กทม.ปิดสถานบริการทุกแห่ง 3 เขต 6-19 เม.ย.

2021-04-06 07:58:28

กทม.ปิดสถานบริการทุกแห่ง 3 เขต  6-19 เม.ย.

Advertisement

กทม.ปิดสถานบริการทุกแห่ง 3 เขต "เขตวัฒนา-เขตคลองเตย-เขตบางแค" ระหว่าง  6-19 เม.ย. 

ฟาดซ้ำอีกรอบ !! "เบล" ลูกสาวบรรยิน ซัด "ดิว อริสรา" อีกระลอก

เพจดังเมาท์ออกรส “หนุ่มวิวาห์ล่ม” ซบอก “นักร้องลูกทุ่งสาว” หลังมีภาพนั่งติดกันในผับ

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ผ่านมา พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 7/2564 ว่า สืบเนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการหลายแห่งในพื้นที่ กทม. อาทิ สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ย่านทองหล่อ ซึ่งจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุก จำนวน 1,177 ราย ในระหว่าง 3 วันที่ผ่านมา พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 118 ราย ไม่ติดเชื้อ 125 ราย อยู่ระหว่างรอผลการตรวจ 934 ราย สถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการในพื้นที่เขตบางแค พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 27 ราย พื้นที่เขตภาษีเจริญ พบผู้ติดเชื้อ จำนวน 3 ราย เขตลาดพร้าว เขตห้วยขวาง เขตพระนคร เขตละ 1 ราย ที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร จึงมีมติดังนี้


⁃ ให้ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ทุกแห่งในพื้นที่เขตวัฒนาและเขตคลองเตย ซึ่งเป็น Cluster ย่านทองหล่อ

⁃ ปิดสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการทุกแห่งในพื้นที่เขตบางแค ซึ่งพบผู้ติดเชื้อจำนวนมาก

⁃ สำหรับเขต ลาดพร้าว ห้วยขวาง พระนคร และเขตภาษีเจริญ ให้ปิดเฉพาะสถานที่ที่พบผู้ติดเชื้อ


โดยกำหนดให้ปิดตั้งแต่วันที่ 6-19 เม.ย. 64 พร้อมทั้งให้ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมกันตรวจแนะนำสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ อื่นให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด ทั้งนี้ หากสถานการณ์การแพร่ระบาดเปลี่ยนแปลงไปในทางที่เลวร้ายลง จะเชิญคณะกรรมการโรคติดต่อมาร่วมประชุมกำหนดมาตรการอีกครั้ง สำหรับประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่อง ปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว และมาตรการป้องกันโรค กรุงเทพมหานครจะออกประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป