ผวา! แก๊งสุนัขเจ้าถิ่นชุดเดิมนับ 10 ตัวรุมขย้ำเด็ก 8 ขวบ ขณะท่องเที่ยวดอนหอยหลอด

2021-04-07 17:10:28

ผวา! แก๊งสุนัขเจ้าถิ่นชุดเดิมนับ 10 ตัวรุมขย้ำเด็ก 8 ขวบ ขณะท่องเที่ยวดอนหอยหลอด

Advertisement

สุนัขเจ้าถิ่นเกือบ 10 ตัว รุมขย้ำเด็ก 8 ขวบ ที่มาเที่ยวดอนหอยหลอดโชคดีมีชาวบ้านมาช่วย โวยบริเวณนี้โดนสุนัขจรจัดกัดแล้ว 2 รายในรอบ 2 เดือน วอนผู้รักสุนัขขอให้นำไปเลี้ยงที่บ้านอย่าปล่อยให้เป็นภาระสังคม

เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 7 เม.ย.64 ขณะที่นางสาวิตรี เลาหพานิช อายุ 38 ปี ชาวบ้านหมู่ 2 ต.บางจะเกร็ง อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ได้พาลูกและหลานสาววัย 8 ขวบ มาเที่ยวดอนหอยหลอด ต.บางจะเกร็ง โดยขณะที่ลูกและหลานสาวกำลังเดินกลับขึ้นมาขึ้นรถยนต์ที่จอดไว้ริมทะเล โชคร้ายที่หลานสาวอายุ 8 ขวบถูกสุนัขเกือบ10 ตัว รุมกัด เป็นแผลฉกรรค์ โดยลูกสาวของตนวิ่งไปเรียกชาวบ้านขับรถซาเล้งเข้ามาช่วยเหลือไล่สุนัขพาไปส่ง รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านฉู่ฉี่ ซึ่งบาดแผลฉกรรค์อาการสาหัสต้องส่งต่อไปที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า เบื้องต้นมีบาดแผลลอยเขี้ยวสุนัขขย้ำขนาดใหญ่บริเวณขา แขน และลำตัวกว่า 20 จุด ไม่สามารถเย็บได้ต้องใช้ผ้าก๊อตยัดห้ามเลือด เพื่อเปลี่ยนรักษาความสะอาดภายในบาดแผล และเข้าพักรักษาตัวที่หอผู้ป่วยเด็ก

นางสาวิตรี พาไปชี้จุดเกิดเหตุพร้อมเล่าเหตุการณ์ระทึกให้ฟังว่า เมื่อวันที่ 6 เม.ย.ที่ผ่านมา เป็นวันหยุดในช่วงเย็นตนจึงพาลูกและหลานสาว ขับรถปิกอัพมาเที่ยวหยอดหอยหลอดที่ดอนหอยหลอด โดยเดินลงทะเลไปประมาณ 200 เมตร ขณะที่กำลังหยอดหอยอยู่ ลูกและหลานสาวขอขึ้นมานั่งพักบนรถปิกอัพ ตนเห็นว่าไม่ไกลจึงอนุญาต และหยอดหอยหลอดต่อ พอเงยหน้ามาดูลูกกับหลานสาว ก็พบว่ามีชาวบ้านกำลังช่วยหลานตนที่ถูกสุนัขจรจัดกัด ตนจึงรีบวิ่งขึ้นฝั่งมาก็เห็นว่าชาวบ้านขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างพาลูกและหลานไปส่ง รพ.แล้ว จังหวะที่ตนกำลังเดินขึ้นฝั่งก็เจอกับสุนัขจรจัดดังกล่าวประมาณ 6 ตัว ยืนขวางหน้าทำท่าทางดุร้าย ไล่กัดตนหนีลงทะเลไป ตนจึงโทรศัพท์ไปตามญาติให้มาช่วยไล่สุนัข และรีบขึ้นฝั่งตามไปดูลูกและหลานของตน ก็เห็นว่าหลานของตนเป็นแผลเหวอะหวะจากคมเขี้ยวสุนัขมีไขมันจุกปากแผล บริเวณต้นขาข้างซ้าย หัวไหลทั้ง 2 ข้าง และต้นแขนขางขวา ตามลำตัว และขาทั้ง 2 ข้าง นับรวมกว่า 20 แผล ซึ่งหากไม่มีชาวบ้านเข้ามาช่วยหลานของตนก็คงตายไปแล้ว




นางสาวิตรี กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า สุนัขกลุ่มนี้ ลักษณะไม่เหมือนสุนัขจรจัดทั่วไป ลักษณะดุร้าย พร้อมจะกัดตลอดเวลา แค่เห็นศีรษะของตนเดินขึ้นฝั่งก็พร้อมจะกัดตลอดเวลา ซึ่งครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน ครั้งก่อนเมื่อวันที่ 17 ก.พ.64 ก็น่าจะแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดไปแล้ว ตนเห็นว่าไม่มีสุนัขก็คิดว่าจัดการกับสุนัขจรจัดไปหมดแล้ว จึงพาลูกหลานมาเที่ยว กระทั่งมาประสบเหตุในครั้งนี้ จึงวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาสุนัขจรจัดด้วย และอยากฝากผู้ใจบุญทั้งหลาย หากรักสุนัขก็ขอให้นำไปเลี้ยงที่บ้าน อย่ามาให้อาหารสุนัขจรจัดในพื้นที่ชุมชน และปล่อยให้เป็นภาระสังคม สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในพื้นที่