เตือน!พายุฝนฟ้าคะนองซัดกระหน่ำ"13-18 เม.ย."

2021-04-12 10:35:07

เตือน!พายุฝนฟ้าคะนองซัดกระหน่ำ"13-18 เม.ย."

Advertisement

อุตุฯ แจ้งเตือน ปชช.ระวังอันตรายจาก "พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง" 13-18 เม.ย.นี้



เมื่อวันที่ 12 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา พนากรณ์อากาศประเทศไทยล่วงหน้าว่า ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไปจนถึงวันที่ 15 เม.ย. ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศร้อน ขณะที่ลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ยังคงพัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ทำให้บริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองกับลมกระโชกแรง สำหรับลมตะวันออกพัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ ทำให้บริเวณบริเวณดังกล่าวยังคงมีฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้น




ส่วนวันที่ 16-18 เม.ย. บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางระลอกใหม่จากประเทศจีนจะแผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้ ขณะที่บริเวณประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อน ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้พัดปกคลุมภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฝนฟ้าคะนอง และมีลมกระโชกแรง สำหรับลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น ทำให้บริเวณภาคใต้มีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง


ข้อควรระวัง ระหว่างวันที่ 16-17 เม.ย.นี้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบน ระวังอันตรายจากฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้น สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย