ฝันให้ไกลไปให้ถึง !! กว่าจะมีวันนี้ในเส้นทางดนตรีของวงร็อกน้องใหม่ Lipsmooth

2021-04-07 14:35:27

ฝันให้ไกลไปให้ถึง !! กว่าจะมีวันนี้ในเส้นทางดนตรีของวงร็อกน้องใหม่ Lipsmooth

Advertisement

ฝันให้ไกลไปให้ถึง !! กว่าจะมีวันนี้ในเส้นทางดนตรีของวงร็อกน้องใหม่ Lipsmooth



เปิดตัวให้แฟนๆ ได้รู้จักศิลปินวงร็อคน้องใหม่เบอร์ล่าสุดของค่าย Khaosan Entertainment ให้รู้จักกันไปแล้ว กับ 3 หนุ่มวง LIPSMOOTH นำโดย มีน - อุกฤษณ์ อัศวสันติ (ร้องนำ), โน๊ต - นที พิทักษ์ (กีตาร์) และ โม่ -นิติพัฒน์ องสุพันธ์กุล (เบส) ได้ส่งซิงเกิลใหม่ "พอสักที" ออกมาตอกย้ำความช้ำของการรักใครข้างเดียว และการทุ่มเทที่ไร้ความหมาย ซึ่งกว่าที่ทั้ง 3 คนจะได้มารวมตัวกันมาเป็นกลุ่มศิลปินในเส้นทางดนตรีสายนี้ บอกเลยว่าไม่ใช่เรื่องง่าย เราไปฟังหนุ่มๆ ทั้ง 3 คนเล่าเรื่องราวการทำงานให้ฟังกันดีกว่า ..






ทั้ง 3 คนเล่าเบื้องหลังสไตล์การใช้ชิวิต นิสัยและความชอบส่วนตัว รวมถึงความชอบในด้านงานเพลงของแต่ละคน ก่อนจะรวมตัวกันเป็นวง Lipsmooth ให้ฟังหน่อย ?


มีน : ผมเริ่มทำวงกับเพื่อนตั้งแต่อยู่ รร.สวนกุหลาบครับ ตะลุยประกวดไปเรื่อย ได้ไปประกวดตามโรงเรียนต่างๆ เคยได้แชมป์จากการประกวดมา 2 งาน นั่นถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของผมเลยที่ทำให้มีโอกาสได้มาอยู่ค่ายเพลงซึ่งเป็นค่ายอิสระครับ ด้วยความที่ชอบและเล่นดนตรีมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ไม่เคยเรียนอะไรที่เกี่ยวกับดนตรี ส่วนใหญ่มีนจะเน้นครูพักลักจำ เรียนรู้จากศิลปินรุ่นพี่ครับ

โน๊ต : ไลฟ์สไตล์ผมจะเป็นคนง่ายๆ ตอนนี้หลักๆ ผมทำงานประจำเป็นพนักงาน เป็นคนชอบ gadget เกี่ยวกับดนตรี เพลงที่ชอบฟังเป็นเพลงร็อกสากล ฟังมาตั้งแต่เด็กๆ ครับ ก่อนจะทำ Lipsmooth ผมจะวนเวียนกับการเล่นดนตรีมาตลอด สมัยมหาวิทยาลัย ผมเรียนดุริยางค์ดนตรีสากล มีเล่นดนตรีกลางคืนด้วยกับเพื่อน พอมา กทม. ก็ทำเพลงทำวงกับเพื่อนที่ กทม. จนได้เจอมีนกับโม่ครับ

โม่ : ผมเป็นคนมีระเบียบนิดนึง เคร่งกับเวลา ผมทำทั้งงานบริษัทด้วย ไลฟ์สไตล์จะบ้างานนิดนึง ถ้าเรื่องความชอบ ผมชอบกิจกรรมที่เกี่ยวกับธรรมชาติ ปีนเขา กางเต็นท์ เรื่องความชอบในงานดนตรี ผมเป็นคนเริ่มฟังเพลงมาจากแนวร็อคเมทัลมาก่อนคล้ายๆ กับพี่โน๊ต แนวอื่นก็ฟังบ้างตามช่วงเวลา





