โดนโกง 20 ล้าน "โรส ศิรินทิพย์" เครียดจนท้ออยากหายตัวไปเลย !

2021-04-10 12:00:27

โดนโกง 20 ล้าน "โรส ศิรินทิพย์" เครียดจนท้ออยากหายตัวไปเลย !

Advertisement

"โรส ศิรินทิพย์" เผยเส้นทางในวงการกว่า 17 ปี พร้อมเปิดใจครั้งแรก โดนโกงเงินกว่า 20 ล้าน เครียดจนอยากหายตัวไปเลย ...



นักร้องเสียงสะกดใจ "โรส ศิรินทิพย์" ที่วันนี้จะมาเปิดเส้นทางในวงการเพลงกว่า 17 ปี พร้อมเปิดเผยสถานะหัวใจว่าตอนนี้เป็นยังไงบ้าง พร้อมเปิดใจครั้งแรกหลังโดนโกงเงินจากเพื่อนสนิท 20 ล้านบาท ผ่านทางรายการ คุยแซ่บshow 




หลายคนคิดถึง เพราะห่างหายจากหน้าจอและผลงาน คอนเสิร์ตก็ไม่ยอมไป เกิดอะไรขึ้น ?
โรส : จริงๆ ถ้าเขาจ้างก็ไป แต่ก็มีช่วงนึงที่ชีวิตก็ดำดิ่งเหมือนกัน



เล่าให้ฟังหน่อย ?
โรส : จริงๆ น่าจะเป็นประสบการณ์ที่หลายคนโดนมา เราไปลงทุนกับคนที่เราคิดว่าโอเค สรุปก็ไม่โอเค แต่เรื่องก็จบแล้ว เราฟ้องเขาแล้ว เราชนะ แต่เขาก็ไม่จ่ายเงินเราตามที่ควรจะจ่าย

นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้เราไม่อยากเจอผู้คนไหม ?
โรส : ก็มีช่วงนึงที่รู้สึกว่าอยากหายจริงๆ มันก็ท้อ เราตั้งใจทำงานมาเป็น 10 ปี มันก็ท้อ แทนที่เงินส่วนนั้นเราจะได้มาช่วยครอบครัว ทำให้คนรอบข้างเราโอเคขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าเป็นหนี้





ตกลงจำนวนเงิน 10 หรือ 20 ล้าน ?
โรส : จริงๆ จำนวนที่ฟ้องชนะคือ 5 ล้าน รวมดอกเบี้ยที่เขาควรจะต้องจ่ายกลับมา แล้วจะมีเงินที่เขายืมไป อันนี้ไม่ได้เอามานับละ ก็คงจะเป็นล้านเหมือนกัน หนี้บัตรเครดิตที่เขาสร้างไว้ให้ประมาณ 2 ล้าน ซึ่งตอนนี้ยังใช้อยู่เลย

แล้วบัตรเครดิตมันของเราหรือของเขา ?
โรส : ของเรา คือด้วยความที่เราไม่เคยเจอผู้ใหญ่นิสัยไม่ดี คือเขาเป็นแม่ของที่เราเคยสนิท เขาก็บอกว่าเดี๋ยวแม่เอาไปใช้นะ เดี๋ยวแม่ใช้เอง เดี๋ยวแม่จ่ายเอง ปรากฏว่าเขาไม่จ่าย แล้วนอกจากไม่จ่ายแล้ว เขาขอเพิ่มวงเงิน 3-4 เท่า แล้วก็ไม่จ่ายเลย



เขาสนิทกับพี่โรสขนาดให้บัตรเครดิตเลยเหรอ ?
โรส : ด้วยความที่เราไม่เคยเจอผู้ใหญ่นิสัยไม่ดี รอบข้างโรสส่วนใหญ่จะเป็นคนดี ก็เลยไม่คิดว่ามันมีคนนิสัยไม่ดีแบบนี้จริงๆ เราก็คิดว่าผู้ใหญ่คือผู้ใหญ่เขาน่าจะรักษาคำพูด แต่ปรากฏว่าเอาไป 2 บัตร แล้วใช้เป็นล้าน เราก็พยายามถามเขาว่าธนาคารมาตามแล้วนะ เขาบอกว่ารอก่อน กำลังไปทำเรื่อง สุดท้ายถึงขั้นต้องขึ้นศาล นี่ก็เป็นครั้งแรกที่ต้องขึ้นศาลกับเรื่องที่ตัวเองไม่ได้ทำด้วยซ้ำ



