สั่งคุมเข้ม! “ผับ-บาร์-ร้านอาหาร” อ.เมืองสุพรรณ ปิด 3 ทุ่ม!

2021-04-08 14:25:25

สั่งคุมเข้ม!  “ผับ-บาร์-ร้านอาหาร”  อ.เมืองสุพรรณ ปิด 3 ทุ่ม!

Advertisement

สุพรรณบุรีออกมาตรเข้มในพื้นที่ อ. เมือง ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 มาก สั่งคุมเข้ม เปิด-ปิดเวลา ร้านอาหาร ผับ บาร์ จากเที่ยงคืน เหลือแค่ 3 ทุ่ม ห้ามดื่มสุราในร้าน

วันที่ 7 เม.ย.64 ศูนย์ปฏิบัติการฯ โควิด - 19 จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยพบผู้ติดเชื้อใหม่ 2 ราย ติดเชื้อสะสม 65 รักษาอยู่ 32 ราย หายแล้ว 33 ราย พบผู้ติดเชื้อโควิดระบาดจากกลุ่มก้อนเดิม 32 ราย ซึ่งเป็นบุคลากรทางการแพทย์จำนวนหนึ่งและมีผู้กักตัวเฝ้าดูอาการอีกจำนวนหนึ่ง

เจ้าบ่าวทำป่วนทั้งอำเภอ หลังจบงานแต่งหรู ตรวจพบติดเชื้อโควิด!

รฟท.ยันพร้อมคืน"ค่าตั๋ว"เต็มราคา 9-18 เม.ย.

นายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี และคณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี ณ ห้องประชุมขุนแผน ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี จากกรณีคลัสเตอร์ใหม่ สุพรรณบุรี 21 มี.ค.สังสรรค์ในแพ 24/29 เลี้ยงวันเกิด จากบุคคลอื่นต่างจังหวัดเดินทางเข้ามาร่วมกับคน จ.สุพรรณบุรี จึงมีการรับเชื้อซ้อน เพราะเป็นคนกลุ่มเดิมๆ มี ขรก.ร่วมด้วย และต้องให้บริการประชาชน ทำให้เชื้อกระจายไปยังบุคคลอื่นค่อนข้างมาก ส่วนเรื่องการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวในไทม์ไลน์ เช่น อาชีพ สถานที่ทำงาน ต้องได้รับอนุญาตจากเจ้าตัวจึงจะเปิดเผยต่อสาธารณะได้ ทำให้บางครั้งไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อไม่ได้ระบุชัดเจนว่า อาชีพอะไร สถานที่ทำงานที่ไหน ซึ่งผู้ว่าฯ สั่งการ ให้หัวหน้าส่วนราชการกำชับลูกน้อง ป้องกันตนเอง 100% ปฏิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด อย่าให้ชาวบ้านพูดได้ว่า ส่วนราชการติดซะเอง โดยการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 จะเริ่มฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ และ อสม. จำนวน 900 คน จำนวน 1,800 โดส ซึ่งจะเริ่มฉีดในวันที่ 9 เม.ย. 2564 ที่ รพ.เจ้าพระยายมราช และ รพ.ชุมชนต่างๆ




นอกจากนี้ จ.สุพรรณบุรีเตรียมออกประกาศฉบับล่าสุด ซึ่งจะบังคับใช้ในวันที่ 9 เม.ย. 2564 เพื่อยกระดับการป้องกันไวรัสโควิด -19 โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เมืองสุพรรณบุรี เป็นพื้นที่การระบาดจากกลุ่มก้อนเดิมที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 มากที่สุด ผู้ว่าฯ สุพรรณบุรี สั่งมาตรการคุมเข้มสถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ กำหนดคำสั่งใหม่ เฉพาะ อ.เมือง เข้มกว่าเดิม ลดเวลาการให้บริการร้านอาหาร จากเที่ยงคืน เหลือแค่ 3 ทุ่ม ห้ามดื่มสุราในร้าน เช่น สถานบันเทิง ผับ บาร์ เหมือนร้านอาหาร / สนุ้กเกอร์ ปิด / ร้านตัดผม คงเดิม / รร. ค้าปลีกส่ง ศูนย์ประชุม เหมือนเดิม / ฟุตบอลสนามหญ้าเทียมในร่ม ปิด กลางแจ้ง เปิดได้ / สวนสาธารณะ สวนน้ำ เหมือนเดิม / ตลาดนัด ฟิตเนส คงเดิม

ด้านนายณัฐภัทร สุวรรณประทีป ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า วันนี้ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสุพรรณบุรี และ คณะกรรมการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดสุพรรณบุรี จากสรุปการประชุมช่วงเย็น ออกคำสั่งใช้บังคับในพื้นที่อำเมืองสุพรรณบุรี พบว่าเป็นพื้นที่เสี่ยงสูง ที่พบจากการระบาดมาจากกลุ่มก้อนคนต่างจังหวัดและคนสุพรรณ ที่เดินทางไปเที่ยวแพ กลับมาพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นจำนวนมาก จากหลังดื่ม ไม่รักษาระยะห่าง ไม่ใส่แมสก์ ทาง จ.สุพรรณบุรี ยกระดับคุมเข้มลดเวลาการให้บริการร้านอาหาร จากเที่ยงคืน เหลือแค่ 3 ทุ่ม ห้ามดื่มสุราในร้าน เช่น สถานบันเทิง ผับ บาร์ เหมือนร้านอาหาร สนุ้กเกอร์



สำหรับผู้ที่เดินทางที่กลับมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเข้า จ.สุพรรณบุรี จาก 5 จังหวัดพื้นที่เสี่ยง ไม่ต้องกักตัว แต่ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อสม. เพื่อทำการคัดกรอง ส่วน รพ.เจ้าพระยายมราช ผอ.ได้สั่งการให้คุมเข้ม ยกระดับในพื้นที่โรงพยาบาล ที่พบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ แม่บ้าน พยาบาล รวมแล้ว 9 คน สั่งหยุดปฏิบัติงาน และงดการให้บริการในพื้นที่เสี่ยงสูง ทางรพ.สั่งตรวจเชิงรุก ประมาณ 1000 คน ทั้งกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำ ผลออกมาแล้วเป็นลบ ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงได้เข้าศูนย์กักกันตัวของทางจังหวัด และกลุ่มเสี่ยงให้กักตัวอยู่ที่บ้านเป็น 14 วัน