ภท.ส่ง “ศุภชัย-ภราดร” คุยพรรคร่วมรัฐบาลแก้ รธน.รายมาตรา

2021-04-06 22:20:12

ภท.ส่ง “ศุภชัย-ภราดร” คุยพรรคร่วมรัฐบาลแก้ รธน.รายมาตรา

Advertisement

ภท.ส่ง “ศุภชัย-ภราดร” คุยพรรคร่วมรัฐบาลแก้ รธน.รายมาตรา ลั่นต้อง รธน.ต่องกินได้แก้ปากท้อง ปชช.

"แสตมป์ อภิวัชร์" แจงไทม์ไลน์หลังติดโควิด-19

ลืมทุกความเจ็บปวด "นาตาลี" คลอดลูกสาวคนแรกสุดน่ารัก

สวยแน่นๆ เปิดวาร์ปเผ็ชๆ "เบล บุษญา" เพื่อนเคยสนิท "ดิว อริสรา"

เมื่อวันที่ 6 เม.ย. ที่ทำการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเสร็จสิ้นงานทำบุญครบรอบ  13 ปี ของพรรคภูมิใจไทยในช่วงเช้าแล้ว ยังมีตัวแทนพรรคการเมืองนำดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี รวมถึงนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติพัฒนาก็ส่งตัวแทนมาร่วมแสดงความยินดีและเป็นที่น่าสังเกตว่าไม่มีตัวแทนจากพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาร่วมอวยพร หรือส่งกระเช้ามาร่วมงานแต่อย่างใด ต่อมาเวลา 13.00 น.มีการประชุม ส.ส. พรรค โดยมีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรค ทำหน้าที่ประชุม

รายงานข่าวแจ้งว่า ได้มีการหารือเตรียมความพร้อทสำหรับการจัดประชุมสามัญประจำปี2564 ของพรรคภูมิใจไทย ที่อาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ ต.ปรุใหญ่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ในวันที่ 24 เม.ย.นี้ ส่วนเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญรายมาตรา ของพรรคภูมิใจไทย มอบหมายให้นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง โฆษกพรรคภูมิใจไทย ไปประสาน2 พรรคคือ พรรคประชาธิปัตย์ และพรรคชาติไทยพัฒนา เพื่อหารือแนวทางทำรัฐธรรมนูญ ในส่วนของพรรคภูมิใจไทยจะเน้นแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อปากท้องของประขาชน เราจะเป็นรัฐธรรมนูญที่กินได้

สำหรับการประชุมร่วมรัฐสภา ในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ ในส่วนของการลงมติร่างพ.ร.บ.ว่าด้วยการอกเสียงประชามติ ซึ่งคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญฯ ได้ชี้แจงว่า มีการปรับแก้ไข มาตรา 10 , 11 ให้สอดคล้องกับ มาตรา 9 เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นพรรคจึงเห็นชอบร่างพ.ร.บ.ฉบับนี้