รถไฟอียิปต์ตกรางตาย-เจ็บเพียบ

2021-04-19 07:05:44

รถไฟอียิปต์ตกรางตาย-เจ็บเพียบ

Advertisement


อุบัติเหตุขบวนรถไฟโดยสารอียิปต์ตกราง ในจังหวัดกอลยูบียะฮ์ ทางเหนือของเมืองหลวงกรุงไคโร เมื่อวันอาทิตย์ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 11 คน ได้รับบาดเจ็บ 98 คน

แถลงการณ์สั้นๆ ของบริษัทการรถไฟแห่งชาติอียิปต์ กล่าวว่า รถไฟโดยสารขบวนดังกล่าว กำลังแล่นจากกรุงไคโร ไปยังเมืองมานซูรา ในดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำไนล์ เมื่อตู้ขบวนโดยสาร 4 ตู้ตกราง เมื่อเวลา 13.54 น.วันอาทิตย์ จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากกรุงไคโร ไปทางทิศเหนือประมาณ 40 กิโลเมตร



สาเหตุของอุบัติเหตุ กำลังอยู่ในระหว่างการสอบสวน

หลังเกิดเหตุ หน่วยรถพยาบาลฉุกเฉินกว่า 50 คัน รีบรุดไปให้ความช่วยเหลือ นำผู้ได้รับบาดเจ็บส่งโรงพยาบาล 3 แห่ง ในจังหวัดกอลยูบียะฮ์



คลิปวิดีโอที่มีผู้เผยแพร่ในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นตู้ขบวนโดยสารรถไฟหลายตู้พลิกคว่ำตกราง และผู้โดยสารจำนวนมาก ออกจากตู้ขบวนได้โดยปลอดภัย

อียิปต์เกิดโศกนาฏกรรมรถไฟโดยสารหลายครั้ง ในระยะไม่กี่ปีล่าสุด เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา รถไฟโดยสาร 2 ขบวนชนกัน ใกล้เมืองตาฮ์ตา ประมาณ 440 กิโลเมตรทางใต้ของกรุงไคโร มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 20 คน บาดเจ็บอีกระนาวเกือบ 200 คน

และเมื่อต้นสัปดาห์ที่แล้ว ขบวนรถไฟโดยสารตกราง ในจังหวัดอัลมินยา ทางภาคเหนือ ผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ 15 คน

พล.ต.คาเมล อัล-วาซีร์ รัฐมนตรีกระทรงคมนาคมอียิปต์ อดีตนายทหารเกษียน เผชิญเสียงเรียกร้องให้ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อแสดงความรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุรถไฟหลายครั้ง แต่เขาปฏิเสธ โดยกล่าวว่าจะเดินหน้าทำงานต่อไป เพื่อพัฒนาเครือข่ายรถไฟที่เก่าแก่ทรุดโทรม.