อาร์เจนตินาค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหาย ยังไร้ร่องรอย

2017-11-19 07:50:38

อาร์เจนตินาค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหาย ยังไร้ร่องรอย

Advertisement

อาร์เจนตินา อาจต้องลงไปค้นหาเรือดำน้ำที่สูญหาย ใต้ท้องทะเลลึกแล้ว หลังค้นหาเหนือผิวน้ำแล้วไร้ร่องรอย และไม่พบสัญญาณใดๆ 

เจ้าหน้าที่อาร์เจนตินา รายงานเมื่อวานนี้ (เสาร์) ว่า ภารกิจการค้นหาเรือดำน้ำ “เออาร์ ซาน ฮวน” ที่สูญหาย ของอาร์เจนตินา คงต้องลงไปใต้ทะเลลึกแล้ว หลังจากการค้นหาเหนือผิวน้ำนอกชายฝั่งไม่พบสัญญาณของเรือดำน้ำลำนี้ ซึ่งสูญหายไปพร้อมกับลูกเรือ 44 คน ขณะที่กระแสลมแรงและคลื่นทะเลสูง 20 ฟุต ในเซาท์ แอตแลนติก ยังคงเป็นอุปสรรคต่อความพยายามค้นหา ทั้งนี้ เรือดำน้ำลำนี้ ซึ่งผลิตโดยเยอรมนี ติดต่อครั้งสุดท้ายในตำแหน่งห่างจากชายฝั่งของมหาสมุทรแอตแลนติก ทางตอนใต้ของอาร์เจนตินา ประมาณ 432 กิโลเมตรเมื่อเช้าวันพุธที่ผ่านมา ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องเริ่มปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือฉุกเฉินเมื่อวันศุกร์

กองทัพเรืออาร์เจนตินา ส่งเรือ 3 ลำ และเครื่องบิน 2 ลำ เริ่มภารกิจค้นหาเรือดำน้ำลำนี้ ที่สูญหายขณะเดินทางออกจากเมืองเมืองอูซัวยา เมืองเอกของรัฐเตียร์ราเดลฟวยโก เพื่อกลับฐานทัพในเมืองมาร์เดลปลาตา เมืองใหญ่ที่สุด ทางตอนใต้ของรัฐบัวโนสไอเรส

กองทัพเรือเชื่อว่า ไฟฟ้าบนเรือดำน้ำอาจขัดข้องจนทำให้เกิดปัญหาการสื่อสาร เรือดำน้ำเออาร์ ซาน ฮวน ขับเคลื่อนด้วยพลังงานดีเซล-ไฟฟ้า และเปิดตัวเมื่อปี 2526 เป็นเรือดำน้ำใหม่ที่สุดในจำนวน 3 ลำขององทัพเรืออาร์เจนตินา