ชูแคมเปญ “เที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น” ฉีดวัคซีนกันโควิดได้พักฟรี 1 คืน

2021-04-07 11:50:37

ชูแคมเปญ “เที่ยวสงกรานต์ขอนแก่น” ฉีดวัคซีนกันโควิดได้พักฟรี 1 คืน

Advertisement

จังหวัดขอนแก่น เชิญเที่ยวงานเทศกาลสงกรานต์ ปี 2564 เสน่ห์วิถีอีสาน ย้อนวันวาน สงกรานต์ขอนแก่น ภายใต้วิถีใหม่ New Normal ชูแคมเปญเที่ยวขอนแก่นพักฟรี 1 คืน กระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ สำหรับคนที่ฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19

วันที่ 7 เม.ย 64 ที่โรงแรมอวานี อ.เมืองขอนแก่น นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าว การจัดงานเทศกาลสงกรานต์ จ.ขอนแก่น ประจำปี 2564 สืบสานวัฒนธรรมที่ดีงามในมิติทางศาสนา ภายใต้วิถีใหม่ New Normal ในสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวอีสานที่จะเดินทางกลับบ้านและนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ จ.ขอนแก่น ซึ่งมีความพร้อมต้อนรับทุกคนที่เดินทางเข้าสู่พื้นที่ตามมาตรการด้านสาธารณสุข ฟื้นฟูเยียวยาการท่องเที่ยวและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น กล่าวว่า การจัดงานสงกรานต์ในปีนี้ เน้นการคุมเข้มมาตรการ DMHTT โดยการเว้นระยะห่าง จำกัดจำนวนคนและพื้นที่ งดกิจกรรมที่เป็นความเสี่ยง งดการเล่นน้ำ สาดน้ำ ปะแป้ง งดเล่นโฟม งดแสดงคอนเสิร์ต และการรวมตัวกันของคนจำนวนมาก โดยเน้นการใช้ของวัฒนธรรม ประเพณี อัตลักษณ์และเสน่ห์วัฒนธรรมของท้องถิ่นอีสาน ควบคู่กับมิติทางศาสนา ภายใต้แนวคิดหลัก “เสน่ห์วิถีอีสาน ย้อนวันวาน สงกรานต์ขอนแก่น 2564” ชูความโดดเด่นของกิจกรรมที่หลากหลาย ผสมผสานเอกลักษณ์วัฒนธรรมท้องถิ่นแบบผสมผสานในมิติทางศาสนาและสงกรานต์แบบดั้งเดิม




สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น ได้จัดทำแคมเปญพิเศษ เพื่อกระตุ้นและฟื้นฟูเศรษฐกิจ สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจจะเดินทางท่องเที่ยวหรือมาทำบุญสงกรานต์วิถีใหม่ ระหว่างวันที่ 8-15 เม.ย. ที่ จ.ขอนแก่น จะได้รับสิทธิเข้าพักที่ขอนแก่น 1 คืน ฟรี 1 คืน โดยสามารถโทรจองห้องพักล่วงหน้าได้ที่ โทรศัพท์หมายเลข 099-464 -4111 สงวนสิทธิ์เฉพาะสำหรับผู้ที่ได้รับวัคซีนมาแล้วเท่านั้น