เป็นคนในวงการหรือนอกวงการ ?
โรส : กำลังคิดอยู่ว่าเขาในแค่ไหน ก็ไม่ได้ในมาก เรียกว่าพอมีคนรู้จักบ้าง



ตอนนั้นเราโกรธขนาดไหน ?
โรส : เรียกว่าทรุดดีกว่าคือโรสคิดว่าตัวเองวางแผนการเงินมาค่อนข้างดี เราไม่ได้มาจากบ้านที่รวย เรื่องการเงินเราก็จะวางแผน อาชีพเราไม่ได้มั่นคงมาก็เก็บเงินๆ เพราะฉะนั้นแม้แต่หนี้บัตรเครดิตเราก็ไม่เคยมี เราจ่ายตรงทุกเดือน พอรู้ว่าเป็นอย่างนี้ทรุดเลย มีอยู่ช่วงนึงที่คิดว่าไม่อยู่ก็น่าจะสบายกว่า

คิดจะฆ่าตัวตายเหรอ ?
โรส : ไม่ได้คิดจะฆ่า แค่คิดว่าถ้าตายมันจะดีกว่า แต่เราไม่คิดว่าจะทำอะไรอยู่แล้ว แต่เราแค่รู้สึกว่าเราเป็นคนที่โอเคมาตลอด พยายามทำความดี พยายามทำอะไรดีๆ สำหรับคนอื่นมาตลอด แต่พอเป็นแบบนี้ เราไม่เคยคิดฆ่าตัวตายอยู่แล้ว เพียงแต่คิดว่าถ้าวันนี้ถ้าขับรถไป รถชนเราตาย เราก็โอเค ไม่ได้รู้สึกเสียใจอะไร



นอนร้องไห้ทุกวันเลย ?
โรส : นอนไม่หลับดีกว่า เรียกว่ามันเป็นความเจ็บใจของเรามากกว่า ที่รู้สึกว่าทำไมเราถึงไว้ใจคนได้ง่ายขนาดนี้ บางทีเราก็โทษตัวเองมากๆ แต่เพื่อน คนรอบข้างเตือนว่า ไม่ใช่เราที่ไม่ดี มันคือเขาที่ไม่ดี คือเราเป็นคนดีแล้ว ความเชื่อใจเป็นสิ่งพื้นฐานที่คนเราควรจะมีให้กัน ในส่วนของเรา เราทำถูกแล้ว แต่เขาเอาความเชื่อใจนั้นมาทำลาย มันกลายเป็นเราที่มานั่งโทษตัวเองทำไมโง่อย่างนี้

ผ่านมา 4 ปีจากเหตุการณ์วันนั้น แต่มันยังอยู่ในความทรงจำ เพราะตอนเราคุยโรสเองอยากจะร้องไห้ ?
โรส : ใช่ ทุกวันนี้พยายามทำใจ พยายามคิดว่าเราเป็นมะเร็ง คนที่โชคไม่ดีแบบนี้มันมีอยู่เยอะ อยู่ๆ เป็นมะเร็งต้องเสียค่ารักษาเป็น 10 ล้าน เราก็เลยคิดว่าโอเคเราเป็นมะเร็ง เราโชคไม่ดีเอง แต่ว่าสิ่งที่ทำให้เรารู้สึกโอเค ก็คือคนรอบข้างเราทุกคน ค่อนข้างให้กำลังใจเรา

ณ วันนี้ผ่านมา 4 ปีหนี้สิน ?
โรส : ก็ยังมีอยู่ ตอนนั้นมีเขาให้ไปจำนองบ้านด้วย เรื่องบ้านนี้เขาบอกว่า คือเป็นบ้านที่เขาอยู่ เขาบอกว่าแม่ต้องใช้เงิน เดี๋ยวเอาบ้านไปเข้าชื่อโรสก่อนได้ไหม แต่แม่ยังอยู่ที่นี่ ยังไงแม่ก็จะจ่าย จะผ่อน ถ้าแม่ไม่ผ่อนก็โดนไล่ออก สุดท้ายก็ไม่เคยจ่ายเลย สุดท้ายบ้านหลังนั้นตอนนี้ขายทอดตลาด แล้วโรสก็เป็นหนี้บ้านหลังนี้ประมาณ 1 ล้าน เราก็พยายาม ถ้ามันไม่มีโควิดเราจะไม่เครียดขนาดนี้



