เจ็บจนดาวขึ้น "สน ยุกต์" เล่าวินาทีเกิดอุบัติเหตุขณะเล่นเซิร์ฟสเก็ต

2021-04-02 11:05:22

เจ็บจนดาวขึ้น "สน ยุกต์" เล่าวินาทีเกิดอุบัติเหตุขณะเล่นเซิร์ฟสเก็ต

Advertisement

กลายเป็นกีฬาสุดฮิตในยุคนี้เลยทีเดียวกับการเล่นเซิร์ฟสเก็ตที่ช่วงนี้คนในวงการบันเทิงต่างหาเวลาว่างมาเล่นกันในทุกๆวันรวมถึงพระเอกหนุ่ม”สน ยุกต์ ส่งไพศาล” ที่เริ่มเล่นกีฬานี้ตั้งแต่ปีก่อนแต่ก็ไม่พ้นเรื่องอุบัติเหตุที่เพิ่งเกิดขึ้นจนได้รับบาดเจ็บที่ขา งานนี้พอได้เจอเจ้าตัวในงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ประกันภัยใหม่ของ”ทีคิวเอ็ม จับมือ สินทรัพย์ประกันภัย และ กรุงเทพประกันภัย” เลยสอบถามถึงเรื่องผลงานและอาการบาดเจ็บนี้ โดยเจ้าตัวได้เผยว่า


ได้ร่วมงานกับทางคลับฟรายเดย์เป็นยังไงบ้าง?
คลับฟรายเดย์ตอนรักต้องแย่งแซ่บแน่นอนครับ ชื่อก็แซ่บแล้วนะครับ คนที่ได้ดูเรื่องนี้ก็จะเกลียดทุกคนในเรื่องเพราะทุกคนมีพฤติกรรมที่แซ่บๆครับ เรื่องนี้เลิฟซีนเยอะเลยทั้งกับพีคและปันปัน คือเรารู้จักกันอยู่แล้วก็เลยไม่ได้เกร็งซึ่งก็มีเทคนิคในการช่วยด้วยทำให้ภาพมันดูสมจริงมากขึ้นโดยที่ไม่เปลืองตัว ก็อยากให้ติดตามครับ มันเป็นการแทงข้างหลังกันของผู้หญิงสองคน ผู้ชายด้วย

เป็นนักแสดงอิสระแล้วเป็นยังไงบ้าง?



มีงานติดต่อมาเรื่อยๆนะครับ ทั้งของเมืองไทยและเมืองจีน แต่ของเมืองจีนตอนนี้ก็เบรคอยู่เพราะไปไม่ได้ ส่วนละครก็มีส่งบทเข้ามาอ่านอยู่เรื่อยๆก็กำลังตัดสินใจอยู่ว่าจะเล่นเรื่องอะไรครับ ตอนนี้รับไปแล้วเรื่องนึงของช่องวันน่าจะเปิดกล้องตอนครึ่งปีหลังครับ

มีค่ายไหนมาจีบไปเซ็นสัญญาบ้างยัง?

ก็มีมาพูดมาทาบทามแต่ก็ยังไม่อะไร เราก็เพิ่งอิสระเนอะก็อยากลองมาตรงนี้ก่อน



พอเป็นนักแสดงอิสระการหางานมันยากง่ายยังไงบ้าง?

ผมว่ามันมีข้อดีข้อเสียครับ ถ้ามีสังกัดเราก็ไปช่องอื่นไม่ได้แต่ก็มีงานเรื่อยๆ แต่พอเป็นนักแสดงอิสระก็ต้องใช้ความพยายามนิดนึง พูดง่ายๆคือเราต้องพัฒนาตัวเองครับ ถ้าเราเล่นได้แสดงได้ดีคนก็อยากได้เราไปร่วมงานครับ ตอนนี้ก็มีงานติดต่อมาเรื่อยๆเลยครับ แต่อย่างที่บอกคือผมมีโปรเจ็กต์ที่จะไปจีนก่อนโควิดแต่พอมีโควิดผมก็ไม่ได้ไปเลยต้องหยุดไปก่อน ไม่รู้จะได้ไปเมื่อไหร่ การติดต่อกับเเฟนคลับทั้งไทยและจีนก็ยังมีติดต่อกันเรื่อยๆ แฟนคลับเค้าคุยกัน ทุกวันนี้ถึงไม่ค่อยได้เจอกันก็มีการส่งการ์ดมาให้ผมเซ็น เค้าทำงานกันเป็นทีมก็ดีใจที่ใส่ใจเราครับ

ถ้าโควิดหายการระบาดคือจะเห็นเราไปร่วมงานที่จีน?

