"หมอสุกิจ"แจงไม่เลื่อนประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ 7-8 เม.ย.

2021-04-05 17:40:53

"หมอสุกิจ"แจงไม่เลื่อนประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ 7-8 เม.ย.

Advertisement

"หมอสุกิจ"แจงไม่เลื่อนประชุมรัฐสภาสมัยวิสามัญ 7-8 เม.ย.นี้ หลัง ส.ส. ส.ว.ไปร่วมงานเลี้ยงเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยติดโควิด-19

ถูกกล่าวหาว่า "ดังแล้วแยกวง"..."บี พีระพัฒน์" ไม่ทน ขอเผยความจริงที่ไม่มีใครเคยรู้ !!

ฟาดซ้ำอีกรอบ !! "เบล" ลูกสาวบรรยิน ซัด "ดิว อริสรา" อีกระลอก

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่รัฐสภา นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงชี้แจงกรณีที่มี ส.ส. ส.ว. และเจ้าหน้าที่รัฐสภาบางส่วน ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองของเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ที่ทำเนียบเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา และต่อมาเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ตรวจพบเชื้อโควิด-19ว่า นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ได้ทราบเรื่องแล้ว และสั่งการด่วนให้สำนักเลขาธิการสภาฯ และสำนักบริการทางการแพทย์รัฐสภา แจ้งให้ส.ส. ส.ว. และเจ้าหน้าที่สภาฯ ที่เข้าร่วมงานในวันดังกล่าว ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้ทราบผลก่อนการประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา ในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ หากผู้ใดไม่เข้ารับการตรวจหาเชื้อ จะไม่ได้รับการอนุญาตให้เข้าห้องประชุม อย่างไรก็ตาม ล่าสุดได้รับแจ้งจากผู้ที่เข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองดังกล่าว ได้ไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 4 ราย ได้แก่ ส.ว. 1 ราย ส.ส. 1 ราย และเจ้าหน้าที่สภาฯ 2 ราย ซึ่งผลออกมาเป็นลบ ไม่พบการติดเชื้อ ถือว่าได้รับความร่วมมืออย่างดี สมาชิกที่ไปงานเลี้ยงของทูตญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา จนถึงวันนี้ 5เม.ย. ถือว่าครบ 14 วันแล้ว จากค่าเฉลี่ยโดยทั่วไป หากมีการรับเชื้อ จะมีการแสดงอาการหลังจากรับเชื้อ 5-7วัน ซึ่งสมาชิกที่ไปงานเลี้ยงดังกล่าว ไม่มีใครได้รับเชื้อในห้วงเวลานี้เลย แต่เราไม่ประมาท เพราะอาจมีการติดเชื้อแล้วไม่แสดงอาการ ทำให้อาจแพร่เชื้อไปสู่ผู้อื่นได้ ดังนั้นก่อนการประชุมรัฐสภาวันที่ 7 เม.ย.นี้ สมาชิกทุกคนจะต้องเข้ารับการเข้าตรวจหาเชื้อทั้งจากที่โรงพยาบาล หรือแบบ Rapid Test อย่างใดอย่างหนึ่ง เพื่อความปลอดภัย และยืนยันว่าจะไม่มีการเลื่อนการประชุมในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้แน่นอน

นพ.สุกิจ ยังกล่าวถึงการประชุมสมัยวิสามัญแห่งรัฐสภา ในวันที่ 7-8 เม.ย.นี้ว่า ประเด็นสำคัญที่จะพิจารณาในการประชุมคือ ร่าง พ.ร.บ.ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ พ.ศ. .... จะเริ่มพิจารณาตั้งแต่มาตรา 10 เป็นต้นไป หลังจากที่กรรมาธิการ(กมธ.) ได้ทำการแก้ไขให้สอดคล้องกับการเพิ่มข้อความในมาตรา 9 แล้ว นอกจากนี้จะมีการพิจารณาร่างพ.ร.บ.เกี่ยวกับยาเสพติด จำนวน 3 ร่างอีกด้วย