เขายังขู่เราด้วย ?
โรส : นิดหน่อย เขาชอบพูดอะไรที่ดูเหมือนว่าเขาจะใช้วิธีสกปรกทำร้ายเราได้ คือตอนแรกที่เราเลือกเดินหน้าฟ้องเขา พอเราเลิกคบกับเขา เราก็ไม่อยากเจอเขา ด้วยความที่เราเจ็บหนักมาก แล้วเขาจะมาบ้านเรา แล้วเขาพูดประมาณว่า นี่ถ้าเกิดไม่มา แม่รู้นะว่างานอยู่ที่ไหน แม่จะไปบุกที่งาน แม่ติดคุกก็ไม่เป็นไร

ทำไมคนเป็นแม่ออกโรงตลอด แล้วคนที่เป็นเพื่อนของโรสเขาอยู่ที่ไหน ?
โรส : คือแม่เขาพยายามปกป้องเขา แบบยังไงประวัติลูกฉันต้องไม่มี ลูกฉันต้องขาวสะอาด

ทำไมโรสไม่พูดให้คนอื่นรับรู้เพื่อที่เขาจะไม่ไปทำสิ่งนี้กับใครอีก ทำไมโรสถึงไม่พูดไปเลยว่าเขาคือใคร ?
โรส : เพราะว่าเขาอาจจะฟ้องโรสได้ เรื่องนี้โรสคุยกับทนายตั้งแต่แรกเลย เอายังไงดี เราแฉเลยได้ไหม เขาเป็นคนอย่างนี้อยู่แล้ว ขนาดตอนนั้นธนาคารโทรมาทวงเงินบัตรเครดิต เขาบอกว่าโทรมาได้ยังไง ไปเลยไปโรงพัก ไปแจ้งความ มาทำให้ชื่อเสียงเราเสียหายได้ยังไง โรสก็แบบ บัตรเครดิตก็เชื่อเรา เราจะเอาอะไรไปฟ้องเขา นึกออกไหม เรารู้สึกว่าไม่รู้ว่ามันคุ้มหรือเปล่ากับการที่เราออกมาพูดว่าเขาคือใคร เราไม่รู้ว่าเขาจะเล่นสกปรกทางไหนอีก คือโรสไม่ใช่คนที่แบล็กดีอะไรขนาดนั้น



โรสฟ้องชนะคดีเรียร้อยแล้ว ทำไมเราถึงไม่ใช้อำนาจศาลไปบีบให้เขาจ่ายมา ?
โรส : ที่โรสฟ้องคิอศาลแพ่ง มันไม่ใช่ศาลอาญา ถ้าเป็นอาญา เราบีบให้เขาทำได้ ถ้าเขาไม่ทำ เขาติดคุก แต่พอเป็นแพ่งปุ๊บกฎหมายไทยคือคุณต้องไปสืบเอาเองว่าเขามีทรัพย์สินอะไรเท่าไหร่ ถ้าเขาไม่มีอะไรเราก็ฟ้องไม่ได้ แล้วเขาฉลาดตรงที่เขาไม่ทำอะไรเป็นชื่อตัวเองเลย คือโรสฟ้องทั้งตัวเขา ฟ้องทั้งบริษัทที่เขาให้มาลงทุน ฟ้องทั้งตัวลูกเขาด้วย ซึ่งโรสชนะหมดเลย บริษัทเขาก็ปิดไป ไปเปิดบริษัทใหม่ บริษัทใหม่เขาก็ไม่ใช้ชื่อตัวเองในการที่เป็นผู้ถือหุ้นหลัก

