เอาผิดแล้ว! รถเครื่องเสียงเล่นสงกรานต์ เต้น-ดื่มสุรา ไม่สวมหน้ากากอนามัย

2021-04-16 10:25:51

 เอาผิดแล้ว! รถเครื่องเสียงเล่นสงกรานต์ เต้น-ดื่มสุรา ไม่สวมหน้ากากอนามัย

Advertisement

ผู้กำกับ สภ.เมืองมุกดาหาร สั่งตรวจสอบเอาผิด รถเครื่องเสียงไลฟ์สดวิดีโอแชร์ ผู้คนออกมาเฉลิมฉลองสงกรานต์ เต้นไปกับรถเครื่องเสียง ประแป้ง ดื่มสุรา แต่ละคนไม่สวมหน้ากากอนามัย เสี่ยงต่อโควิด-19 เข้าข่ายผิดกฎหมาย ล่าสุดนำตัวมาดำเนินคดีแล้ว

"เทพไท"ชี้ยอดผู้ติดโควิด-19 ทะลุพันคนส่งสัญญานอันตราย

สาวตกใจผัดวันประกันพรุ่งแช่ผ้าทิ้งไว้เจอแขกไม่ได้รับเชิญ

สำนักงานเขต กทม. งดให้บริการงานทะเบียนวันเสาร์
วันที่ 16 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กรถแห่พีพีออดิโอ ออนทัวร์ มุกดาหารได้มีการถ่ายทอดสดบรรยากาศการแสดงสดรถแห่ เมื่อวันที่ 14 เม.ย. เวลาประมาณ 16.18 น. ที่ผ่านมา ความยาวประมาณ 2 ชั่วโมง ซึ่งสามารถจับใจความได้ว่า อยู่ที่บ้านเหล่าป่าเป้ด ต.นาโสก อ.เมือง จ.มุกดาหาร มีผู้คนออกมาเฉลิมฉลอง เต้นไปกับรถเครื่องเสียง เล่นสงกรานต์ด้วยการประแป้ง มีการดื่มสุรา แต่ละคนไม่สวมหน้ากากอนามัย ซึ่งเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยระหว่างการถ่ายทอดสด ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเพื่อเตือนเกี่ยวกับโรคโควิด- 19 ในนั้นด้วย โดยมีข้อความหนึ่งได้พิมพ์ว่า “มีแต่คนบ่ย้านโควิดอันตรายเป็นตาย้าน" แต่ทางเจ้าของรถแห่พีพีออดิโอ ออนทัวร์ มุกดาหาร ที่เป็นแอดมินได้พิมพ์ตอบโต้ว่า “โควิดตายหมดแล้ว การเมือง" โดยเมื่อคลิปนี้ถูกแชร์ในกลุ่มต่างๆ มีคนตั้งข้อสงสัยว่าถ้าแบบนี้จะเข้าข่ายฝ่าฝืน มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด - 19 ซึ่งจะคล้ายกับกรณีที่เกิดขึ้นที่ วัดสุปัฏชัยยาราม ต.ดงมะไฟ อ.เมืองสกลนคร จ.สกลนคร




ล่าสุด พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้ส่งชุดสืบสวนพร้อมกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า มีการจัดงานในพื้นที่ดังกล่าวเพราะการจัดงานแบบนี้เข้าข่ายฝ่าฝืน มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคโควิด 19 ของจังหวัด และได้นำตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีแล้ว