ชิม “น้ำตาลสดกัญชา” เมนูยอดฮิตคลายร้อน (คลิป)

2021-04-04 08:00:06

ชิม “น้ำตาลสดกัญชา”  เมนูยอดฮิตคลายร้อน   (คลิป)

Advertisement

นักธุรกิจขายออนไลน์ ผู้ที่ให้ความสนใจกัญชาไทยและศึกษามานานกว่า 3 ปี จับมือร่วมกับฟาร์มเกษตรอินทรีย์เพชรล้านนา แหล่งปลูกกัญชาไทยที่ถูกกฎหมายเพียงแห่งเดียวของประเทศไทย ผ่านถุงต้มยิ้ม สร้างผลิตภัณฑ์น้ำสมุนไพรไทยกัญชาไทย อย่างน้ำตาลสดกัญชาไทย เปิดจำหน่ายเพียง 1 เดือน ได้ผลตอบรับดีเกินคาด

ภายหลังจากที่ภาครัฐปลดล็อกการใช้ส่วนต่างๆ ของต้นกัญชา หลายธุรกิจจึงเริ่มให้ความสนใจอย่างมากในการนำกัญชามาเป็นส่วนผสม วันนี้ผู้สื่อข่าวจึงพาไปชิมเมนูเด็ดคลายร้อน อย่างน้ำตาลสดกัญชา ที่หยิบเอาน้ำตาลสดของดี ประจำ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก มาผสมผสานกับส่วนผสมของกัญชาไทย ให้ความสดชื่น หอม อร่อย คลายร้อน ดื่มแล้วผ่อนคลาย หลับสบาย สินค้าขึ้นชื่อของ ร้านรักษ์กัญ ตั้งอยู่เลขที่ ซอย 7-11 ประตู 5 หลังมหาวิทยาลัยนเรศวร จังหวัดพิษณุโลก ฝีมือนักธุรกิจขายออนไลน์ ผู้ที่ศึกษากัญชาไทยมานานกว่า 4 ปี

คุณบอล หรือนายธนคินทร์ ศิริดุสิตวงศ์ อายุ 42 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า แต่เดิมตนได้ทำธุรกิจเกี่ยวกับการขายของออนไลน์ ต่อมาเริ่มสนใจเรื่องของกัญชา จนเมื่อ 3-4 ปีก่อนได้หาข้อมูล และมีโอกาสได้ไปรู้จักกับ ฟาร์มเกษตรอินทรีย์เพชรล้านนา ตั้งอยู่ที่ ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ทำการเกษตรอินทรีย์แบบผสมผสาน และเป็นแปลงปลูกกัญชาอินทรีย์เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ แปลงแรกของเกษตรกรไทย และมีโอกาสได้ทำ MOU ร่วมกัน เพื่อต้องการให้กัญชาไทย สามารถเข้าถึงผู้ประกอบการรายย่อย โดยที่ไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง และที่สำคัญ เข้าถึงอย่างถูกกฎหมาย มีใบอนุญาตขาย อย่างถูกต้อง จึงได้ร่วมกันคิด โปรดักส์กัญชาขึ้นมา ในราคาที่ผู้ประกอบการสามารถจับต้องได้ จึงออกมาเป็นแบรนด์ “รักษ์กัญ พิษณุโลก” เครื่องดื่มสมุนไพรไทย ที่ผสมผสานกัญชาเข้าไปตามสัดส่วนที่ปลอดภัย โดยดึงของดีขึ้นชื่อของ อ.วัดโบสถ์ จ.พิษณุโลก อย่างน้ำตาลสด มาเป็นตัวชูโรง เน้นสภาพอากาศที่ร้อนๆ เช่นนี้ ดื่มน้ำตาลสดกัญชาเข้าไปจะทำให้คลายร้อน สดชื่น ผ่อนคลาย และหลับสบาย




นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มสมุนไพรอื่นๆ อาทิ ใบเตยกัญชา มีสรรพคุณช่วยบำรุงหัวใจ ดับกระหายคลายร้อน สดชื่น หลับสบาย อัญชัญกัญชา มีสรรพคุณ ช่วยต่อต้านอนุมุลอิสระ ชะลอวัยริ้วรอย บำรุงสมองเพิ่มการไหลเวียนของโลหิต ชามะนาวกัญชา จำหน่ายในราคาขวดละ 55 บาท และขนมอย่าง บราวน์นี่ขึ้นยาน คุกกี้ลั๊ลล๊า ใช่ส่วนผสมจากช็อกโกแลตเข้มข้น ทำจากช็อกโกแลตแท้ และมีส่วนผสมของใบกัญชา ให้ความละมุน ทานเพลิน อารมณ์ดี ผ่อนคลาย และช่วยให้นอนหลับสบายอีกด้วย ในราคาชิ้นละ 69 บาท

คุณบอล ได้บอกต่ออีกว่า สาเหตุที่ต้องเป็นน้ำตาลสดกัญชานั้น เนื่องจากชาวบ้านบางส่วนที่อำเภอวัดโบสถ์มีชื่อเสียงเรื่องการทำน้ำตาลสด จนได้แชมป์น้ำตาลสด แต่ไม่มีตลาดที่จะขายจึงเป็นโอกาสของพ่อค้าคนกลาง ที่เข้ามากดราคา จนรายได้ของชาวบ้านหดหาย เหลือเพียงกำไร 2 บาทต่อขวดเท่านั้น ตนจึงขอนำความรู้เกี่ยวกับกัญชาเข้าไปมีส่วนร่วมในการผลักดันให้เกิด “น้ำตาลสดกัญชา” เพื่อสร้างรายได้ให้ชาวบ้าน “ชุมชนน้ำตาลสด” โดยไม่ต้องถูกพ่อค้าคนกลางกดราคาอีกต่อไป ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่างเอกชนและกลุ่มวิสาหกิจชุมชนในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยีอาหารและเครื่องดื่มกับกัญชา



สินค้าของร้านรักษ์กัญ เป็นเมนูที่มีส่วนผสมของกัญชา อย่างถูกต้องตามกฎหมาย มี อย.รับประกัน มีใบอนุญาตจำหน่ายอย่างถูกต้อง จากการเริ่มต้นเปิดจำหน่ายมาได้ประมาณ 1 เดือนเศษ ปรากฏว่าได้รับผลตอบรับดีเกินคาด มีคนให้ความสนใจ ทางร้านจึงเปิดให้ซื้อเฟรนไชส์ รักษ์กัญ ได้ในราคาที่จับต้องได้เพียง 5,900 บาทเท่านั้น สำหรับใครที่สนใจอยากจะเติบโตไปด้วยกัน หรืออยากจะลิ้มลองเมนูเครื่องดื่มสมุนไพรกัญชาไทย คุกกี้ บราวนี่กัญชา ของทางร้านก็สามารถมาอุดหนุนกันได้ ร้านตั้งอยู่ใกล้เคียงประตู 5 ม.นเรศวร จ.พิษณุโลก สอบถามเส้นทางได้ทางเพจ : รักษ์กัญ พิษณุโลก หรือหมายเลขโทรศัพท์ 065 938 5956