ผ่านมา 4 ปีแล้ว อโหสิกรรมไหม ?
โรส : ถามว่าอโหสิกรรมไหม คือไม่ยุ่งเลยดีกว่า เราคิดว่าอะไรที่เขาทำไว้ สักวันมันต้องกลับไปที่เขาไหม หรือว่าเขาไม่น่ามีความสุขที่ชีวิตเขาเป็นอย่างนี้หรือเปล่า ถามว่าอโหสิกรรมหรือเปล่า เราก็ไม่รู้แบบนี้มันเรียกว่าอะไร เราก็หวังว่าเขาจะไม่ไปทำร้ายคนอื่นอีก แล้วหวังว่าจะคืนเงินมาบ้างนะ อย่างน้อยก็ทำให้เราไม่เป็นหนี้มากเท่านี้ได้ไหม

ถ้าเขาดูอยู่ตอนนี้โรสอยากบอกอะไรเขา ?
โรส : ก็ยินดีด้วย ที่ชีวิตดีมากตอนนี้ ถ้าทำงานได้เงินแล้ว ก็เอามาคืนกันบ้าง ชีวิตจะได้มีความสุข แล้วก็อย่าหลอกใครอีกเลย เพราะว่าหลอกมาเยอะแล้ว ที่ทำบุญไปมันไม่ช่วยจริงๆ นะ การทำบุญไม่ได้ล้างบาปที่คุณทำ เพราะฉะนั้นอย่างน้อยถ้าอยากเป็นคนดีก็หยุดหลอกคนอื่นก่อน คืนเงินนิดนึง ครึ่งนึงก็ได้



ตอนนี้สถานะหัวใจเป็นยังไงบ้าง ?
โรส : แข็งแรงดีมากค่ะ

แสดงว่ามีคนดูแล ?
โรส : มีเยอะเลย ในแฟนเพจก็ประมาณแสนนึงได้แล้ว

คนที่ใส่ใจซึ่งกันและกัน ?
โรส : ก็ต้องมีแหละ แต่ก็คิดว่าอยู่เงียบๆ ดีกว่า ถ้ายิ่งใหญ่เดี๋ยวจะเสียใจทีหลังหรือเปล่า เงียบๆ ดีกว่า ก็เงียบๆ แบบนี้มาพักนึงแล้ว ก็ช่วงนั้นแหละ ช่วงที่หนักๆ เขาก็ดูแล ก็คุยเป็นเพื่อนๆ กันมา

เขาน่ารักยังไง ?
โรส : น่ารักทุกตรงเลย



เขาปลอบใจโรสยังไงบ้าง ?
โรส : เหมือนเพื่อนทุกคน เขาก็จะโกรธแทนเวลาเขารู้เรื่อง วันที่เราต้องไปขึ้นศาล หรือว่าหนี้มันมาเยอะมาก จนไม่ไหว เขาก็จะบอกว่าไหวหรือเปล่า มีอะไรให้เขาช่วยไหม ยืมเงินเขาก่อนไหม เราก็แบบไม่เอา เรื่องเงินถ้าเป็นไปได้เราก็ไม่อยากยืมใคร เรารู้สึกว่าเอาให้มันสุดก่อน ถ้าเรายังหายใจอยู่ ยังสามารถทำงานได้ เราก็พยายามก่อน เราก็จะคอยเชียร์อัพเสมอว่ากินไรไหม คือพยายามดูแลเท่าที่เขาจะทำเป็น

อะไรที่ทำให้พี่ขอบในตัวเขา ?
โรส : เป็นคนน่ารัก เราชอบดูแลคนมั้ง เขาก็จะขี้อ้อน เราก็จะแพ้ๆ หน่อย คุยแล้วสบายใจ รู้สึกว่ามีเขาแล้วชีวิตมันดีขึ้น ต่อให้มันแย่มากๆ แต่เรารู้สึกว่าถ้าสุดท้ายความโชคร้ายทุกอย่างมันทำให้เรามาเจอเขาก็โอเค ก็คุ้มอยู่

ถ้าเขาดูอยู่ อยากบอกอะไรเขา ?
โรส : ก็ขอบคุณที่ดูแลอย่างดีมาตลอด ขอบคุณที่รู้ว่าเราไม่ได้มีอะไรเลย แต่ก็ยังอยู่



คลิปสัมภาษณ์ย้อนหลัง โรส ศิรินทิพย์