อุตุฯ เตือน"พายุฤดูร้อน"จ่อถล่ม"22 จังหวัด"พรุ่งนี้

2021-04-05 17:35:45

อุตุฯ เตือน"พายุฤดูร้อน"จ่อถล่ม"22 จังหวัด"พรุ่งนี้

Advertisement

กรมอุตุฯ เตือน ปชช.22 จังหวัด ระวังอันตรายจาก "พายุฤดูร้อน" จ่อพัดถล่มวันพรุ่งนี้

ญาติสุดเศร้า"เด็ก ม.5"ถูกอริยิงหัวเสียชีวิตแล้ว

กทม.ประชุมด่วนถกปิด"สถานบันเทิง"สกัดโควิด

"ชาวลาว"ร้อง ปปป.เชือด"ศุลกากร"ไม่คืนไม้พะยูง

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 17 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบถึงวันที่ 6 เม.ย. ว่า ตั้งแต่วันนี้ไปจนถึงวันพรุ่งนี้ ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีฝนตกหนักบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ในบริเวณภาคเหนือ ด้านตะวันตกของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จึงขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าว หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งระวังอันตรายจากฟ้าผ่าในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อน สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรเอาไว้ด้วย สำหรับจังหวัดที่จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในวันพรุ่งนี้ ประกอบด้วย




ภาคเหนือ : จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร กำแพงเพชร และเพชรบูรณ์

ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์ ชัยนาท อุทัยธานี กาญจนบุรี ราชบุรี สุพรรณบุรี และนครปฐม


ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสอบถามได้ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง