ผงะเรือนจำนราธิวาสพบ "จนท.-ผู้ต้องขัง"ติดเชื้อโควิด 120 ราย

2021-04-04 21:35:45

ผงะเรือนจำนราธิวาสพบ "จนท.-ผู้ต้องขัง"ติดเชื้อโควิด 120 ราย

Advertisement

อธิบดีกรมราชทัณฑ์เผยเรือนจำจังหวัดนราธิวาสพบ "จนท.-ผู้ต้องขัง"ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว 120 ราย

"ร้านเจ๊ไฝ"ประกาศปิดชั่วคราว หลังลูกค้าติดโควิด-19

อาลัย "ต้น ดับเพลิงนนทบุรี10 " วีรบุรุษนักดับเพลิง

ชาวเน็ตยกย่องฮีโร่กู้ภัยพ่อลูกอ่อนวีรบุรุษผู้เสียสละชีวิต

กรมวิทย์เตือน 2 โรคไม่ควรดื่ม "น้ำมะพร้าว"

เมื่อวันที่ 4 เม.ย. นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ พร้อมด้วย นายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ ลงพื้นที่จังหวัดนราธิวาสตรวจเยี่ยมเรือนจำจังหวัดนราธิวาส พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ในการปฏิบัติงาน โดยมีนายพัศพงศ์ ใจคล่องแคล่ว ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดนราธิวาส และเจ้าหน้าที่ร่วมให้การต้อนรับ พร้อมประชุมหารือมาตรการรองรับการระบาดของโควิด– 19 ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส

นายอายุตม์ เปิดเผยว่า สถานะการณ์การแพร่บาดของโควิด-19 ในเรือนจำจังหวัดนราธิวาส พบว่า มีผู้ติดเชื้อจำนวน 120 ราย โดยแบ่งเป็น เจ้าหน้าที่  25 ราย รักษาตัวที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์  5 ราย และรักษาตัวที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส(เก่า) จำนวน 20 ราย โดย รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ กำลังมารับตัวไปรักษาที่โรงพยาบาล ผู้ต้องขังติดไวรัสโคโรนา จำนวน 95 ราย โดยพักรักษาตัวที่ รพ.นราธิวาสราชนครินทร์ 3 ราย และรักษาตัวที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส  92  รายโดยแบ่งเป็น 1.แดนพยาบาล จำนวน  88 ราย 2.แดน 6 จำนวน 3 ราย และแดนหญิง จำนวน 1 ราย


นายอายุตม์ กล่าวอีกว่า  ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการเรือนจำนราธิวาสเพิ่มมาตรการ 3 ระดับประกอบด้วย 1.ไม่ให้แพร่เชื้อไปยังครอบครัวพนักงานเรือนจำ  2. แยกแยะผู้ต้องขัง และเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อโควิด– 19  3. ให้จัดตั้ง รพ.สนามเพื่อดูแลผู้ติดเชื้อโควิด  โดยในช่วงนี้กรมราชทัณฑ์สั่งงดเยี่ยมเป็นเวลา 1 เดือนทั่วประเทศ ซึ่งญาติผู้ต้องขังสามารถซื้อของหรือเยี่ยมญาติผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ หรือผ่านช่องทางแอพพลิเคชั่น LINE ได้ พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บัญชาการเรือนจำให้ดูแลครอบครัวเจ้าหน้าที่ ดูแลผู้ต้องขังให้เรียบร้อย และได้ประสานสาธารณสุขจังหวัดและทางจังหวัดในเรื่องการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดภายในเรือนจำนราธิวาสแห่งนี้ด้วย

ด้านนายวีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า เนื่องด้วยมีการพบผู้ติดเชื้อโควิด – 19 ซึ่งเป็นผู้ต้องขัง อยู่ในพื้นที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาส ขณะนี้ทางสาธารณสุขจังหวัดกำลังดำเนินการหาไทม์ไลน์ ซึ่งสถานการณ์ของโรคยังถูกจำกัดอยู่ในพื้นที่เรือนจำจังหวัดนราธิวาสเท่านั้น ในส่วนของกิจกรรมคืนคนดีสู่สังคมต้านภัยยาเสพติดที่จัดขึ้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก็ไม่พบว่าผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดอื่นๆติดเชื้อโควิด – 19 ยกเว้นผู้ต้องขังจากเรือนจำจังหวัดนราธิวาส ซึ่งถือว่าเป็นการติดเชื้อก่อนเข้ากิจกรรมดังกล่าว และในขณะนี้กำลังรักษาอยู่ที่ รพ.สุราษฎร์ธานี ตอนนี้สถานการณ์ยังอยู่ในการควบคุมของเจ้าหน้าที่สาธารณสุขพื้นที่ เพื่อให้เหตุการณ์คลี่คลายได้อย่างรวดเร็ว