ทั้ง 3 คนมารวมตัวกันเป็นวง Lipsmooth ได้อย่างไร ?
มีน : ช่วงที่ผมอยู่ค่ายเพลงอิสระ พอทำงานไปเหมือนสมาชิกในวงเริ่มอิ่มตัว ก็แยกย้ายกัน จนผมได้มีโอกาสไปเล่นดนตรีกับรุ่นพี่ที่รู้จัก จนได้มาเจอพี่โน๊ตกับพี่โม่ที่มาเล่นดนตรีในงานนี้ด้วยกัน ตอนนั้นผมอยากที่จะทำเพลงของตัวเอง ก็มีได้คุยพี่โม่บ้าง เพราะพี่โม่จะดูแลเรื่องพาร์ทเพลงเป็นหลัก เพลงที่เราทำในช่วงนั้นคือ เพลง “เวลา” ระหว่างนั้นเราหาคนอัดกีตาร์ก็เลยชวนพี่โน๊ตมาทำเพลงด้วยกัน ก็เลยได้รวมตัวกัน 3 คนมาเป็น Lipsmooth จนถึงวันนี้ครับ

หลังจากที่รวมตัวกันเป็นวง Lipsmooth แล้ว ได้ทำเพลงออกมาถึง 2 ซิงเกิล อยากให้พูดถึงการทำเพลงทั้ง 2 เพลงนี้ด้วยกัน รวมถึงใครรับหน้าที่อย่างไรในเพลงบ้าง
โม่ : วงเรามีแผนการทำงานมีความเป็นระบบที่ใช้ได้ เริ่มจากมีน ด้วยความเป็นนักร้องเราก็วางให้มีนทำเพลงและเมโลดี้ ส่วนโน้ตก็จะวางคอร์ด ส่วนผมมือเบส เก็บรายละเอียดและซาวน์ดีไซน์บางอย่างเพิ่มเติม





พอเรามีซิงเกิลด้วยกันแล้ว วงก็มีส่งเพลงไปตามค่ายต่างๆ ตอนนั้นเป็นยังไงบ้าง ?
โน๊ต : ตอนแรกเราลองทำทั้งเพลงและมิวสิกวิดีโอกันเอง แต่พอทำไปปะมาณ 2 ปี เรารู้สึกว่าขาดในส่วนของการ โปรโมต เลยบอกให้มีนเลยลองยื่นๆ ค่ายต่างดู ซึ่งต้องยกเครดิตให้มีนเพราะส่งไปหลายค่ายอยู่เหมือนกัน จนน้องมาบอกว่ามีค่าย Khaosan Entertainment สนใจและกำลังหาศิลปินที่จะเข้าร่วมโปรเจกต์ทำเพลงกับค่ายครับ

หลังจากที่ส่งเพลงให้ทางค่าย Khaosan Entertainment แล้ว เค้าฟังเพลงวงเรา แล้วมีฟีดแบ็กอย่างไร ?
โม่ : ฟีดแบ็กคือดีครับ เหมือนผู้ใหญ่เค้าสนใจเพราะดนตรีเราดูมีอะไร และทางผู้ใหญ่ชอบที่เสียงของมีน เค้าร้องมีเอกลักษณ์



ในที่สุดวง Lipsmooth ได้มาเป็นศิลปินเต็มตัว ได้มีซิงเกิ้ล พอสักที ออกมาให้ฟังกัน พูดถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้หน่อย ?
มีน : เริ่มจากผมเป็นคนแต่งเนื้อเพลง ทำเมโลดี้มาก่อน ซึ่งเนื้อหาเพลงพูดถึงมุมมองความรัก ที่คนนึงพยายามทำดีทุกอย่างให้กับคนที่เรารัก ขณะที่คนที่เรารักไม่ได้สนใจไม่ได้ใส่ใจ ทำให้เราเสียใจตลอดเวลา เหมือนกับเราพูดกับตัวเองว่าพอได้แล้วพอซักที

