มอบตัวแล้ว! ด.ต.คลั่งยา กระหน่ำยิงญาติดับ เกลี้ยกล่อมเกือบ 4 ชั่วโมง

2021-04-08 10:40:24

มอบตัวแล้ว! ด.ต.คลั่งยา กระหน่ำยิงญาติดับ เกลี้ยกล่อมเกือบ 4 ชั่วโมง

Advertisement

ดาบตำรวจคลั่งยาใช้อาวุธปืน 9 มม. กระหน่ำยิงลูกพี่ลูกน้อง 3 นัดเสียชีวิตและเข้าไปหลบอยู่ในบ้านเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลาเกลี้ยกล่อมเกือบ 4 ชั่วโมง จึงยอมมอบตัวพร้อมอาวุธปืน อยู่ระหว่างถูกพักราชการรอสอบสวนทางวินัยเนื่องจากเกี่ยวข้องกับยาเสพติด

วันที่ 8 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา พ.ต.อ.สมชาย นพศรี ผู้กำกับการ สภ.คลองแงะ อ.สะเดา จ.สงขลา รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันตาย ที่บ้านเลขที่12/1 หมู่ 2 ต.พังลา อ.สะเดา หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวน พบว่า มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 คน คือ นายธีรยุทธ เกศสุริยงค์ อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 หมู่2 ต.พังลา ซึ่งอยู่ติดกับบ้านเกิดเหตุ นอนเสียชีวิตอยู่ในพงหญ้าข้างบ้าน โดยถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. เข้าที่ใบหน้า 1 นัดและที่ลำตัวอีก 2 นัด

ตรังผวา! พบผู้ต้องหาชาวอินเดีย หลบหนีเข้าเมืองติดเชื้อโควิดอ่อน

เปิดไทม์ไลน์ "ศักดิ์สยาม"ก่อนติดโควิด-19

ส่วนผู้ก่อเหตุคือ ด.ต.อิศรา เกศสุริยงค์ อายุ 38 ปี เป็นตำรวจ สภ.สะเดา ตำแหน่ง ผบก.หมู่งานป้องกันปราบปราม ซึ่งเป็นลูกพี่ลูกน้องกับผู้ตาย หลังก่อเหตุได้เข้าไปหลบอยู่ในบ้าน พร้อมกับอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ และอยู่ในอาการเมายาเสพติดตำรวจต้องวางกำลังปิดล้อมบ้านเอาไว้และกันผู้คนสื่อมวลชนอกจากจุดเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย เนื่อง ด.ต.อิศรา เหน็บอาวุธปืนอยู่ที่เอวตลอดเวลา พร้อมกับประสานกำลังทั้งชุดสืบสวนของสภ.สะเดา ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจ.สงขลา ชุดสืบสวนภาค9 ตำรวจกองปราบ และหน่วยปฏิบัติการพิเศษสงขลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 เข้ามาเสริม โดยมี พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 พร้อมด้วยพล.ต.ต.อาชาน จันทร์ศิริ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ลงพื้นที่ร่วมกันควบคุมการสั่งการคลี่คลายสถานการณ์




หลังจากที่ตำรวจได้ปิดล้อมและพยายามเกลี้ยกล่อมนานเกือบ4 ชั่วโมง ด.ต.อิศรา จึงยอมมอบตัวกับตำรวจแต่โดยดีพร้อมอาวุธปืนขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุและตำรวจได้ควบคุมตัวไปยังสภ.คลองแงะทันที่ และทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้เข้าเคลียร์พื้นที่เก็บหลักฐานและชันสูตรศพผู้เสียชีวิต

จากการสอบถาม น.ส.เบญจพร เกตุสุริยงต์ น้องสาวผู้ตาย อายุ 36 ปี เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุ ด.ต.อิศรา ซึ่งอยู่ในอาการเมายาเสพติดได้ยืนแก้ผ้าอาบน้ำอยู่หน้าบ้าน และมีคนส่งข้อความไปในไลน์กลุ่มให้ทราบ และช่วงเกิดเหตุพี่ชายได้มาเอายาไทรอยด์ไปให้น้าและไม่คิดว่า ด.ต.อิศรา จะยิงเพราะไม่ได้มีเรื่องบาดหมางอะไรกัน แต่ ด.ต.อิศรา กลับมีอาการหลอนยาคิดว่าจะมีคนมาทำร้ายจึงใช้อาวุธปืนกระหน่ำยิงพี่ชายเสียชีวิตคาที่



ด้าน พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เปิดเผยว่า ด.ต.อิศรา ยังอยู่ในอาการเบลอและทราบจากญาติว่าก่อนเกิดเหตุมีอาการคลุ้มคลั่งจากการเสพยา โดยตำรวจได้ยึดอาวุธปืนจากเอวซึ่งเป็นปืนกล๊อกและเป็นปืนของ ด.ต.อิศรา บรรจุกระสุนในรังเพลิงเรียบร้อย พร้อมกระสุน2 กอง กองแรก11 นัดและอีกกอง 13 นัด โดยขณะนี้ ด.ต.อิศรา อยู่ระหว่างถูกสั่งพักราชการรอพิจารณาทางวินัยและเนื่องจากเข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติด และทางผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ได้สั่งการมาให้ดำเนินคดีทุกฐานความผิดที่ก่อเหตุ