เลอค่า...นางงามโลกทั้ง 6 จากแดนภารตะ

2017-11-20 11:00:13

เลอค่า...นางงามโลกทั้ง 6 จากแดนภารตะ

Advertisement

6 นางงามโลก หรือ Miss World จากประเทศอินเดีย นับเป็นการทวงคืนมหาอำนาจทางความงามอย่างเลอค่าของประเทศอินเดีย

นางงามโลกคนแรกจากอินเดียคว้ามงกุฎในปี ค.ศ.1966 คุณหมอ เรย์ต้า ฟาเรีย Reita Faria เธอคว้าตำแหน่งตอนอายุ 23 ปี ขณะเธอศึกษาวิชาแพทย์อยู่ที่ Grant Medical College and Sir Jamshedjee Jeejeebhoy Group of Hospitals ประเทศอินเดีย ก่อนที่จะย้ายไปเรียนต่อที่ King's College Hospital ณ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับครอบครัว ที่ไอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร





คนที่ 2 ในปี ค.ศ.1994 ไอศวรรยา ราย Aishwarya Rai เธอคว้ามงกุฎไปด้วยความงามอันไร้ที่ติในการประกวดควบด้วยตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ ณ ซันซิตี้ ประเทศแอฟริกาใต้ ในปีนั้นนางงามจากประเทศไทย ปติญญา ทองศรี มิสไทยแลนด์เวิลด์ 1994 คว้าตำแหน่ง Miss Personality มาฝากชาวไทยอีกด้วย หลังจากหมดตำแหน่งเธอได้รับงานเป็นนักแสดง เธอได้เป็นนางแบบที่มีชื่อของอินเดียและทั่วโลก

ไอศวรรยาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักแสดงที่มีอิทธิพลได้รับความนิยมมากที่สุดในอินเดีย และสื่อหลายแขนงทั่วโลกยกย่องให้เธอเป็น "สตรีที่สวยที่สุดในโลก" แห่งยุคอีกด้วยครับ ปัจจุบันเธอแต่งงานแล้วกับนักแสดงหนุ่มชาวอินเดีย Abhishek Bachchan และมีลูกสาวด้วยกัน 1 คน





คนที่ 3 ในปี 1997 ไดอาน่า เฮย์เดน Diana Hayden เธอคว้ามงกุฎจากการประกวดมิสเวิลด์ที่หมู่เกาะเซย์เชล ควบตำแหน่งขวัญใจช่างภาพ เช่นเดียวกับ ไอศวรรยา โดยในขณะนั้นมีข่าวซุบซิบว่า เธอได้ตำแหน่งเพราะผู้จัดและสปอนเซอร์ใหญ่ในการประกวดครั้งนั้นเป็นญาติของเธอ ทางด้านสาวงามประเทศไทย แทน ธัญญา สื่อสันติสุข คว้าตำแหน่ง Miss Personality และเข้ารอบ 5 คนสุดท้ายอีกด้วย

หลังจากได้รับตำแหน่งเธอได้ย้ายไปเรียนที่ลอนดอนในสาขาการแสดง โดยเป็นทั้งนางแบบและนักแสดงชื่อดังของอินเดีย ปัจจุบันเธอสมรสกับหนุ่มชาวอเมริกัน Collin Dick





คนที่ 4 หลังจากไดอาน่าคว้ามงกุฎไปในปี ค.ศ.1997 เว้นเพียง 1 ปีเท่านั้นในปี ค.ศ.1999 ยุคตา มุคเฮย์  Yukta Mookhey ก็คว้ามงกุฎนางงามโลกได้อีก ชนะสาวงามทั่วโลกทั้ง 84 คนจากการประกวดที่ Olympia Hall กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เธอประกอบอาชีพนางงามและนักแสดงที่อินเดียเช่นเดียวกับนางงามโลกรุ่นพี่ และในปี 2004 เธอยังเข้าสู่วงการการเมืองด้วยการเป็นสมาชิกพรรค Bharatiya Janata





คนที่ 5 ปี 2000 นับเป็นการคว้ามงกุฎครบรอบ 50 ปีการประกวดมิสเวิลด์แบบ back to back ของนางงามอินเดีย โดยปริยังกา โจปรา Priyanka Chopra นางงามอินเดียที่มีอายุเพียง 18 ปี คว้ามงกุฎนางงามโลกให้ประเทศของเธอเป็นผลสำเร็จเป็นคนที่ 5 ของอินเดีย
  
ปริยังกา นับเป็นนางงามโลกชาวอินเดียที่ประสบความสำเร็จทางด้านการแสดงอย่างสูงสุดของประเทศอินเดียคนหนึ่งของบอลลีวูด ภาพยนตร์เด่นๆ ของเธอ คือ ดอน นักฆ่าหน้าหยก และ Dhoom 2 และในปี พ.ศ. 2550 ปริยังกาได้เป็นนักแสดงรับเชิญในเรื่อง โอม ศานติ โอม อีกด้วย



และล่าสุด คนที่ 6 มานูชิ ชิลลาร์ Manushi Chhillar อายุ 20 ปี กำลังศึกษาวิชาการแพทย์และศัลยแพทย์ และเป็นนางงามอินเดียที่สวมมงกุฎมิสเวิลด์คนที่ 2 ที่เป็นว่าที่คุณหมอ เช่นเดียวกับ มิสเวิลด์คนแรกจากอินเดีย เรย์ต้า ฟาเรีย



สาวงามทั้ง 6 คนนี้เป็นบทพิสูจน์ได้ดีว่า อินเดีย เป็นประเทศมหาอำนาจทางความงามของเอเชีย โดยมีสถิติเท่ากับนางงามจากเวเนซุเอลาที่ได้ตำแหน่งนางงามโลกจำนวน 6 คนเช่นกัน