หนี 11 ปีไม่รอด รวบมือยิง จนท.อุทยานแห่งชาติภูผาม่านดับ

2021-04-16 09:55:33

หนี 11 ปีไม่รอด รวบมือยิง จนท.อุทยานแห่งชาติภูผาม่านดับ

Advertisement

รวบแล้วมือยิงเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่านดับ หลังหลบหนี 11 ปี 

รวมเลขเด็ด 10 สำนัก งวดวันที่ 16 เม.ย.2564

"มนต์สิทธิ์"โชว์ลอตเตอรี่งวด 16 เม.ย.

อยู่ไฟให้โลกจำ "ใหม่ สุคนธวา" โชว์กระโจมอกอึ๋มทะลักล้นจนแฟนๆ ฮือฮา

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 16 เม.ย.พ.ต.อ.รัตนสุข คำวงศ์ ผกก.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. วานนี้ พ.ต.ท.ศิวัช โพธิ์สิงห์ สว.สส.สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้รับการประสานจาก สภ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ ว่า ได้จับกุมตัวนายดาวรุ่ง หรือ แหล่ อพมนัญ อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 129 หมู่ 3 ต.ผานกเค้า อ.ภูกระดึง จ.เลย ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดขอนแก่น เลขที่ 11022553  ลงวันที่ 9 มี.ค.2553 ในข้อหา ฆ่าและพยายามฆ่า เจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติตามหน้าที่ ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงานซึ่งปฏิบัติการตามหน้าที่ โดยใช้อาวุธปืน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พาอาวุธปืนเข้าไปในหมู่บ้าน ถนน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร โดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนเดินทางไปควบคุมตัวมาที่ สภ.ชุมแพ เพื่อทำการสอบสวน โดยผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุดังกล่าวจริงตามหมายจับ หลังทำการสอบสวนได้นำตัวส่ง พ.ต.ท.ชนะ โกรธา สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย


ทั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 22.30 น.วันที่ 7 มี.ค.53 พ.ต.ท.ชาญศักดิ์ สุนทโรจน์ สว.สอบสวน สภ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ในขณะนั้น ได้รับแจ้งเหตุ มีเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน ถูกยิงเสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่บริเวณทางเข้าถ้ำผาพวง เขตบ้านน้อยพรสวรรค์ หมู่ 12 ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น จึงเดินทางไปตรวจสอบพบ นายบุญเรียง แสงราชา ถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่หน้าอก ไหล่ และแก้มข้างขวา โดยพบว่ามีเลือดไหลออกเป็นจำนวนมาก ก่อนนำส่ง รพ.ชุมแพ และชีวิตในเวลาต่อมา ใกล้กัoพบนายอมรินทร์ ถิ่นถาน ซึ่งถูกยิงด้วยอาวุธปืนที่แขนข้างร้ายและหน้าอกข้างช้าย ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนนำตัวส่ง รพ.เช่นกันซึ่งทั้ง 2 คนเป็นเจ้าพนักงานอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จากการสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่คือนายดาวรุ่ง หรือ แหล่ อพมนัญ อายุ 45 ปี หลังก่อเหตุได้หลบหนี การติดตามจับกุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากพื้นที่

สำหรับสาเหตุมาจาก เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูผาม่าน จำนวนหนึ่ง ได้เดินขึ้นเขาลาดตระเวนตามปกติ ตรวจตรามาถึง บริเวณทางเข้าถ้ำผาพวง ภายในเขตอุทยานแห่งชาติภูผาม่าน เขตบ้านน้อยพรสวรรค์ หมู่ 12 ต.นาหนองทุ่ม อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น ได้พบเห็นแสงไฟจำนวน 2 ดวงสาดส่องอยู่ตรงจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้วางแผนปิดล้อมที่จะจับกุมเนื่องจากสงสัยว่าจะเป็นผู้มาลักลอบล่ายิงสัตว์ป่า เมื่อไปถึงพบผู้ต้องหากำลังส่องสัตว์อยู่ จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อเข้าทำการจับกุม ขณะเข้าจับกุมผู้ต้องหาได้พูดว่า "อย่าเข้ามาจับกุมนะ เดี๋ยวจะยิงปืนใส่ " หลังจากพูดจบ ได้ลั่นไกปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ทันที โดยกระสุนถูกเจ้าหน้าที่ ทั้ง 2 นายบาดเจ็บและชีวิตดังกล่าว