อาลัย "ต้น ดับเพลิงนนทบุรี10 " วีรบุรุษนักดับเพลิง

2021-04-03 13:35:55

 อาลัย "ต้น ดับเพลิงนนทบุรี10 "  วีรบุรุษนักดับเพลิง

Advertisement

อาลัย "ต้น ดับเพลิงนนทบุรี10 "  วีรบุรุษนักดับเพลิง  นักดับเพลิงที่มีจิตใจมุ่งมั่น เสียสละด้วยหัวใจอย่างแท้จริง เสียชีวิตจากเหตุเพลิงไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร 31 

ระทึกไฟไหม้หมู่บ้านกฤษดานคร อาคารถล่ม กู้ภัยดับ 4 ราย บาดเจ็บเพียบ

"ผู้ว่าฯ อัศวิน"เสียใจเหตุไฟไหม้บ้านก่อนถล่มทับ"กู้ภัย"เสียชีวิต

รอยสักลับๆ เปิดให้ดูไม่ได้ "แพท พาวเวอร์แพท" ทำฝันสาวๆ พังทลาย !

ปริศนา "น้องหมา" ดมล้อรถ จู่ ๆ ชักดิ้นไปมากลายเป็นศพ

จากกรณีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนในหมู่บ้านกฤษดานคร 31 เขตทวีวัฒนา  กทม. หลังจากเพลิงสงบ อาคารได้เกิดพังถล่มทับเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัย จนมีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากตามที่นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น 

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. เพจ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี ได้โพสต์ภาพอาสากู้ภัยที่เสียชีวิต  พร้อมระบุว่า R.I.P. วีรบุรุษนักดับเพลิงสยามนนท์ เช้าวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่แอดมินเสียใจที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตกับงานด้านกู้ภัย เมื่อรับข่าว ว่าน้องอันเป็นที่รักเสียชีวิตในที่เกิดเหตุระหว่างปฎิบัติหน้าที่ ต้นเป็นนักดับเพลิงที่มีจิตใจมุ่งมั่น เสียสละด้วยหัวใจอย่างแท้จริง ทำงานกับผมมากกว่า 16 ปี สมัยเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ไปไหนไปกันลุยไหนลุยกันงานด้านดับเพลิง ขอให้มีเหตุเกิดขึ้นไม่เคยปฏิเสธ ทุ่มเทเสียสละเพื่อ ประชาชนและร่วมพัฒนาให้องค์กรและเป็นอีกคน ในจำนวน 16 คนที่ร่วมก่อตั้งมูลนิธิสยามนนทบุรีขึ้นมา วันนี้เค้าได้จากพวกเราไปแล้ว แต่ความดีของเขาจะคงอยู่ในใจพวกเราเสมอ ด้วยรักและอาลัยยิ่ง แอดมินเพจมูลนิธิสยามนนทบุรี

เพจ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี โพสต์ภาพขาวดำมีข้อความว่า  R.I.P ขอแสดงความเสียใจ แก่การจากไปอย่างไม่มีวันกลับ คุณธนภพ ประไพ (ต้น)  ดับเพลิงนนทบุรี10  อาสาสมัครของมูลนิธิสยามนนทบุรี ขอแสดงความเสียใจอย่างสุดขึ้ง จากคณะผู้บริทารและอาสาสมัครมูลนิธิสบามนนทบุรี พร้อมระบุว่า อุดมการณ์เป็นหนึ่งที่พึ่งประชาชน คำอธิฐานของนักดับเพลิงและนักกู้ภัย ทุกๆครั้งที่ข้าพเจ้าต้องออกปฏิบัตหน้าที่ ข้าพเจ้าต้องเผชิญกับเปลวไฟที่โหมกระหน่ำอย่างรุนแรง ข้าพเจ้าขอวิงวอนต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ขอให้ข้าพเจ้าได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือของผู้ประสพภัยทุกๆเสียง แม้จะเป็นเสียงลมหายใจที่แผ่วเบาก็ตาม ขอให้ข้าพเจ้ามีพละกำลังและใด้ใช้อ้อมแขนทำการช่วยเหลือผู้ประสพภัยทุกๆชีวิตให้รอดพ้นอันตรายไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ ขอให้ข้าพเจ้ามีจิตใจที่เข้มแข็งกล้าหาญมีสติปัญญาสามารถหาวิธีฝ่าฟันอันตราย เข้าไปช่วยหลือใด้. และขอให้เขาเหล่านั้นปลอดภัยจากอันตรายทั้งปวง และหากแม้ว่าข้าพเจ้าต้องมีอันเป็นไป. ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายได้โปรดปกปักคุ้มครองครอบครัวของข้าพเจ้าด้วยเทอญ 

ทั้งนี้ได้มีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความเสียใจเป็นจำนวนมา พร้อมชื่นชมทุกคนที่เป็นผู้เสียสละในภารกิจครั้งนี้ และเป็นกำลังใจให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกคนด้วย 


ขอบคุณเพจ หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสยามนนทบุรี