ชาวเน็ตจวก "มิลลิ" ทวิตไม่เชื่อใจรัฐบาลเอาน้ำเปล่ามาฉีดเป็นวัคซีนหรือเปล่า

2021-04-07 12:15:43

ชาวเน็ตจวก "มิลลิ" ทวิตไม่เชื่อใจรัฐบาลเอาน้ำเปล่ามาฉีดเป็นวัคซีนหรือเปล่า

Advertisement

ทำเอาชาวเน็ตหลายคนต่างรู้สึกไม่ดีกับการทวิตของแรปเปอร์หญิง "มิลลิ ดนุภา คณาธีรกุล" ที่ล่าสุดเจ้าตัวได้ออกมาทวิตข้อความถึงเรื่องการระบาดไวรัสโควิด-19 รอบใหม่บนทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า "@milliimdk" ว่า 

"พูดก็พูดตอนนี้คือ ช่างแม่งแล้วอ่ะ โควิดเจ็บช้ำมาเยอะมาก แต่แบบหยุดทำไรไม่ได้จริงๆง่ะ ถ้าติดก็คือรักษา แต่อย่าให้ติดคนที่บ้านก็พอ อยากฉีดวัคซีน แต่ก็ไม่รู้ว่าร้าบานไว้ใจได้มากแค่ไหน ที่กูซื้อไปแม่งเอาน้ำเปล่ามาให้ป่ะเนี่ย ความเชื่อใจ=0 มีทางไหนให้ชีวิตปลอดภัยได้บ้างคะ"

ซึ่งงานนี้ทำเอาชาวทวิตเตอร์ต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นพร้อมจวกการแสดงความคิดเห็นดังกล่าวของแรปเปอร์สาวอย่างดุเดือด เช่น ถ้าคุณไปฉีดกับสถานที่ที่เขากำหนด มันไม่มีทางเอาน้ำมาฉีดให้คุณหรอกครับ มีโอกาสหรือถึงตาคุณเมื่อไหร่ไปฉีดเถอะคับ อย่างน้อยถ้าเกิดติดเชื้อขึ้นมาจะได้ไม่เป็นหนัก ผู้เชี่ยวชาญการแพทย์บอกอย่างนั้น , มีแต่คนบ่นคนวิจารณ์ แต่ไม่เคยช่วยทำอะไรให้ประเทศดีขึ้น , สวรรค์คงให้มาแค่เส้นเสียงจริงๆ , มีปัญญาแค่แซะ แต่ไม่แนะนำ ก็เงียบเถอะคับ ดูไม่สร้างสรรค์เลย , ต้องมโนขนาดไหนถึงจะคิดว่ามันเป็นน้ำเปล่าได้ , ช่างเป็นทัศนคติที่แย่มาก ถึงแม้จะเพื่อประชดแต่คุณกำลังดูถูกบุคลากรทางการแพทย์ที่เขาทำงานเรื่องนี้อย่างมืออาชีพ หรือว่าที่ผ่านมาเขาไม่ได้ทุ่มเททำงานมากพอหรอกเหรอครับคุณถึงได้อยู่ปลอดภัยสามารถส่งข้อความแย่ๆให้สังคมได้อ่านแบบนี้ได้ , เค้าไปฉีดแล้วน้า แต่ละจังหวัดพื้นที่เสี่ยงก็ฉีดมาหมดแล้วค่ะ พ่อแม่พี่น้องที่บ้านก็ฉีด ไม่ได้เป็นอะไรยังอยู่ดีค่ะ ตอนแรกก็กลัว แต่ไม่มีอะไรเลย ไม่ต้องกลัวว่าจะเป็นไรค่า เพราะที่ฉีดมายังไม่มีใครเป็นอะไรนะคะ , ฉีดฟรีด้วยค่ะ เค้าไล่ฉีดให้จังหวัดพื้นที่เสี่ยงก่อนเลย , น้ำเปล่า? ดูถูกหมอพยาบาลมากเกินไปนะครับ ทุกท่านมีจรรยาบรรณครับ ไม่เหมือนคุณ , เชื่อใจเถอะค่ะ ทีมแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่ทำงานหนัก ได้รับรู้แบบนี้คงหมดกำลังใจ มีข่าวสารอีกมากที่น่าเชื่อถือ และข้อมูลจริง ในทวิตก็เลือกดูได้นะคะ อย่าใช้อคติเลย , ไม่ปลอดภัยหรอกที่ไทย แนะนะไปที่ด่านเจดีย์สามองค์ แล้วข้ามไปอยู่พม่าเลย ปลอดภัยแน่ๆ , น้ำเปล่า? ใจหนูทำด้วยอะไร กล่าวหารัฐบาลและเจ้าหน้าที่สาธารณสุขซื้อน้ำเปล่ามาฉีดให้ประชาชน , ขยันแซะ แต่ไม่ขยันหาข้อมูล แซะแบบโง่ๆ , การศึกษานี่สำคัญนะครับ , ลดความใจบอดลงบ้าง ฯลฯ

โดยหลังจากที่มีกระแสตีกลับไปเป็นจำนวนมาก ทางด้านแรปเปอร์สาวได้ออกมาทวิตชี้แจงถึงข้อความดังกล่าวว่า

"อ่ะ คงต้องแปลไทยเป็นไทย อีกรอบนะคะ คำว่าข้อความทั้งหมดที่จะสื่อ เหนื่อยใจกับอีโรคนี้ และตัดพ้อ รวมถึงรู้สึกไม่ไว้วางใจรัฐบาลในเรื่องนี้ ทั้งเรื่องการจัดการแก้ไขปัญหา และรวมถึงตัววัคซีนที่ไม่ครอบคลุมก็ตาม ส่วนประโยคที่บอกถึง "น้ำเปล่า" คือประชด พอจะอ่านกันเข้าใจขึ้นมั้ยคะ"

ซึ่งก็มีผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งสนับสนุนและไม่สนุนข้อความดังกล่าวเช่น เป็นคำประชดที่ทำให้คนทำงานเสียกำลังใจค่ะ , กลัวเสียผลประโยชน์ กลัวไม่มีใครจ้างงาน แต่ใช้ความคิดไปเบียดเบียนอีกวิชาชีพหนึ่ง เขาเรียก... ไม่คิดถึงใจเขาใจเรา ,ชั้นเข้าใจเธอนะ ,เป็นเด็กที่เข้าใจสังคม เข้าใจการเมืองได้ดีครับ การทำความเข้าใจความจริงทางสังคมดีกว่าสลิ่มเยอะ , ตอนเรียนอาจารย์ไม่สอนหรอว่าภาษาไทยมันตีความได้มากกว่าหนึ่งอ่ะ สมองไม่ต้องทำงาน ตีความเป็นเส้นตรงอย่างเดียวก็ได้นะคะ ,น้องมิลฯไม่ต้องสนใจพวกสลิ้มไร้สมองหรอก มาป่วนกวนใจกวนโมโหน้องเล่นพวกนี้จะไวมากๆๆๆ กับเรื่องที่ด่ารัฐบาล ฯลฯ