-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 1 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง 1-2 เมตร

ภาคใต้ (ฝั่งตะวันตก) : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 70 ของพื้นที่กับมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.ระนอง พังงา และภูเก็ต อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 33-34 องศาเซลเซียส ทะเลมีคลื่นสูง 1-2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล : มีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 40 ของพื้นที่กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 25-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 34-37 องศาเซลเซียส