เกาหลีใต้ป่วนโควิดระบาดระลอก 4

2021-04-07 10:50:50

เกาหลีใต้ป่วนโควิดระบาดระลอก 4

Advertisement


เกาหลีใต้ตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ใหม่ 668 ราย ในระยะ 24 ชั่วโมงจนถึงวันพุธ (7 เม.ย.) นับเป็นการติดเชื้อรายวันสูงสุด ตั้งแต่วันที่ 8 ม.ย.ต้นปีนี้ และที่การติดเชื้อแบบกลุ่มในชุมชนกำลังพุ่งสูง

แถลงการณ์ของสำนักงานควบคุมและป้องกันโรคเกาหลี หรือ เคดีซีเอ (Korea Disease Control and Prevention Agency : KDCA) ในกรุงโซล เมื่อวันพุธ กล่าวว่า การติดเชื้อใหม่ทำให้จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสม ในเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้นเป็น 106,898 คน เสียชีวิตแล้ว 1,756 คน โดยการติดเชื้อใหม่เป็นการติดเชื้อแบบกลุ่ม ในโรงเรียนเด็กอนุบาล เซาน่า บาร์ และโบสถ์คริสต์ กว่า 63 เปอร์เซ็นต์ของผู้ติดเชื้อใหม่ พบในเขตกรุงโซล และหลายพื้นที่รายรอบ รวมถึงจังหวัดคยองกี



นายชุง ซเย-คยุน นายกรับมนตรีเกาหลีใต้ เผยต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ในกรุงโซล เมื่อวันพุธ ว่า เจ้าหน้าที่จะขยายการตรวจคัดกรองทั่วประเทศ หากการระบาดระลอกที่ 4 เป็นความจริง ก็จะเป็นอุปสรรคใหญ่ ต่อการฉีดวัคซีนที่กำลังดำเนินอยู่ ร่วมทั้งส่งผลกระทบหนักต่อเศรษฐกิจของประเทศ

จนถึงขณะนี้ เกาหลีใต้ฉีดวัคซีนต้านโควิด-19 ให้ประชาชนไปแล้วกว่า 1 ล้านโดส นับตั้งแต่เดือน ก.พ. โดยกลุ่มแพทย์พยาบาลที่ทำงานในแนวหน้า และกลุ่มที่มีความเสี่ยงสูง ได้รับการฉีดเป็นอันดันแรก และเกาหลีใต้กำลังประสบปัญหา เนื่องจากต้องพึ่งพาวัคซีนโครงการโคแวกซ์ ขององค์การอนามัยโลก ที่กำลังล่าช้า เป็นหลัก.