รมว.ศธ.สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19

2021-04-11 14:35:00

รมว.ศธ.สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19

Advertisement

"ตรีนุช" สั่งยกระดับมาตรการป้องกันโควิด-19 หลังบุคลากร ศธ.ติดเชื้อ

“แจ๊ส ชวนชื่น” ติดเชื้อโควิด-19 พบมีไทม์ไลน์ร่วมงาน “บอล-โย” เมื่อ 6 เม.ย. ที่ผ่านมา

“น้ำหวาน” เปิดไทม์ไลน์ 11 วัน หลังประกาศติดเชื้อโควิด-19

เมื่อวันที่ 11 เม.ย. น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ โพสต์ข้อความผ่านเพจ ตรีนุช เทียนทอง ระบุว่า ตามที่ ขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) มีความรุนแรงมากขึ้น ดิฉันได้สั่งการให้ยกระดับมาตรการการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติทางด้านสาธารณสุขที่ทุกคนจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การปรับลดเวลาและวันทำงานของบุคลากรในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.)ลงเหลือ 25 เปอร์เซ็นต์ ของบุคลากรทั้งหมด ส่วนที่เหลือให้ทำงานที่บ้าน (Work From Home ) สำหรับผู้ที่เข้ามาภายในกระทรวงศึกษาธิการ ต้องทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผ่านการตรวจคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และมีการเว้นระยะห่าง รวมถึงการทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ อาทิ โต๊ะ เก้าอี้ อาคาร เป็นต้น ส่วนการประชุมก็ให้ดำเนินการประชุมผ่านทางออนไลน์แทน

ส่วนกรณีที่มีบุคลากรซึ่งปฏิบัติงานในกระทรวงศึกษาธิการติดเชื้อโควิด-19 นั้น ดิฉันได้มอบหมายให้นายสุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ สั่งการให้บุคลากรคนดังกล่าวพักรักษาตัวจนกว่าจะหายขาด พร้อมตรวจสอบไทม์ไลน์และสั่งให้บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าใกล้ชิดไปตรวจหาเชื้อทันที รวมทั้งทำการกักตัว 14 วันและเฝ้าระวังอาการด้วย ตลอดจนให้ปลัด ศธ. และหัวหน้าส่วนราชการ สามารถใช้ดุลยพินิจสั่งการให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดและมีความเสี่ยง กักตัวและเฝ้าระวังอาการ รวมทั้งมอบหมายให้สำนักอำนวยการเข้าทำความสะอาด ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อที่อาคารเสมารักษ์ อาคารโรงอาหาร และบริเวณโดยรอบกระทรวงศึกษาธิการ เพื่อความปลอดภัยของบุคลากรทุกคน เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา และในวันนี้ 11 เมษายน 2564 เวลา 13.00 น. จะทำการฉีดพ่นฆ่าเชื้ออีกครั้งในสัปดาห์หน้า

ดิฉันมั่นใจว่าหากเราร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี และปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มข้น สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือและทำความสะอาดตนเองทุกครั้งที่มีการสัมผัส ก็จะทำให้เราปลอดเชื้อและห่างไกลจากโรคโควิด-19 ได้แน่นอนค่ะ


ขอบคุณเพจ ตรีนุช เทียนทอง