มุกดาหารพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย

2021-04-17 17:30:22

มุกดาหารพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย

Advertisement

มุกดาหารพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย  ผู้ว่าฯ สั่งคุมเข้มสถานบริการต่าง ๆ ป้องกันการแพร่ะบาด

“ต่าย เพ็ญพักตร์” ไม่ลืมสัญญา จัดดอกไม้แสดงความอาลัยให้เพื่อนรักครั้งสุดท้าย

“นาตาลี” ใจจะขาด ! ต้องแยกจากลูกสาวตัวน้อย หลัง “ฟลุค เกริกพล” ติดโควิด-19

เมื่อวันที่ 17 เม.ย.  ผู้สื่อข่าว จ.มุกดาหาร รายงานผลตรวจโควิด-19 พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม 3 ราย ในการรระบาดระลอกใหม่ เดือน เม.ย.  ซึ่งผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 5 เป็นเพศหญิง อายุ 49 ปี อยู่ที่ อ.หว้านใหญ่ จ.มุกดาหาร ติดเชื้อจากบุคคลในครอบครัว โดยเป็นผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 1 (ซึ่งลูกสาวเดินทางมาจาก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร) ผู้ป่วยโควิด-19 รายที่ 6 เป็นเพศหญิง อายุ 62 ปี อยู่ใน เขตเทศบาลเมือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร เดินทางจาก พื้นที่เสี่ยง เขตบางเขน กทม. ( เป็นผู้สัมผัสเสี่ยงสูงกับผู้ป่วยยืนยันที่ กทม.) และรายที่7 เป็นเพศชาย อายุ 28ปี อยู่ที่ อ.หนองสูง มีอาชีพเป็นพนักงานโรงงานในจ.ระยอง และเป็นสามีของผู้ป่วยรายที่ 4 ขณะนี้รักษาตัวที่ รพ.หนองสูง มีกลุ่มเสี่ยงสูงเป็นบุคคลในครอบครัว จำนวน 4 ราย ซึ่งได้ดำเนินการเก็บสิ่งส่งตรวจ (รอผล) ซึ่งขณะผู้ป่วยทั้ง 2 ราย รักษาตัวอยู่ที่ รพ.มุกดาหาร

นายวีระชัย นาคมาศ ผวจ.มุกดาหาร กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด- 19  มีผู้ติดเชื้อฯเพิ่มมากขึ้นในหลายพื้นที่ และ จ.มุกดาหารเองก็มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจึงมีความจำเป็นต้องบังคับใช้มาตรการที่เข้มงวดและเร่งด่วนสำหรับสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่เชื้อโรค เพื่อป้องกันและระงับยับยั้งการระบาดของโรคมิให้แพร่ระบาดออกไปในวงกว้าง คณะกรรมการโรคติดต่อจ.มุกดาหารได้มีมติเห็นชอบ ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรค และกำหนดมาตรการเร่งด่วนเพื่อเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุม การแพร่ระบาดของโควิด-19 ตามคำสั่งจ.มุกดาหาร ฉบับที่ 1515/2564 และ 1516/2564 ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่ของโรค และปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ และสถานที่อื่นที่มีลักษณะคล้ายกัน ร้านอาหารหรือสถานที่ซึ่งจำหน่ายสุรา เปิดขายได้ แต่ห้ามดื่มแอลกอฮอล์ในร้านตั้งแต่ วันที่ 16-30 เม.ย. 2564 ฝ่าฝืนต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำและปรับ

นายวีระชัย  กล่าวด้วยว่า ฝากความห่วงใยถึงพี่น้องประชาชน และขอให้มั่นใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งระดับจังหวัดและพื้นที่ในการเฝ้าระวังและสอบสวนโรคผู้สัมผัสเสี่ยงทุกราย เพื่อลดการแพร่ระบาด และขอชื่นชมและขอบคุณ ชาวมุกดาหาร และทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19 ในระลอกใหม่ เมษายน 2564 และขอความร่วมมือทุกคนในการปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T การรักษาระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย หมั่นล้างมือบ่อย ๆ ตรวจวัดอุณหภูมิ เช็คอินไทยชนะ อย่างเคร่งครัด