ส.ส.ฉะเชิงเทรา ภท.ติดโควิด-19

2021-04-08 14:00:24

ส.ส.ฉะเชิงเทรา ภท.ติดโควิด-19

Advertisement

ส.ส.ฉะเชิงเทรา ภท.ติดโควิด-19 คาดติดจากการไปรับประทานอาหารร่วมกับเพื่อนเมื่อวันที่ 4 เม.ย.ใน กทม. ชี้เพื่อนก็ติดเหมือนกัน



เมื่อวันที่ 8 เม.ย. นายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย (ภท.) โพสต์ข้อความผ่านเพจ กิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ระบุว่า  เรียนทุกท่าน และกราบขออภัยทุกท่านครับ เมื่อวานช่วงค่ำ ผมได้ทราบผลตรวจเชื้อโควิด-19 เป็น “บวก” (คือติดเชื้อครับ)การสอบสวนโรค ผมน่าจะได้รับเชื้อจากการทานอาหารร่วมกับกลุ่มเพื่อน (กลุ่มเพื่อนมีความใกล้ชิดกับร้านอาหารที่พบเชื้อใน กทม. ) เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย. ที่ผ่านมาครับ การพบกันในก่อนวันอาทิตย์ที่ 4 เม.ย.ทุกๆงาน ทุกท่านปลอดภัยแน่นอนครับ เบื้องต้นไม่มีไข้ และไม่แสดงอาการใดๆ ขณะนี้เข้ารับการรักษาที่ รพ.โรงพยาบาลพริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ผมกราบขออภัยทุกท่าน กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไว้ ณ ที่นี้ด้วยนะครับ Timeline ผมพยายามตรวจเพื่อสร้างความมั่นใจ ก่อนทำงานในพื้นที่เป็นประจำครับ

วันที่ 1 เม.ย.  เวลา 12.22 น. ตรวจโควิด swab รพ.พญาไท2 ไม่พบเชื้อ เวลา 18.00 น. งานน้ำชา ลาดน้ำขาวเปรง

วันที่ 2 เม.ย. ยกเลิกงาน  ผู้ร้องเรียนเอกสารไม่พร้อม นัดปรึกษาหารือ ผู้ติดต่อไม่สะดวก

วันที่ 3 เม.ย.  เวลา 15.00-16.30 น. พระราชทานเพลิงศพ วัดอุดมรังสี เวลา 20.00-20.45 น. ฟังพระอภิธรรม วัดจุกเฌอ

วันที่ 4  เม.ย. เวลา 9.30-10.00 น. งานสานใจอัดนินโมส ตลาด16 เวลา 18.30-20.00 น. งานแต่ง อบต.คลองนครเนื่องเขต เวลา 21.30 น. ทานอาหารร่วมกัน 4 คน เพื่อนๆ ติดโควิดทั้ง2 คน เพื่อนๆมีความใกล้ชิด ร้านอาหารที่พบเชื้อใน กทม.

วันที่ 5 เม.ย. อยู่คอนโดคนเดียว ยกเลิกไปร่วมงานวันเกิดรุ่นพี่ (พี่แม็ก เดโช)

วันที่ 6 เม.ย. เวลา 10.30-11.30 น. รพ.พญาไท2 รับวัคซีน ไข้เลือดออก เข็ม2 และไวรัสตับอักเสบAเข็ม2 ตรวจโควิด swab

วันที่ 7 เม.ย.อยู่คอนโดคนเดียว 22.00 ผลตรวจเป็นบวก

วันที่ 8 เม.ย. เข้ารับการรักษาที่ รพ.

วันที่ 1-4 อยู่ฉะเชิงเทรา และวันที่ 5-7 อยู่ กทม. ตลอดเวลาที่อยู่นอกสถานที่ใส่หน้ากากอนามัยอยู่สม่ำเสมอครับ

ต่อมา นายกิตติชัยที่รักษาตัวอยู่ที่ รพ.พริ้นซ์ สุวรรณภูมิ ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์เพิ่มเติมว่า อาการปกติดี เมื่อถามย้ำว่า ได้ไปเที่ยวสถาบันเทิงย่านทองหล่อหรือไม่นั้น นายกิตติชัย กล่าวยอมรับว่า “ผมเป็นวัยรุ่น ไม่มีแฟน และภรรยา ปกติเป็นคนชอบดื่ม และชอบบรรยากาศฟังเพลงจึงมีไปผ่อนคลายบ้างบางครั้ง” เมื่อถามย้ำว่า เคยไปพร้อมกับนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมหรือไม่นั้น นายกิตติชัย กล่าวยอมรับแบบตรงๆว่า เคยไป แต่นานมาแล้ว ซึ่งเมื่อช่วงกลางเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ได้ไปร้าน AINU ย่านทองหล่อ ที่เป็นบรรยากาศเปิด มีอากาศถ่ายเท

อย่างไรก็ตามนายกิตติชัย ได้ชี้แจงว่า เคยไปร้าน AINU กับเพื่อนๆ และไม่เคยไปกับท่านศักดิ์สยาม ชิดชอบ ขอความกรุณาสื่อที่นำเสนอข่าวไม่ถูกต้อง ช่วยแก้ไขข้อมูล แก้ข่าวด้วยนะครับ ขอบคุณครับ