ตร. มุกดาหาร สกัดจับขบวนการขนยาบ้า 4 แสนเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

2021-04-08 16:10:49

ตร. มุกดาหาร สกัดจับขบวนการขนยาบ้า 4 แสนเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน

Advertisement

ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย สกัดจับขบวนการขนยาบ้าได้จำนวน 4 แสนเม็ดพร้อมผู้ต้องหา 2 คน อาวุธปืน ลูกกระสุน รถยนต์ 3 คัน ผู้ต้องหารับสารภาพได้ค่าจ้าง 25,000 บาท และเพิ่งพ้นโทษในข้อหายาเสพติด

วันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายใต้การอำนวยการสั่งการของ พล.ต.ต.สรรธาน อินทรจักร์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พ.ต.อ.ชัชชัย วงศ์สุนะ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ บำรุงสวัสดิ์ ผกก.นิคมคำสร้อย พ.ต.ท.อุทัย เพ็งธรรม รอง ผกก.ป. สภ.นิคมคำสร้อย พ.ต.ท.ชำนาญ คนไว รอง ผกก.สส.สภ นิคมคำสร้อย พร้อมด้วยชุดสืบสวน เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองนิคมคำสร้อย สนธิกำลังปฎิบัติการ ตั้งจุดตรวจป้องกันปราบปรามอาชญากรรม ที่จุดตรวจ ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้ทำการจับกุมขบวนการลักลอบขนยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด พร้อมผู้ต้องหา 2 คน ทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ หมีคำ อายุ 62 ปี และนายสมหวัง คิดชอบ อายุ 48 ปี พร้อมของกลาง รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อ ฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน กค – 4574 หนองคาย รถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีซูซุ สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน บจ – 2874 อำนาจเจริญ รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ หมายเลขทะเบียน กธ – 2504 ศรีสะเกษ อาวุธปืน 9 มม. จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 9 มม. จำนวน 50 นัด

จากการสอบถามนายณัฐวุฒิ ให้การว่า เป็นคนขับรถนำดูทางให้รถเก๋งที่บรรทุกยาบ้ามาจาก อ.นาแก จ.นครพนม เพื่อไปส่งที่ อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ ได้ค่าจ้าง 5,000 บาท และสอบถามนายสมหวัง ให้การว่า นายบัติ ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ราษฎรชาว สปป.ลาว จ้างให้มารับยาบ้าที่ อ.นาแก ได้ค่าจ้าง 25,000 บาท โดยมีชายไทย ไม่ทราบชื่อนามสกุล ขี่รถเก๋งคันดังกล่าวไปรับที่ จ.ศรีสะเกษ จากนั้นได้เดินทางร่วมกันไปเอากระสอบยาบ้าดังกล่าวมาทิ้งไว้ที่ป่าบริเวณข้างทางของ อ.นาแก จ.นครพนม โดยชายไทยที่วิ่งหลบหนีเป็นคนประสานกับนายณัฐวุฒิ จนกระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว




เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งหมด และได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต นำพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนส่งพนักงานสอบสวน สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป