สลดรับสงกรานต์! นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำหาดขนอม สังเวย 2 ศพ ช่วยรอด 1

2021-04-14 10:35:17

สลดรับสงกรานต์! นักท่องเที่ยวฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำหาดขนอม สังเวย 2 ศพ ช่วยรอด 1

Advertisement

สุดเศร้า! นักท่องเที่ยวจาก จ.กาญจนบุรีเที่ยวหาดขนอมเมืองคอน ฝ่าฝืนธงแดง คลื่นลมแรงลงเล่นน้ำทะเลชายหาดขนอมจมหาย 3 สังเวยชีวิต 2 ศพช่วยรอดหวุดหวิด 1

วันที่ 14 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อช่วงค่ำวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา นายธีรศักดิ์ ทองมาตร์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.นครศรีธรรมราช สาขาสิชล ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำ 2 คน ขณะลงเล่นน้ำทะเลบริเวณชายทะเลหน้าด่าน หมู่ที่ 2 ต.ขนอม อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยรีบรุดไปช่วยเหลือ โดยใช้เจ็ทสกีช่วยเหลือมาได้ 2 คน และยังสูญหายอีก 1 คน สำหรับคนที่ช่วยเหลือรอดชีวิตมาได้หวุดหวิดทราบชื่อนายสุวัฒน์ ชาวรัตน์ อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 9/1 ม.1 ต.โคกตะบอง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี และ ด.ช.ปัทมราช ม่อนสีจันทร์ อายุ 12 ปี เป็นน้าหลานกัน นำส่ง รพ.ขนอม แต่ต่อมานายสุวัฒน์ ชาวรัตน์ ได้เสียชีวิตที่รพ.ขนอม ส่วน ด.ช.ปัทมราช หลานชายพ้นขีดอันตรายปลอดภัยแล้ว

ส่วนผู้สูญหายชื่อนายชุณวัตร ชาวรัตน์ อายุ 15 ปี เป็นน้องชายนายสุวัฒน์ที่เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพร้อมด้วยชุดประดาน้ำ จากกู้ภัยมูลนิธิ ฯต่าง ๆ ในอำเภอขนอมและอำเภอใกล้เคียง ได้ระดมช่วยกันค้นหาอย่างยากลำบาก เนื่องจากสภาพอากาศแปรปรวน กระแสคลื่นลมแรง จึงจำเป็นต้องยุติการค้นหาเวลา 20.45 น.




นายธีรศักดิ์ ทองมาตร์ หัวหน้าสำนักงาน ปภ.นครศรีธรรมราชสาขาสิชล เปิดเผยว่า จากการสอบสวนทราบว่า นายสุวัฒน์ ชาวรัตน์ ผู้ตาย พร้อมด้วย นายชุณวัตร ชาวรัตน์ คนที่สูญหาย และ ด.ช.ปัทมราช ม่อนสีจันทร์ และญาติได้เดินทางมาท่องเทียวเนื่องในวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ ก่อนเกิดเหตุสุวัฒน์ ผู้ตายด้วยญาติ ๆ 5-6 คน ได้ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดดังกล่าว ซึ่งมีการปักธงแดงห้ามไว้เพราะมีคลื่นลมแรง ห้ามลงเล่นน้ำในทะเลอย่างเด็ดขาด โดยขณะที่กำลังเล่นน้ำทะเลอยู่ นั้นนายชุณวัตรคนที่สูญหาย และ ด.ช.ปัทมราช หลานชาย ถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเล นายสุวัฒน์ ผู้ตาย จึงว่ายน้ำออกไปช่วยทั้งสองคน แต่ตัวเองก็ถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเลด้วย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยขับเจ็ตสกีออกไปช่วยไว้ได้ 2 คน คือนายสุวัฒน์ และ ด.ช.ปัทมราช นำขึ้นฝั่งและนำส่งรักษาที่ รพ.ขนอม และนายสุวัฒน์ ได้เสียชีวิตที่ รพ.ขนอม ส่วน ด.ช.ปัทมราช หลานชายปลอดภัย ในขณะที่นายชุณวัตร ยังค้นหาไม่พบคาดว่าเสียชีวิตแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ ปภ.และเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ระดมกำลังช่วยกันทำการค้นหาต่อไป