อุตุฯ ย้ำเตือน 39 จังหวัดระวัง"พายุฤดูร้อน"พัดถล่ม

2021-04-02 17:50:46

อุตุฯ ย้ำเตือน 39 จังหวัดระวัง"พายุฤดูร้อน"พัดถล่ม

Advertisement

กรมอุตุฯ ย้ำเตือน ปชช. 39 จังหวัดเสี่ยง ระวังอันตรายจาก "พายุฤดูร้อน" พัดถล่มวันพรุ่งนี้

"ผบช.น."แถลงจับ 3 คดียึดยาเสพติด-ปืนเถื่อนอื้อ

ผบช.ก.เปิดปฏิบัติการบุกยึดคืนผืนป่า 512 ไร่

ศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว "โตโต้"


เมื่อวันที่ 2 เม.ย. กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศแจ้งเตือน ฉบับที่ 5 เรื่อง พายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทย มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 3-6 เม.ย.นี้ โดยระบุข้อความว่า ช่วงวันที่ 3-6 เม.ย. ประเทศไทยจะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และมีลูกเห็บตกบางพื้นที่ รวมถึงมีฟ้าผ่าเกิดขึ้น โดยจะมีฝนตกหนักบางแห่ง เริ่มมีผลกระทบในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกก่อน ส่วนภาคเหนือ ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล และภาคใต้ตอนบน จะได้รับผลกระทบในระยะต่อไป ขอให้ประชาชนในบริเวณดังกล่าวหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง รวมทั้งระวังอันตรายจากฟ้าผ่าในขณะที่เกิดพายุฤดูร้อนเอาไว้ด้วย สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย




สำหรับจังหวัดที่จะได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนในวันพรุ่งนี้ ประกอบด้วย

ภาคเหนือ : จ.น่าน แพร่ อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลก พิจิตร และเพชรบูรณ์

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ : จ.เลย หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู อุดรธานี สกลนคร นครพนม มุกดาหาร กาฬสินธุ์ ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ อุบลราชธานี ศรีสะเกษ สุรินทร์ บุรีรัมย์ นครราชสีมา ชัยภูมิ ขอนแก่น และมหาสารคาม

ภาคกลาง : จ.นครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และสิงห์บุรี

ภาคตะวันออก : จ.นครนายก ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด


อนึ่ง หย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงยังคงปกคลุมบริเวณทะเลอันดามันตอนบน ทำให้ภาคใต้มีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย ส่วนชาวเรือบริเวณทะเลอันดามันควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งจนถึงวันพรุ่งนี้ ทั้งนี้ประชาชนสามารถติดตามข้อมูลได้ที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสอบถามได้ที่สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ตลอด 24 ชั่วโมง