“จตุพร” ประกาศชุมนุมยืดเยื้อไล่นายกฯ

2021-04-04 22:30:20

“จตุพร” ประกาศชุมนุมยืดเยื้อไล่นายกฯ

Advertisement

“จตุพร” ประกาศชุมนุมยืดเยื้อไล่นายกฯ นัดอีก 5 เม.ย. 4 โมงเย็น

ผงะเรือนจำนราธิวาสพบ "จนท.-ผู้ต้องขัง"ติดเชื้อโควิด 120 ราย

"ร้านเจ๊ไฝ"ประกาศปิดชั่วคราว หลังลูกค้าติดโควิด-19

อาลัย "ต้น ดับเพลิงนนทบุรี10 " วีรบุรุษนักดับเพลิง

ชาวเน็ตยกย่องฮีโร่กู้ภัยพ่อลูกอ่อนวีรบุรุษผู้เสียสละชีวิต

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. ที่สวนสันติพร อนุสรณ์สถานพฤษภาประชาธรรม  นายจตุพร พรหมพันธุ์  ประธาน นปช. กล่าวปราศรัยว่า ตลอดระยะหลายวันที่ผ่านมาตนเจอสารพัดไม่ว่าซีกรัฐบาลหรือซีกไหนก็พุ่งเป้ามาที่ตน  ไม่คิดว่าเวทีนี้จะเกิดขึ้นได้ เพราะประชาชนฝ่ายประชาธิปไตยรวมตัวกันครั้งสุดท้ายเมื่อ 29 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นเรื่องระหว่างคนไทยไม่เอาเผด็จการ สู้กับเผด็จการ วันนี้เรามีความขัดแย้งกันเอง มีความสูญเสีย และคนได้รับประโยชน์ หนึ่งในนั้นคือ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี วันนี้ความขัดแย้งระหว่างเสื้อเหลืองเสื้อแดง ควรวางเอาไว้ก่อนเพื่อรวมตัวขับไล่ พล.อ.ประยุทธ์ ส่วนที่ถามว่าไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์แล้วจะเอาใครมาบริหารประเทศ ตนบอกว่าถ้าประเทศไทยไม่มี พล.อ.ประยุทธ์จะสิ้นชาติหรือ จะเป็นใครก็ได้ในแผ่นดินนี้ที่ไม่ใช่ พล.อ.ประยุทธ์

นายจตุพร กล่าวอีกว่า เราจะชุมนุมกันอีกหลายวัน ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ กับเราใครจะอึดกว่ากัน ทั้งนี้ 7 ปีที่ผ่านมา ทุนผูกขาดได้ประโยชน์สูงสุด แต่คนไทยเดือดร้อนมากที่สุดลง เราจึงไม่อาจจะทนต่อได้ ฉะนั้นในแต่ละวัน จะมีการจัดกิจกรรมไปและเว้นบ้างบางวัน ดูว่าใครจะชิบหายก่อนกัน พร้อมขอให้ประชาชนยืนหยัดจะต่อสู่จนกว่า พล.อ.ประยุทธ์จะออกไปได้หรือไม่ โดยในวันที่ 5 เม.ย. จะนัดชุมนุมกันใหม่ในเวลา 16.00 - 21.00 น.จะไล่ทุกวัน โดยจะเว้นวันที่ 6 เม.ย.เนื่องจากมีแนวร่วมจัดงานเกี่ยวกับรัฐธรรมนูญ และวันที่ 7 เม.ย.จะกลับมาใหม่ จึงขอเชิญประชาชนมาร่วมซึมซับบรรยากาศ เพราะมีพลังที่จะจัดการกับ พล.อ.ระยุทธ์ วันนี้ตนมีความหวังเห็นโอกาสเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ ถ้าประชาชนสามัคคีกันเราไม่มีวันจะแพ้ เราต้องร่วมกันกำหนดชะตากรรมของประเทศนี้ด้วยชีวิตและอุดมการณ์

ทั้งนี้ในช่วงท้าย นายจตุพร ได้แจกเสื้อให้ผู้ชุมนุม โดนสกรีนข้อความว่า "สามัคคีประชาชนเพื่อประเทศไทย" จากนั้นได้ประกาศยุติการชุมนุมในเวลา 20.30 น.