นายกฯลั่นประเทศไทยต้องชนะ

2021-04-16 17:20:41

นายกฯลั่นประเทศไทยต้องชนะ

Advertisement

นายกฯ แถลงลั่นประเทศไทยต้องชนะ ทุกคนต้องร่วมมือกัน วันนี้เราต้องการบัณฑิต ไม่ต้องการคนที่บ่อนทำลายซึ่งกันและกัน ยอมรับทุกครั้งที่ออกมาตรการคุมโควิดเจ็บปวด ไม่สบายใจ เหตุกระทบกับประชาชน ซัดคนโจมตีรัฐบาลไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติ

แฟนรอด "เจสัน ยัง" เผยผลตรวจติดโควิด-19

"นนนี่" ยกครัวเล่าเรื่องจริง เลิกสามีแล้วอย่างนั้นหรือ ?!

เมื่อวันที่ 16 เม.ย  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ผอ.ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ผอ.ศบค.)  แถลงภายหลังการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ว่า  ว้นนี้สถานการณ์แพร่ระบาดมากยิ่งขึ้น อย่าเพิ่งตื่นตระหนกมากเกินไป เราก็พยายามแก้ปัญหาด้วยวิธีการของเราที่ได้ผลดีมาแล้ว ระยะที่ 1 เราล็อกดาวน์ประเทศไปแล้วตอนนั้นมีผลเสียหายต่อเศรษฐกิจของประเทศ  ในระยะที่ 2 มีการระบาดในพื้นที่สมุทรสงครามซึ่งเป็นพื้นที่ค้าขาย มาสู่ระยะที่ 3 มีการแพร่มาจากสถานที่่ท่องเที่ยวและบริการ มันพร้อมแพร่ระบาดทุกพื้นที่ มาตรการต่าง ๆ ที่รัฐบาลออกมาทุกครั้งผมเจ็บปวดไม่สบายใจเพราะมีผบกระทบต่อประชาชนทุกระดับ ผมห่วงใยผู้มีรายได้น้อยที่อาจเดือดร้อนมาก เพราะเป็นแหล่งทำมาหากิน หลายอย่างไม่สามารถตัดสินใจไปทางใดทางหนึ่งได้ ผมฟังทุกภาคส่วน 

"วันนี้โควิดแพร่ระบาดรวดเร็ว จำเป็นต้องจัดการให้รวดเร็ว ทำให้ลดความเสียหายระยะที่ 3 ลงไปได้มาก แต่เราต้องร่วมมือกัน เป็นสถานการณ์ที่ต้องเผชิญไปด้วยกัน ในต่างประเทศหลายประเทศไม่ต้องการล็อกดาวน์ ไม่เข้มงวดอะไรเลย วันนี้เขาเดือดร้อนมากกว่าเรา มีผู้ติดเชื้อเป็นหมื่นคน  บ้านเราตราบใดที่ระบาดอยู่ก็ยังไม่ปลอดภัย การฉีดวัคซีนเพิ่มภูมิต้านทานให้คนที่ฉีดไม่ได้หมายความว่าฉีดแล้วจะไม่เป็น ผมมีประสบการณ์มามากพอสมควรจากระยะที่ 1-3 ก็ได้เอาแนวทางมาประยุกต์ ไม่ได้คิดเองฟังจากบุคลาการทางการแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข กรมควบคุมโรค มีการประชุมทุกวันไม่ได้หยุดพัก จนมาประชุม ศบค.ชุดใหญ่ในวันนี้ "นายกฯ กล่าวว่า 

นายกฯ กล่าวว่า พวกเราเจ็บปวดมาด้วยกัน สถานการณ์เราอาจจะไม่เท่าที่อื่น ๆ เพราะเรามีวินัย ถ้าทุกคนร่วมมือร่วมใจกันวิกฤติจะคลี่คลายไปได้โดยเร็ว วันนี้ดีใจคนส่วนใหญ่กว่า 90  เปอร์เซ็นต์ใส่หน้ากาก แต่ยังห่วงเรื่องการเว้นระยะห่างหลายคนไม่ปฏิบัติตาม มีการชุมนุมต่อต้านนั่นนี่อันตรายทั้งสิ้น การ์ดตกไม่ได้ ดังนั้นทุกคนต้องรักษาวินัย สวมแมสก์ เว้นระยะหว่าง ล้างมือ เรื่องการเดินทาง ท่านอาจจะมองว่าทำไมให้เดินทางช่วงสงกรานต์ ผมก็มองไปที่คนระดับหนึ่ง ก็พี่น้องประชาชนที่อยากกลับบ้าน ไปเยี่ยมพ่อแม่ แต่ผมก็เตือนไปแล้วว่าให้ปฏิบัติตามมาตรการ หลายคนก็บอกปิดไปเลย คือบางคนไม่เดือดร้อน มีรายได้ มีเงินเพียงพอที่จะอยู่กับบ้าน แต่บางคนเงินไม่เพียงพอ ท่านจะบังคับให้อยู่กับบ้านแต่เขาเดือดร้อน ผมทราบดีว่าทุกท่านเสียสละกันมามาก  เราไม่รู้สถานการณ์จะสิ้นสุดเมื่อไหร่ ขอให้ทุกคนมีชีวิตอยู่รวมกันอย่างระมัดระวัง สิ่งใดเป็นความเสี่ยงอย่าไปทำ เพราะจะทำให้สถานการณ์ลุกลามบานปลาย เมื่อใดคนไทยรวมตัวเป็นหนึ่งทุกอย่างแก้ได้หมด 

นายกฯ กล่าวด้วยว่า  มีคำอยู่ 3-4 ประโยค  คือ 

-ประเทศไทยเราต้องชนะ นี่คือธีมที่เราควรใช้ตอนนี้ ประเทศไทยต้องชนะ 

-เมื่อถึงยามคับขันประชาชนต้องการผู้กล้าหาญ

-เมื่อถึงคราวปรึกษางานต้องการผู้ที่ไม่พูดพล่าม ไม่พูดไร้สาระ ไม่พูดสิ่งใดไม่เป็นประโยชน์บิดเบือน

-ยามมีข้าวมีน้ำก็ต้องการผู้เป็นที่รัก ยามเกิดปัญหาก็ต้องการบัณฑิต 

"สิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ควรเป็นหลักชัย หลักนำในการดำเนินชีวิต ทุกคนต้องช่วยกัน เพราะนี่คือประเทศไทยของท่าน อย่ารังเกียจกันมากนัก กฎหมายก็ทำตามกฎหมาย การจัดหาวัคซีนก็ก้าวหน้า วันนี้ได้ติดต่อไปทางรัสเซีย และวัคซีนของไฟเซอร์ สหรัฐฯ ขั้นตอนคือต้องขึ้นทะเบียนต่อ อย. "นายกฯ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ใครโจมตีรัฐบาลไม่เป็นผลดีต่อประเทศชาติเลย ผมถือว่าไม่ร่วมมือกับรัฐบาล ไม่ร่วมมือในการแก้ไขปัญหาให้ประเทศ ประชาชนติดตามเอาก็แล้วกันว่าควรจะเชื่อใคร จะนับถือใคร จะให้ใครมาแก้ไขปัญหา วันนี้เราต้องการบัณฑิต ไม่ต้องการคนที่บ่อนทำลายซึ่งกันและกัน