โน๊ต : งานเพลงนี้เรารื้อหลายรอบมาก ประมาน 4-5 เวอร์ชั่น ก่อนโควิดระบาด เราได้เนื้อเพลงกับคอร์ดมาแล้ว ขึ้นดราฟแรกกันมา ผมกับโม่จะส่งเพลงกันไปมา ตอนแรกซาวน์จะค่อนข้างหนักกว่านี้ แล้วเปลี่ยนมาเป็นแนว อิเลกทรอนิก หลังจากนั้นโม่และโปรดิวเซอร์ก็ปรับกันอีกจนกว่าจะลงตัวมาเป็นเวอร์ชั่นที่ปล่อยให้ฟังกันครับ



ตอนนี้แฟนๆ ได้ฟังเพลง ชมเอ็มวีแล้ว ฟีดแบ็กที่เราได้รับกลับมาเป็นอย่างไรบ้าง ?
โม่ : ฟีดแบ็กจากแฟนๆ ดีมากครับ ยื่งตอนนี้วงเราจะเล่น Line Openchat เราจะได้เห็นคอนเม้นท์จากแฟนเพลงพูดคุยกันว่าชอบ บางคนแคปชอตภาพในเอ็มวีมาให้ดู รู้สึกว่าแฟนๆ ใส่ใจกับผลงานของเรา พวกเราภูมิใจและมีกำลังใจกับงานนี้มากๆ ครับ

มาถึงวันนี้ที่ทั้ง 3 คน ไม่หยุดเดินตามฝันในเรื่องการทำเพลง จนได้ก้าวมาเป็นศิลปินเต็มตัว ผ่านอะไรมาก็เยอะ อยากจะบอกอะไรกับแฟนๆ คนที่อยู่เบื้องหลังที่คอย support เราบ้าง ?
มีน : มีทั้งขอบคุณคนที่ติและชม คนที่ชมก็ถือเป็นกำลังใจที่ดี ทำให้เรามีแรงที่จะทำ เติมไฟให้เรา ทุกคนเวลาทำอะไรไปนานๆ ก็มีท้อ แต่เราโชคดีที่เราชอบมันจริงๆ เราไม่ได้หวังว่าจะดังหรือไม่ดัง แค่ให้เราได้ทำมันก็พอแล้ว ส่วนคนที่ติ มีนเคยโดนว่าค่อนข้างเยอะ โดนติหนักมาก ว่าไม่มีทางประสบความสำเร็จ ซึ่งมีนก็รับคำติตรงนี้เป็นแรงผลักดันให้เราพัฒนาตัวเองต่อไป

โม่ : อยากขอบคุณสำหรับกำลังใจและแรงผลักดันต่างๆ ที่ทำให้ผมและเพื่อนๆ ได้มายืนในจุดนนี้ ขอบคุณมากๆ ครับ

โน๊ต : ผมอยากจะขอบคุณที่เราตั้งใจทำงานด้วยกัน แล้ววันนี้วงเราได้มีค่าย มีผู้ใหญ่ที่คอยดูแลทำให้การทำงานราบรื่น มีฐานแฟนคลับที่ตามเรามาจาก 4 ปีที่แล้ว และมีแฟนเพลงใหม่ที่ชอบในผลงานของเราครับ

ติดตามรับชม MV เพลง "พอสักที" ของวง LIPSMOOTH ได้ทาง Youtube : LIPSMOOTH Official

และติดตามความเคลื่อนไหวแบบใกล้ชิดกับสมาชิกวงได้ทาง Facebook : lipsmoothband และ Line Open Chat : LIPSMOOTH