นายกฯรับกังวลสถานการณ์​โควิด-19

2021-04-07 10:29:43

นายกฯรับกังวลสถานการณ์​โควิด-19

Advertisement

นายกฯรับกังวลสถานการณ์​โควิด-19  เป็นห่วงประชาชน ขอให้ระมัดระวัง​มากขึ้น

"อ๊อฟ ศุภณัฐ" โพสต์สะท้านหลังดราม่า "เนเงิน-ธัญญ่า" เที่ยวผับแนบชิด

ลืมทุกความเจ็บปวด "นาตาลี" คลอดลูกสาวคนแรกสุดน่ารัก

เมื่อวันที่ 7 เม.ย.  ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุม ครม. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ยอมรับกังวลถึงสถานการณ์​การแพร่ระบาดของโควิด -19 ในขณะนี้ ที่มีบุคคลใกล้ชิด ครม.ติดเชื้อโควิด-19 จึงทำให้ต้องลาประชุมและกักตัวเพื่อติดตาม​ดูอาการ 14 วัน วันนี้จึงได้มีการเปลี่ยนการประชุมผ่านระบบ Video Conference โดยในส่วนของกิจกรรมก่อนการประชุม ครม. ได้มีการยกเลิกไป โดยให้กลับไปทำงานที่บ้าน โดยนายกรัฐมนตรี ได้มีการตรวจหาเชื้อโควิดแบบ Swab แต่ยังไม่พบเชื้อ

ส่วนจะมีการเรียกประชุมด่วนก่อนช่วงสงกรานต์หรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ได้มีการสั่งกำชับด้านมาตรการในทุกวันอยู่แล้ว พร้อมให้แนวคิดนำไปพิจารณาร่วมกันในส่วนที่เกี่ยวข้อง และในวันนี้อาจจะมีมาตรการออกมาเพิ่มเติมอีก ถึงอย่างไรก็ตามจะต้องบริหารความรู้สึกของประชาชน โดยทุกคนจะต้องร่วมมือกันหากไม่ร่วมมือก็จะเกิดขึ้นแบบนี้ซ้ำอีก พร้อมขอให้ระมัดระวัง​มากขึ้น ซึ่งก็ได้มีการกำชับ ครม.ไปแล้วทุกคน ต้องมีความรับผิดชอบร่วมกัน ขออย่าให้อะไรต้องแย่ไปกว่าเดิม

ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการ 1 นายกรัฐมนตรี ยังได้ย้ำว่า เป็นห่วงประชาชนและได้ทำอย่างเต็มที่แล้ว

สำหรับการประชุม ครม.ในวันนี้ สำนักโฆษกแจ้งต่อสื่อมวลชนว่า จะเป็นการประชุมแบบระบบ VTC หรือ VDO TeleConference และจะมีการแถลงข่าวผ่านทางเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าฟังแต่อย่างใด และขอความร่วมมืองดการสัมภาษณ์ทุกกรณี