ครับผม คาดว่าจะเป็นอย่างนั้นครับ





ถามถึงอาการที่เราล้มจากการเล่นเซิร์ฟบอร์ด?

ล้มมาเกือบสองอาทิตย์ครับ อาการตอนแรกหนักมาก คือผมไปทำเอ็มอาร์ไอมาแบบไม่มีประกันด้วยนะก็โดนค่าใช้จ่ายหนักพอสมควร แต่ปรากฏว่ามันไม่ได้ฉีกอะไร แค่เพียงอักเสบ หมอบอกว่าประมาณ4-6 สัปดาห์ก็จะกลับมาเป็นปกติ ไม่ต้องผ่าไม่ต้องอะไรเราก็เบาใจครับ คือเหตุการณ์คือผมเล่นของผมอยู่ทางตรง แต่คู่กรณีมาด้านข้างผมก็เลยเสียหลักลงข้างทางไป ส่วนคู่กรณีก็หนีไปเพราะไม่อยากรับผิดชอบหรือกลัวเรื่องค่าใช้จ่ายบานปลายก็อยากให้คนที่เล่นเซิร์ฟสเก็ตมีประกันไว้เพื่อใส่ใจตัวเราและคนรอบข้างปัญหานี้ก็จะหมดไป

อาการตอนนี้เป็นยังไง?

อาการดีขึ้นเรื่อยๆครับ ช่วงนี้ก็หยุดเล่นเลยไม่ได้เล่นเลยก็ต้องพักฟื้นหน่อย

แต่ไม่หยุดเล่นเลยใช่มั้ย?



ไม่ครับ คือผมเรียนรู้จากประสบการณ์ตัวเองและจะไม่ทำผิดซ้ำซาก เราจะป้องกันตัวมากขึ้น

อยากฝากเตือนถึงหลายคนที่กำลังเล่นเซิร์ฟสเก็ตตอนนี้มั้ย?

เซิร์ฟสเก็ตมันเป็นกีฬาเอ็กซ์สตรีมนะครับ ซึ่งอุบัติเหตุมันเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อนะครับ พอมันเกิดขึ้นแล้วก็ค่อนข้างหนักด้วย มันจะเกี่ยวกับกระดูก เส้นเอ็นต่างๆ เพราะฉะนั้นอยากให้ใส่ใจต่อตัวเองและคนรอบข้างด้วยนะครับ เราไม่ได้เล่นเก่งมากก็ต้องระวังคนรอบข้างหน่อยหรือคนที่เล่นเก่งแล้วก็ต้องใส่ใจคนอื่นด้วยครับ

มีพยาบาลคอยดูแลเราเป็นพิเศษมั้ย?

ผมพอเดินได้อยู่ครับ(ยิ้ม)



คู่กรณีคนนั้นคือหนีไปเลย?

ตอนนั้นผมเจ็บจนดาวขึ้นอ่ะ เค้าก็บอกขอโทษครับและวิ่งหนีไปเลย คือเค้าน่าจะเห็นผมกุมเข่าอยู่น่าจะหนักแน่ เค้าก็เลยรับผิดชอบไม่ไหวก็ไม่โทษกันครับ ก็อยากให้แต่ละคนมีประกันกันไว้ครับ

หัวใจตอนนี้เป็นยังไงบ้าง?

ก็มีคนคุยๆครับ ศึกษากันไปเรื่อยๆ คุยกันมาเรื่อยๆยังไม่ได้ตกลงอะไร เราทั้งสองฝ่ายต่างสบายใจ ถ้าอนาคตมีอะไรชัดเจนก็ค่อยว่ากันอีกทีครับ เป็นคนนอกวงการครับ