ผลยืนยัน รมว.คมนาคมติดโควิด ผู้ว่าฯ สั่งยกเลิกงานมหาสงกรานต์

2021-04-07 15:20:33

ผลยืนยัน รมว.คมนาคมติดโควิด ผู้ว่าฯ สั่งยกเลิกงานมหาสงกรานต์

Advertisement

ผลการตรวจยืนยันศักดิ์สยาม รมว.คมนาคม ติดโควิด-19 เลขาหน้าห้อง และตำรวจติดตาม รอผลวันนี้ ขณะผู้ว่าฯ มีคำสั่งให้ยกเลิกการจัดงานมหาสงกรานต์”สาดแสง สาดสี สาดของดีบุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำแล้ว

วันที่ 7 เม.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศูนย์ปฏิบัติการตอบโต้ภาวะฉุกเฉิน ด้านสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ นายธัชกร หัตถาธยากูล ผวจ.บุรีรัมย์ พร้อม นพ.วิทิต สฤษฏีชัยกูล นพ.สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และ นพ.ยุทธนา สุริยะ รอง นพ.สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ ได้ร่วมแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เบื้องต้นระบุว่า จ.บุรีรัมย์ พบผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอีก 2 ราย เป็นเพศหญิงอายุ 26 ปี และ 28 ปี ทั้งสองทำงานอยู่สถานบันเทิงในกรุงเทพฯ แล้วมาตรวจพบที่ จ.บุรีรัมย์ ตอนนี้อยู่ระหว่างการรักษา

โดยระหว่างการแถลงข่าว ได้มีผลการตรวจจาก รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ ของนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ว่ามีผลเป็นบวกคือติดเชื้อโควิด-19 หลังจากพบว่านายศักดิ์สยาม มีไข้ขึ้นสูง เข้าพักรักษาตัวที่ รพ.บุรีรัมย์ หลังมาร่วมงานทำบุญพรรคภูมิใจไทย กระทั่งผลการตรวจพบเชื้อดังกล่าว รวมมีผู้ป่วยสะสมโรคโควิด-19 ระลอก2 ที่ จ.บุรีรัมย์ทั้งหมด 4 ราย ยังต้องรอผลการตรวจ เลขาหน้าห้อง รมว.คมนาคม คนขับรถ และตำรวจติดตาม รวม 3 คน ซึ่งคาดว่าผลจะออกมาภายในวันนี้ (7 เม.ย.)




ด้านนายธัชกร หัตถาธยากูล ผวจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตอนนี้ได้มีคำสั่งให้ยกเลิกการจัดกิจกรรมงานมหาสงกรานต์”สาดแสง สาดสี สาดของดีบุรีรัมย์ แต่ไม่สาดน้ำ” แล้ว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เนื่องจากจะมีประชาชนมาร่วมตัวกันเป็นจำนวนมาก

สำหรับมาตรการผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงสูง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นนทบุรี ปทุมธานี นครปฐม และสมุทรปราการ เมื่อเดินทางเข้ามา จ.บุรีรัมย์ ต้องกักตัว 14 วัน หรือขอรับการตรวจ Rapid test หากผลเป็นลบ ไม่ต้องกักตัว แต่ต้องจ่ายค่าตรวจเองจำนวนเงิน 600 บาท โดยจังหวัดบุรีรัมย์ มีจุดตรวจ 3 แห่ง คือสนามบินจังหวัดบุรีรัมย์ , รพ.ศูนย์บุรีรัมย์ (ตรวจ 24 ชม.) และ รพ.นางรอง (ในเวลาราชการ)