ชาวแม่ฮ่องสอนผวากลางดึก! เหตุปะทะหนักเขตพม่า

2021-04-07 17:50:14

ชาวแม่ฮ่องสอนผวากลางดึก! เหตุปะทะหนักเขตพม่า

Advertisement

เกิดการปะทะกันอย่างหนักระหว่างทหารกะเหรี่ยง KNU กับทหารพม่า ในเขตพม่า บริเวณตรงข้าม ทิศเหนือของหมู่บ้านแม่สามแลบ ห่างบ้านแม่สามแลบไปประมาณ 2 กม. เสียงการสู้รบดังสนั่น ส่งผลให้ราษฎรไทยผวากลางดึก คาดต่อไปจะมีการเข้าโจมตีเพื่อยึดฐานที่มั่นทหารพม่า บริเวณตรงข้ามบ้านแม่สามแลบในเร็วๆ นี้

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.64 มีรายงานเหตุการณ์การสู้รบในพื้นที่รัฐกะเหรี่ยง ประเทศเมียนมา ตรงข้ามพื้นที่บ้านแม่สามแลบ และ บ้านท่าตาฝั่ง อ.สบเมย , อแม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน โดยเมื่อเวลาประมาณ 17.15 น.ของวันที่ 6 เม.ย.64 ทหารพม่าได้ใช้เครื่องบิน จำนวน 2 ลำบินโจมตีทิ้งระเบิดฐานที่มั่นของทหารกะเหรี่ยง KNU บริเวณพื้นที่โต่เตพู ด้านทิศตะวันตกของ บ้านดิปุโหน่ ที่ตั้งกองบัญชาการกองพลน้อยที่ 5 ของ KNU จากนั้นในห้วงเวลาประมาณ 21.00 น. ทหารราบของพม่าได้ใช้ ค.120 ยิงโจมตีไปยังที่หมายเดิมอีก จำนวน 10 นัด ยังไม่ทราบผลการโจมตี

นอกจากการโจมตีที่ บ้านโต่เตพู แล้ว ทหารพม่ายังได้โจมตี ฐานที่มั่นกะเหรี่ยง KNU ที่บริเวณบ้านแม่เวย์เด และ บ้านดาเหว่ย ซึ่งอยู่ตรงข้าม อุทยานแห่งชาติสาละวิน อยู่ตรงข้ามพื้นที่ระหว่าง บ้านแม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย กับบ้านท่าตาฝั่ง ต.แม่คง อ.แม่สะเรียง ห่างจากบ้านแม่สามแลบของไทยไปทางทิศเหนือประมาณ 2 กม.




แหล่งข่าวราษฎรบ้านแม่สามแลบ เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 22.30 น. ได้ยินเสียงปืนใหญ่ และเสียงปืนเล็กดังอย่างต่อเนื่องหยุดได้พักหนึ่ง และประมาณ เที่ยงคืน ก็มีเสียงการปะทะดังขึ้นอีกห่างจากหมู่บ้าน ไปทางทิศเหนือประมาณ 2 กม. โดยจุดประทะคือหมู่บ้านแม่เวย์เด และ ดาเหว่ย ตรงข้ามอุทยานแห่งชาติสาละวิน สำหรับการสู้รบของทั้ง 2 ฝ่ายดังกล่าว ยังไม่มีผลกระทบในฝั่งไทยแต่อย่างใด