เปิดแล้ว! มอเตอร์เวย์ ลำตะคอง-โคราช

2021-04-09 11:10:56

เปิดแล้ว! มอเตอร์เวย์ ลำตะคอง-โคราช

Advertisement

เปิดใช้มอเตอร์เวย์ช่วงลำตะคอง-โคราชแล้ว เพิ่มความสะดวกผู้เดินทางกลับภูมิลำเนาภาคอีสาน

เมื่อเวลา 06:00 น วันที่ 9 เมษายน 2564 ตำรวจทางหลวง 1 กองกำกับการ 6 ตำรวจทางหลวงนครราชสีมา ร่วมกับแขวงทางหลวงที่ 2 นครราชสีมาร่วมกันเปิด มอเตอร์เวย์ สาย 6 บางปะอิน - นครราชสีมา ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 65 ต.หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา เพื่อให้ประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาในภาคอีสานได้ใช้เส้นทางระยะทาง 36 กิโลเมตร จากปากทางขึ้น อ.ปากช่อง ผ่านอ่างเก็บน้ำลำตะคอง อ.สีคิ้ว มาลงบริเวณทางต่างระดับสีคิ้ว หลังเปิดใช้งานปรากฏว่า มีประชาชนบางส่วนหันมาใช้ทางมอเตอร์เวย์ ตั้งแต่ช่วงเช้า การจราจรคล่องตัว แต่ช่วงสายเริ่มมีมากขึ้น ขณะที่ประชาชนบางคนมารอใช้บริการถนนมอเตอร์เวย์ตั้งแต่เช้ามืด

“น่าน” พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่ม 1 ราย คุมเข้ม 5 จังหวัดเข้าพื้นที่ต้องกักตัว

วอน "กลุ่มเสี่ยง" กักตัวอยู่บ้าน มีโอกาสหายได้


พ.ต.ท.วิษณุ คำโนนม่วง สารวัตร 1 กองกำกับการ 6 ตำรวจทางหลวงนครราชสีมากล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงเช้าที่เปิด ให้ประชาชนได้ใช้ทางหลวง หมายเลข 6 มอเตอร์เวย์ช่วงหนองสาหร่าย - สีคิ้ว การจราจรเป็นไปด้วยดี มีความสะดวก คล่องตัว ทั้งขาขึ้น และขาลง บนถนนทางหลวงสาย 201 สีคิ้ว- ชัยภูมิ วันนี้เปิดให้ประชาชนเข้าเพียง 1 ช่องทางเดียวทางซ้ายมือของถนนมิตรภาพ หากประชาชนจะเข้ามอเตอร์เวย์ต้องชิดซ้าย โดยตำรวจทางหลวงจะมีป้ายประชาสัมพันธ์มาตั้งแต่ฟาร์มโชคชัย มาถึงบายพาสปากช่องเขาใหญ่ และจุดหลักกิโลเมตร 65 เข้าทางมอเตอร์เวย์ เพื่อที่รถจะได้ เลี้ยวซ้ายขึ้นมอเตอร์เวย์ได้อย่างสะดวก ตอนเช้าขณะนี้การจราจรยังไม่หนาแน่นคาดการณ์ว่าช่วงบ่ายหรือเย็นวันนี้การจราจรจะมีความหนาแน่นมากยิ่งขึ้น




ส่วนของถนนมิตรภาพ ช่วงหลักกิโลเมตรที่ 98 - 99 ต.มิตรภาพ อ.สีคิ้ว จ.นครราชสีมา ตรงข้ามสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน การจราจร บนถนนมิตรภาพหนาแน่นมากขึ้นแต่ยังมีความคล่องตัวในการเดินทาง ใช้ความเร็วได้ ประมาณ 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง