"สิระ" ยันนายกฯ ทำงานหนักตั้งแต่โควิดระบาด

2021-04-17 15:55:21

"สิระ" ยันนายกฯ ทำงานหนักตั้งแต่โควิดระบาด

Advertisement

"สิระ" ยันนายกฯ ทำงานหนักตั้งแต่โควิดระบาด  ไม่มีวันพักผ่อน ซัด รมต.ที่เกี่ยวข้องหายหัวหมด 

“ต่าย เพ็ญพักตร์” ไม่ลืมสัญญา จัดดอกไม้แสดงความอาลัยให้เพื่อนรักครั้งสุดท้าย

“นาตาลี” ใจจะขาด ! ต้องแยกจากลูกสาวตัวน้อย หลัง “ฟลุค เกริกพล” ติดโควิด-19

“ฟลุค เกริกพล” ติดโควิด-19 สุดห่วงลูก-เมีย จนเข้าใจความรู้สึกกินไม่ได้ นอนไม่หลับ

เมื่อวันที่ 17 เม.ย. นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่กระแสโซเซียลยมีเดียวิพากษ์วิจารณ์การแถลงข่าวเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด-19 ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ก็คงเป็นเพียงแค่การโจมตีทางการเมืองของคนกลุ่ม ๆ หนึ่งเท่านั้น เพราะไม่ว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะทำบริหารบ้านเมืองได้ดีสักแค่ไหน ก็ยังถูกนำไปโจมตีอยู่เสมอ ตนเชื่อว่าประชาชนส่วนใหญ่ไม่ได้โฟกัสเพียงแค่การแถลงข่าวเมื่อวานนี้ แต่พวกเขาเห็นการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ทำงานอย่างหนักตั้งแต่เกิดการระบาดของโควิด-19 ระลอกที่ 3 จากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ ท่านยังไม่ได้มีวันหยุดพักผ่อนเลยด้วยซ้ำไป เพราะช่วงที่ผ่านมากว่า 10 วัน รัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องก็หายหน้าหายตากันไปหมด

“ผมอยากให้ประชาชนทราบด้วยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำหน้าที่ดูภาพรวมของประเทศ เท่ากับว่า ท่านต้องควบคุมดูแลทุกอย่าง เพื่อทำให้เชื้อโควิดหายไปจากประเทศเราให้ได้ แม้กระทั่งการตั้งคณะกรรมการจัดหาวัคซีนทั้ง ๆ ที่เรื่องนี้มีผู้ดูและรับผิดชอบอยู่แล้ว แต่ท่านก็ต้องเข้าไปจัดการแทน ฉะนั้น ถ้าสังคมต้องการรู้ถึงแนวทางแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นจากการแพร่ระบาดของโควิดในตอนนี้ น่าจะต้องไปถามกับรัฐมนตรีกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวานนี้ผมเห็นมีรัฐมนตรีไปต้อนรับ ส.ส.ที่ไปฉีดวัคซีนด้วยตัวเองอยู่ที่สถาบันบำราศนราดูร ก็ไม่ทราบว่า ท่านได้ชี้แจงอะไรกับประชาชนบ้างหรือยัง”นายสิระ กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล หลายคนโจมตีการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ นายสิระ กล่าวว่า สถานการณ์โรคระบาดเช่นนี้ ไม่มีใครสุขใจ และไม่มีใครต้องการให้เกิดขึ้น เพราะฉะนั้นอย่าหยิบประเด็นไร้สาระ มาโจมตีกันทางการเมือง ทุกฝ่ายทั้งฝ่ายบริหาร บุคลากรทางการแพทย์ และประชาชน ต่างต้องการกำลังใจซึ่งกันและกัน เพื่อผ่านปัญหาตรฝนี้ไปให้ได้ หาก ส.ส.ก้าวไกล ช่วยอะไรไม่ได้ก็อย่าเอาเท้ามาราน้ำ ที่ผ่านมาก็เห็น ส.ส.พรรคนี้พูดอย่าง ทำอีกอย่าง ตนไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะเชื่อว่าประชาชนคงตัดสินเองได้แล้วว่าพฤติกรรมของ ส.ส.พรรคนี้เป็นอย่างไร ที่ตนมั่นใจแน่ ๆ ก็คือ พรรคก้าวไกลจะสูญพันธุ์ในการเลือกตั้งครั้งหน้าแน่นอน