"รังสิมันต์" ฟ้องหมิ่น"สิระ-ชัยยันต์" เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน

2021-04-02 11:01:38

 "รังสิมันต์" ฟ้องหมิ่น"สิระ-ชัยยันต์" เรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน

Advertisement

"รังสิมันต์" ฟ้องหมิ่น "สิระ-ชัยยันต์" อ้างแถลงข่าวพาดพิงปมลงพื้นที่เกาะงำ จ.ภูเก็ต พร้อมฟ้องฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 50 ล้าน

ฆ่าหมู่พ่อแม่ลูกดับ 3 ศพ

“บุ๋ม ปนัดดา” โดนชายปริศนาอ้างเป็นแฟนคุกคาม พยายามบุกเข้าบ้านกลางดึก !

เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล นำพยานหลักฐานยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาและจะฟ้องคดีทางแพ่ง เพื่อเรียกค่าเสียหาย 50 ล้านบาท นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.)  และ นายชัยยันต์ ผลสุวรรณ์ ส.ส.ปทุมธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) 

นายรังสิมันต์ อ้างว่ามีการแถลงพาดพิงว่า ตนไปสั่งการและข่มขู่คุกคามเด็ก และชาวบ้าน บนเกาะงำ จ.ภูเก็ตให้ออกจากพื้นที่ ซึ่งข้อเท็จจริง ส่วนตัวเคยไป เกาะงำ 2 ครั้ง คือ เมื่อวันที่ 30 ม.ค.2562 เป็นช่วงของการหาเสียงเลือกตั้ง โดยชาวบ้านในพื้นที่ บอกว่ามีนายทุนต้องการนำที่ดินบนเกาะไปเป็นของส่วนตัว จากนั้นวันที่ 8 ก.ย. 2562 ได้กลับไปอีกครั้ง เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านที่ถูกข่มขู่ และไม่สามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่บนเกาะได้ โดยในครั้งนั้น ได้ประสานเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ลงพื้นที่ไปพร้อมกัน เพื่อพูดคุยกับชาวบ้านครอบครัวหนึ่งที่มีกรณีครอบครองบ้านพักบนเกาะโดยไม่มีเอกสาร เพราะเป็นชาวบ้านจากที่อื่นไม่มีที่ทำกิน จึงมาอยู่ที่นี่ ยืนยันว่า ไม่ได้มีการกดดันให้ครอบครัวนี้ออกจากเกาะ แต่ยอมรับว่า ในครั้งนั้นเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ให้ครอบครัวดังกล่าวทำเอ็มโอยูเขียนด้วยลายมือให้เตรียมตัวออกจากพื้นที่ดังกล่าว