รมว.พม. มอบถุงยังชีพช่วยเหลือ ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย จ.พิษณุโลก

2021-04-08 16:45:45

รมว.พม. มอบถุงยังชีพช่วยเหลือ ให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย จ.พิษณุโลก

Advertisement

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ มอบถุงยังชีพ พร้อมให้กำลังใจผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุพายุฤดูร้อน อ.นครไทย และ อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก

วันที่ 8 เม.ย.64 นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เดินทางไปที่วัดบ้านหนองกะท้าว หมู่ 10 ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัย จากเหตุพายุฤดูร้อนเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา มีนายรณชัย จิตรวิเศษ ผวจ.พิษณุโลก พร้อมด้วยนายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอนครไทย และหัวหน้าส่วนราชการให้การต้อนรับ และร่วมกันมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยบ้านพังเสียหายบางส่วนใน 4 ตำบล 23 หมู่บ้าน 127 หลังคาเรือน

โอกาสนี้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และคณะ ได้พบปะเยี่ยมเยียนพร้อมมอบถุงยังชีพ และพระบรมฉายาลักษณ์แก่ครอบครัว นายมงคล คงบาง บ้านเลขที่ 8/1 ม.10 บ้านหนองกะท้าวต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก อยู่บ้าน 2 ชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ ได้รับความเสียหายจากพายุฝน ลมพัดหลังคาเสียหาย จำนวน 20 แผ่น ข้าวของเสียหายเป็นบางส่วน มีสมาชิกในครอบครัวอยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 คน ต้องเลี้ยงดูแลแม่พิการ มา 30 กว่าปี ต้องคอยพาไปหาหมอตลอด ภรรยาทำงานอยู่โรงเรียนหนองกะท้าว บุตรคนโตทำงานเป็นพนักงานเซเว่น ได้เงินเดือน ประมาณ 8,000-9,000 บาทต่อเดือน บุตรคนเล็กกำลังศึกษาอยู่ ม.4




นายมงคล คงบาง มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ทำไร่-ทำนา รายได้ประมาณ 10,000-20,000 บาท ต่อปี ค่าใช้จ่ายในบ้านได้มาจากรับจ้างและทำไร่ทำนา ได้รับความช่วยเหลือจากอำเภอเป็นถุงยังชีพ หลังที่ 2 ครอบครัวนางสะท้อน สีพลมาด อายุ 57 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 42 ม.10 ต.หนองกะท้าว อ.นครไทย จ.พิษณุโลก ประกอบอาชีพรับจ้างทั่วไป รายได้ไม่แน่นอนอาศัยอยู่กับสามีและบุตรชาย 1 คน กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนกีฬา สภาพที่อยู่อาศัยบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูง สภาพผุพัง ไม่มั่นคงถาวร พื้นไม้ ผนังไม้ หลังคาเป็นสังกะสี ถูกแรงพายุพัดฝาพนังบ้านด้านหลังเสียหาย และคานกลางบ้านหักไม่สามารถรับน้ำหนักผู้อาศัยได้มาก โดยก่อนหน้านี้ ทางอำเภอนครไทยและองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบวาตภัยตามระเบียบราชการเบื้องต้นไปแล้ว และเตรียมซ่อมแซมที่อยู่อาศัยให้แก่ผู้ประสบภัย

ต่อมาเวลา 14.00 น. นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม. คณะผู้บริหาร และผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เดินทางถึงศาลาการเปรียญ วัดใหม่ประชาร่วมใจ หมู่ที่ 3 ต.บ้านมุง อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก นายปารเมศ แสงสว่าง นายอำเภอเนินมะปราง กล่าวรายงานสถานการณ์วาตภัยในพื้นที่อำเภอเนินมะปราง ซึ่งมีบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 235 หลังคาเรือน โดย นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พม.พบปะประชาชนที่ประสบวาตภัย มอบถุงยังชีพ จำนวน 235 ถุง และกล่าวให้กำลังใจผู้ประสบวาตภัย จากนั้นได้ไปเยี่ยมครอบครัวนายน้อย ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 นางศิริวรรณ แสงแก้ว บ้านเลขที่ 208 หมู่ 3 ต.บ้านมุง และ น.ส.จักษ์กรีพา บุกบุญ บ้านเลขที่ 229 หมู่ 3 ต.บ้านมุง พร้อมกับมอบพระบรมฉายาลักษณ์ และมอบถุงยังชีพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน