ผู้พักอาศัยเผยต้นเพลิงอยู่ที่ตู้พัก รปภ. เก่า

2021-04-03 22:45:27

ผู้พักอาศัยเผยต้นเพลิงอยู่ที่ตู้พัก รปภ. เก่า

Advertisement

ผอ.เขตทวีวัฒนา เผยเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านกฤษดานครอาจเกิดจากหลายสาเหตุต้องรอผลตรวจพิสูจน์หลักฐาน  หนึ่งในผู้พักอาศัยเผยต้นเพลิงอยู่ที่ตู้พัก รปภ. เก่า ปัจจุบันใช้เป็นห้องเก็บของ เก็บที่นอนเก่า ติดตั้งปั๊มลมสำหรับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยเสียบปลั๊กไว้ตลอดเวลา

ช็อก"ลูกชายเจ๊เกียว"ขี่ จยย.ตกคลองดับสลด

อาลัย "ต้น ดับเพลิงนนทบุรี10 " วีรบุรุษนักดับเพลิง

รอยสักลับๆ เปิดให้ดูไม่ได้ "แพท พาวเวอร์แพท" ทำฝันสาวๆ พังทลาย !

จากกรณีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 138/12 ซอยอัญมณี 17 หมู่บ้านกฤษดานคร 31 แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กทม. ลักษณะจุดเกิดเหตุเป็นอาคารคอนกรีต 2 ชั้น สาเหตุเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ โดยได้รับความเสียหายทั้งหมด เนื่องจากอาคารถล่ม มีเจ้าหน้าที่อาสาสมัครป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเสียชีวิต และบาดเจ็บหลายราย บางส่วนติดค้างในอาคารตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 3 เม.ย. นายพรเลิศ เพ็ญพาส  ผอ.เขตทวีวัฒนา กทม. เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา ได้ดำเนินการตรวจสอบเรื่องการขอใบอนุญาตและการออกเลขที่บ้าน แต่ยังไม่สามารถตรวจสอบได้แน่ชัด ทราบเพียงว่าออกเลขที่บ้านประมาณ 10 ปีขึ้นไป ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวเป็นบริษัทเกี่ยวกับสระว่ายน้ำหรือชุดว่ายน้ำ ขณะนี้ทราบตัวเจ้าของบ้านแล้ว แต่เจ้าของบ้านไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่บ้านหลังนี้และยังไม่สามารถติดต่อได้ โดยเป็นที่พักอาศัยของลูกจ้าง ส่วนข้อมูลเรื่องการต่อเติมบ้านหรือการทำผิดกฎหมาย ขณะนี้ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อาจเกิดจากหลายสาเหตุต้องรอผลการตรวจพิสูจน์หลักฐานก่อน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งดำเนินการกู้ภัยและช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด


ขณะที่หนึ่งในผู้พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าว ระบุว่า ได้ออกมาก่อนที่อาคารจะถล่มคาดการณ์ว่าต้นเพลิงอยู่ที่ตู้พัก รปภ. เก่า ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นห้องเก็บของ เก็บที่นอนเก่า และติดตั้งปั๊มลมสำหรับฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ โดยเสียบปลั๊กไว้ตลอดเวลา แต่ส่วนตัวไม่ทราบสาเหตุการเกิดประกายไฟ เห็นเพียงประกายไฟลุกลามอย่างรวดเร็ว จึงรีบไปปลุกคนในบ้าน และรีบออกมาจากตัวอาคาร แต่มาทราบทีหลังว่ายังมีเพื่อนอีก 1 คนที่เสียชีวิตอยู่ภายในห้องน้ำชั้น 2 ของบ้าน พร้อมยืนยันว่าบ้านหลังดังกล่าวในช่วง 1 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ต่อเติมดัดแปลงตัวบ้านแต่อย่างใดแต่ไม่ทราบว่าอาคารสร้างมากี่ปีแล้ว