หนักใจ! คลัชเตอร์ทองหล่อ ลามโคราช กลุ่มเสี่ยงซุกตัวคอนโดกลางเมือง

2021-04-08 17:30:49

หนักใจ! คลัชเตอร์ทองหล่อ ลามโคราช กลุ่มเสี่ยงซุกตัวคอนโดกลางเมือง

Advertisement

ผู้ว่าฯ หนักใจคลัชเตอร์ทองหล่อลามโคราชติดเชื้อเพิ่มอย่างน้อย 3 ราย กลุ่มเสี่ยงซุกตัวคอนโดกลางเมือง ไม่กล้าเปิดเผยตัว

วันที่ 8 เม.ย.64 นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ จ.นครราชสีมา เปิดเผยการตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ว่า ตอนนี้ได้รับรายงานพบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกหลายราย อยู่ระหว่างการตรวจผลยืนยันที่ชัดเจน วันนี้โควิดแพร่ระบาดแบบไร้ทิศทาง น่าหนักใจ ส่วนใหญ่มาจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อ กรุงเทพฯ ทางจังหวัดกำลังประเมินสถานการณ์อย่างใกล้ชิด

ผวจ.นครราชสีมา ยอมรับว่า มีผู้ติดเชื้อโควิดจากคลัชเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อลุกลามมาโคราชจริง เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อในโคราชแล้วมากกว่า 3 คน และมีอีกหลายรายหลบซ่อนตัวอยู่คอนโดมิเนียม กำลังนำตัวมาตรวจเพิ่มเติม คาดว่าจะพบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก




อย่างไรก็ตาม ผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง ยังไม่ถึงขั้นต้องกักตัว แต่ให้รายงานตัวต่อ อสม. ผู้นำชุมชน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ภายใน 12 ชั่วโมง เพื่อคัดกรองอย่างละเอียด ขออย่าปกปิดข้อมูล วันนี้มีรายงานว่าหลายคนเดินทางกลับมาจากสถานบริการไนท์คลับแถวทองหล่อ ซึ่งเป็นพื้นที่เสี่ยง แล้วไม่กล้ากลับภูมิลำเนาของตัวเอง แต่มาหลบพักตามคอนโดมิเนียม โรงแรม รีสอร์ทต่างๆ ในเมืองโคราช ไม่กล้าเปิดเผยตัว ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง หากเป็นอะไรก็อาจจะรุนแรงมากขึ้นจนรักษาไม่ทัน ขอให้มาเปิดเผยตัว

และที่สำคัญไม่เป็นผลดีต่อชาวโคราช ขอให้ชาวโคราชช่วยกันสอดส่องผู้ที่เดินทางมาจาก 5 จังหวัดเสี่ยง หากไม่ยอมปฏิบัติตามคำสั่งของจังหวัด ช่วยแจ้งเจ้าหน้าที่ด้วยเพื่อจะได้ช่วยกันดูแลให้เกิดความปลอดภัย