นายกฯฉุนคนโจมตียึดอำนาจ 20 ปี ถามจะบ้าเหรอ

2021-04-05 12:23:19

นายกฯฉุนคนโจมตียึดอำนาจ 20 ปี ถามจะบ้าเหรอ

Advertisement

นายกฯฉุนคนโจมตียึดอำนาจ 20 ปี ถามจะบ้าเหรอ อายุ 60 กว่าแล้ว รับไม่เคยสบายใจมากว่า 6 ปี ตราบใดที่งานสำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้าง

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. ที่ห้องคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ โรงแรมรามา การ์เดนส์ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายสำคัญของรัฐบาลและกระทรวงมหาดไทย ให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดที่ได้รับการเลือกตั้งใหม่ เพื่อบูรณาการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศ ภายใต้กรอบแนวคิด “ท้องถิ่นไทยรวมไทยสร้างชาติ" โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า ตนไม่ได้เก่งกว่าใคร แต่ทุกคนต้องขวนขวายไม่ใช่ทำงานจบไปวันๆ วันนี้ยืนยันตนไม่ได้ต้องการอะไรสักอย่าง แต่ต้องการให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้า เพราะมันหยุดไม่ได้ อยากให้ทุกคนเข้าใจตนด้วยความขัดแย้งปัญหาเยอะไปหมด ตนพยายามประคับประคอง แต่จะเห็นว่ายังมีต่างคนต่างพูด พอเจอปัญหาไม่รับผิดชอบสักคน ตนไม่ใช่คนใจร้ายใจดำ และคงไม่ตองให้ตนพูดว่าเป็นเรื่องอะไร ขยายกันครึกโครมชักศึกเข้าบ้าน พอถึงเวลาไม่รับผิดชอบบอกเรื่องนายกฯ เรื่องรัฐบาล ตนว่ามันไม่ถูก

“ยุทธศาสตร์ชาติและแผนแม่บทไม่ได้เขียนว่าพล.อ.ประยุทธ์ ต้องอยู่ในอำนาจ มันไม่ใช่ แต่เขียนเป็นกรอบไม่ให้เดินสะเปะสะปะ แต่กลับโจมตีว่าผมจะยึดอำนาจ 20 ปี จะบ้าเหรอนี่ 60 กว่าเข้าไปแล้ว ผมไม่เคยสบายใจมากว่า 6 ปี ตราบใดที่งานยังเป็นแบบนี้ สำเร็จบ้างไม่สำเร็จบ้างเป็นธรรมดา แต่ผมไม่สบายใจ ซึ่งอยู่ที่ทุกคนช่วยกันต้องศรัทธา ทำไงให้ประเทศชาติปลอดภัยปราศจากความขัดแย้ง รวมทั้งสื่อด้วยต้องช่วยกัน วันนี้เครียดพอสมควร เพราะต้องลงรายละเอียดทุกอัน หวังว่าทุกคนช่วยกันขับเคลื่อนประเทศไทย วันนี้ขอให้เปลี่ยนใหม่ทั้งหมด เอาทุกปัญหาใส่ตระกร้าเขย่าล้างน้ำว่าเราจะทำอะไรไปด้วยกัน เราคือทีมประเทศไทย ครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวประเทศไทยและคนไทย"พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว