“ปู ไปรยา” เจอทัวร์ลงหนัก หลังโพสต์เรียกร้องให้เพื่อนบ้านคุ้มครองผู้ลี้ภัยจากเมียนมา

2021-04-02 14:45:14

“ปู ไปรยา” เจอทัวร์ลงหนัก หลังโพสต์เรียกร้องให้เพื่อนบ้านคุ้มครองผู้ลี้ภัยจากเมียนมา

Advertisement

 
ทัวร์ลงโขยงใหญ่ ! “ปู ไปรยา” เผยข้อความเรียกร้องให้เพื่อนบ้านคุ้มครองผู้ลี้ภัยจากเมียนมา ทำชาวเน็ตแห่คอมเมนต์วิจารณ์สนั่น อย่าลืมประเทศตัวเอง
 
เจอคณะชาวเน็ตยกทัวร์มาลงอย่างหนักหน่วงเลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงสาวคนเก่ง “ปู ไปรยา ลุนด์เบิร์ก” ที่ล่าสุด (1 เม.ย. 2564) เจ้าตัวในฐานะทูตสันถวไมตรี UNHCR ได้ออกมาโพสต์ข้อความเธอได้โพสต์เรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้านของเมียนมา มอบความคุ้มครองต่อผู้ลี้ภัยให้ต่อความรุนแรงที่ทวีขึ้นทุกวันในประเทศเมียนมา 






โดยงานนี้ “ปู ไปรยา” ก็ได้เผยภาพข้อความที่ระบุเนื้อหาไว้ว่า “UNHCR เรียกร้องให้ประเทศเพื่อนบ้านของเมียนมา มอบความคุ้มครองต่อผู้คนที่จากความรุนแรง” ลงในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมกับเผยเพิ่มเติมผ่านทางแคปชั่นว่า...  “UNHCR แสดงความกังวลใจต่อความรุนแรงที่เพิ่มขึ้นในประเทศเมียนมา ซึ่งเป็นผลให้เกิดความทุกข์ทรมาน และการพลัดถิ่นของผู้คน”



และหลังจากนั้นก็มีแฟนๆ หลายคนเข้ามากดไลก์ ให้กำลังใจ และบอกรักในสิ่งที่นักแสดงสาวทำ แต่ขณะเดียวกันนั้นก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์สาวเจ้าในเชิงว่า อย่าลืมประเทศตัวเอง - เซฟประเทศตัวเองด้วย อาทิ




“อย่าลืมเซฟประเทศตัวเองด้วยนะครับ ”, “พี่ปูจะไม่กล่าวอะไรกับเรื่องที่เกิดขึ้นในประเทศไทยหน่อยหรอครับ มีเยาวชนโดนคดีอย่างไม่เป็นธรรมนะครับ ลองดูครับ สักนิดนึง ”, “อยากให้ช่วยเหลือเยาวชนในประเทศไทยด้วยครับ ”, “อยากให้โพสต์ในประเทศไทยบ้างจัง หยอกๆ”, “ขับเคลื่อนด้วยการโดนทัวร์ลง 1 ไม่ต้องเป็นหรอก เอาแต่เดินพรหมพอ ”, “ไม่เหมาะสมกับตำแหน่งอ่ะ กับเรื่องที่เกิดขึ้นในไทยนี่เงียบกริบ เป็นดาราอย่างเดียวได้อยู่”, “อยากให้พูดถึงไทยบ้างจังค่ะ”, “แล้ว น้องๆนักศึกษาที่โดนจับในไทยล่ะคะ UNHCR มีความเห็นว่าไง”, “อยากให้พูดถึงเด็กไทยบ้างนะคะ” , “เซฟชาวบ้านแล้ว เซฟคนในประเทศตัวเองด้วยนะคะ ” , “ลองเปิดตาดูประเทศตัวเองบ้างครับ ”, “ประเทศตัวเองอะคะ”, “จะไม่พูดถึงประเทศไทยของเราเองหน่อยหรอคะ ไม่ต่างกันเลย ” ฯลฯ 



ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : prayalundberg