ชาวสุพรรณฯ แห่ส่องเลขเด็ด "พิธีสมโภชน์ท้าวเวสสุวรรณ" วัดพังม่วง (คลิป)

2021-04-10 05:00:02

 ชาวสุพรรณฯ แห่ส่องเลขเด็ด "พิธีสมโภชน์ท้าวเวสสุวรรณ" วัดพังม่วง  (คลิป)

Advertisement

ที่วัดพังม่วง ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี ชาวบ้านกว่า 200 คน เข้าร่วมพิธีสมโภชน์ท้าวเวสสุวรรณโณ พระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฏฐ์) เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี จ.สมุทรสงคราม เป็นประธาน โดยมีพระมหามนพ กิตฺติมโน เจ้าอาวาสวัดพังม่วง พร้อมชาวบ้านร่วมในพิธี

โดยทางวัดพังม่วง ได้รับความเมตตาจากพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฏฐ์) เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี จัดสร้างท้าวเวสสุวรรณจากทองเหลือง ขนาดความสูง 3.48 ม. น้ำหนัก 1 ตัน นับเป็นรูปหล่อท้าวเวสสุวรรณที่ใหญ่ที่สุดใน จ.สุพรรณบุรี ด้วยความเชื่อที่ว่า ท้าวเวสสุวรรณ คือ อธิบดีแห่งอสูรที่คุ้มครองดูแลโลกมนุษย์ ช่วยปกป้องภัยร้ายจากภูตผี ปัดเป่าสิ่งอัปมงคล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย และยังบันดาลโชคลาภ ความร่ำรวยให้แก่ผู้นับถือบูชา ทำให้มีผู้เลื่อมใสศรัทธา และบูชาท้าวเวสสุวรรณ เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต บางตำราชาวไทยเชื้อสายจีนมีความเชื่อว่าท้าวเวสสุวรรณ ก็คือ "เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย" ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งโชคลาภและความร่ำรวย นักธุรกิจ พ่อค้า แม่ขาย จึงนิยมบูชาเพื่อเรียกทรัพย์และเงินทอง รวมไปถึงนักเสี่ยงดวงทั้งหลายต่างบูชาขอพรกัน ซึ่งในปีที่ผ่านมาได้รับความเมตตาจากพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฏฐ์) เจ้าอาวาสวัดจุฬามณี เจ้าตำรับท้าวเวสสุวรรณบันลือโลก ได้เมตตาเป็นประธานจัดสร้างวัตถุมงคลท้าวเวสสุวรรณ จนมีผู้ศรัทธาสั่งจองจนเหนือความคาดหมาย กระทั่งพระครูโสภิตวิริยาภรณ์ (หลวงพ่ออิฏฐ์) ได้ดำริสร้างท้าวเวสสุวรรณองค์ใหญ่ที่สุด เพื่อประดิษฐานเป็นการถาวรในสุพรรณบุรี เพื่อให้คุ้มครองปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายแก่ผู้กราบไหว้บูชา

หลังเสร็จสิ้นพิธี พระมหามนพ กิตฺติมโน เจ้าอาวาส ได้แจกวัตถุมงคล ท้าวเวสสุวรรณ แก่ชาวบ้านที่มาร่วมพิธี จากนั้นต่างส่องเลขทะเบียนรถเครน 82-5733 กาญจนบุรี ที่มาใช้ยกองค์ท้าวเวสสุวรรณขึ้นประดิษฐาน รวมถึงเลขหางประทัดที่จุดเบิกฤกษ์ เบิกชัย ปรากฏเลข 238-69 และ 523-27 ชาวบ้านต่างถ่ายรูปเก็บไว้เพื่อนำไปหาเลขเด็ด นอกจากนี้ ยังมีการแสดงลิเก ภาพยนตร์ และ งานโชว์โคมไฟ ตลอด 4 คืน ตั้งแต่ 8-11 เม.ย. เปิดให้ประชาชนเที่ยวชมได้ฟรีอีกด้วย