"ราตรี" กับ "เพชร" เผยสามีเคยนอกใจแต่ก็ยอมให้อภัยเพราะคำว่ารัก

2021-04-16 10:25:44

"ราตรี" กับ "เพชร" เผยสามีเคยนอกใจแต่ก็ยอมให้อภัยเพราะคำว่ารัก

Advertisement

เป็นคู่รักในวงการที่สร้างทั้งรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับแฟนๆผ่านหน้าจอมามากมาย สำหรับ "แตน ราตรี" และสามี "เพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร" ซึ่งทั้งคู่ครองรักกันมากว่า 30 ปี แต่ในชีวิตจริงของชีวิตคู่ของแตนกับเพชรนั้นไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบและมีรอยยิ้มเลย โดยทั้งสองได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show พร้อมเปิดทุกปมในใจแบบหมดเปลือกเพราะอุ่นใจที่ได้มานั่งคุยมานั่งเล่าที่นี่ ถึงเรื่องราวทุกช่วงเวลาของชีวิตคู่ที่เกิดขึ้นมากมาย ทั้งความรักที่ต้องหลบซ่อนจนเกือบทำแท้งลูกเพราะท้องแต่บอกใครไม่ได้ เผยเคยเสียพนันจนหมดตัว บ้าน 1 หลัง รถ 2 คัน ที่ดินต่างจังหวัด ภายในปีเดียว จนคิดถึงขั้นอยากฆ่าตัวตาย งานนี้แตน ราตรี ยังเผยอีกว่าเคยตามจับสามีถึงบ้านชู้ จนเกือบเลิกกันแต่สุดท้ายให้อภัยกับเข้าใจ เราถึงจะอยู่กันต่อไปได้



ติดการพนัน?

แตน ราตรี : เสียจนหมดเนื้อหมดตัวบ้าน 1 หลัง รถหนึ่งคันที่ดินต่างจังหวัดภายในปีเดียว ตอนนั้นเราคิดว่าอยากฆ่าตัวตายเลยนะ เพราะเราก็ไม่ได้บอกพี่เพชรด้วยว่าเราเสียไปเท่าไหร่เขาก็ไม่รู้ มีอีกวิธีหนึ่งอย่างที่ผู้ใหญ่เขาว่าคือเขียนชื่อตัวเองใส่เสื้อผ้าที่ตัวเองใส่ไปอธิษฐานกับแม่น้ำคงคาว่าคนนี้ได้ตายจากโลกนี้ไปแล้วเอาชีวิตคนใหม่กับมาหาหนู แล้วเราก็ทำตามที่ผู้ใหญ่บอกเขียนชื่อแล้วก็ตัดเอาเสื้อที่เราใส่แล้วก็หันหลังทิ้งลงแม่น้ำไป



อีกจุดเปลี่ยนที่ยิ่งใหญ่มากอีกเรื่องคือท้อง?

แตน ราตรี : หลายๆอย่างเครียดไปหมดเลย เราเลยตัดสินใจว่าเอาออกเรื่องนี้เราก็ไม่บอกพี่เพชรอีก ตัดสินใจขับรถไปหาหมอระหว่างขับรถไปเราก็ร้องไห้เสียใจตลอดเวลาเลยนะ แล้วสักพักก็มีโทรศัพท์โทรเข้ามาที่คลินิกว่าเราจะรอคุณหมอไหวไหมเพราะรถของคุณหมอเกิดอุบัติเหตุอีกนานเลยกว่าจะได้เข้ามาเราก็คิดเลยตอนนั้น หรือว่าเป็นเพราะเด็กเป็นเพราะลูกเราหรือเปล่าที่เขาไม่อย่าจากโลกนี้ไปเขาอยากอยู่กับเราหรือเปล่าเลยตัดสินใจไม่เอาออก

เพชร พุฒิพงศ์ : เรื่องนี้เขาไม่ได้มาเล่าให้เราฟังทันที แต่มาเล่าให้เราฟังหลังจากที่คลอดลูกออกมาแล้วเรื่องนี้ในวงการไม่มีใครรู้เลย



แล้วชีวิตคู่เป็นยังไงบ้าง?

แตน ราตรี : ก็ขึ้นๆลงๆค่ะ ซึ่งมีอยู่วันหนึ่งเรารู้สึกว่าคนนี้มันเยอะเราก็รู้จักบ้านเลขที่ผู้หญิงคนนั้นแล้วแหละ เราก็เปิดประตูเข้าไปตะโกนว่า สวัสดีค่ะ มีใครอยู่ไหมคะ พอ พี่เพชร กับผู้หญิงคนนั้นเขาเห็นเราเท่านั้นแหละขาอ่อนทั้งคู่เลย เราก็ทักทายสวัสดีเขาแล้วบอกว่า ไม่มีอะไร !! ผัวพี่หายไปสามวันเองไปรู้ว่าหายไปไหนมาอยู่ที่นี่เอง เห็นว่ามาอยู่ที่นี่พี่ก็สบายใจ พี่ก็นึกว่าตาย !!! ไปแล้ว

แตน ราตรี : แต่เราทั้งคู่ก็เคยหยุดความสัมพันธ์กันไปปีหนึ่งนะคะ แล้วคือเคยไปเที่ยวร้านเดียวกันแล้วเจอเขาแล้ว พี่เพชรเขาก็เดินเข้ามาทักเราว่ามีลูกแล้วนะ (หัวเราะ) แต่ในระหว่างที่เราหยุดความสัมพันธ์กันไป แตนก็ยังทำข้าวขนมไปให้เขานะคะ แขวนไว้ที่หน้าห้องตลอด

เพชร พุฒิพงศ์ : คือถ้าเขาไม่ให้อภัยนะครับ ผมอาจจะจบไปตั้งแต่เรื่องแรกๆแล้วและถึงแม้เขาจะทำอะไรผิดผมก็ให้อภัย



แตน ราตรี : เหตุการณ์มันเกิดขึ้นแล้วยังไงก็มีอยู่สองอย่างคือเลิก กับ อยู่ ถ้าให้อภัยก็ยังอยู่ด้วยกันได้และอีกอย่างหนึ่งเราบอกเขาเสมอว่าทำอะไรก็แล้วแต่คุณต้องรู้ตัวคุณเอง อย่าให้คนอื่นเขาเตือนมาก รู้ว่าวันนี้คุณมีภรรยามีลูกคุณควรอยู่แค่ไหนมันต้องมีเว้นวรรคให้ถูกต้อง