ลูกชายทรัมป์ซื้อบ้านใหม่กว่า 300 ล้านบาท

2021-04-02 11:05:34

ลูกชายทรัมป์ซื้อบ้านใหม่กว่า 300 ล้านบาท

Advertisement


โดนัลด์ ทรัมป์ จูเนียร์ บุตรชายคนโตของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้นำสหรัฐ ที่เกิดกับนางอิวานา ภริยาคนแรก ซื้อบ้านหลังใหม่ใหญ่ หรูระดับคฤหาสน์ ริมทะเล ในรัฐฟลอริดา ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐ ในสัปดาห์นี้ ในราคา 9.7 ล้านดอลลาร์ หรือ 303 ล้านบาท

ทรัมป์ จูเนียร์ และคิมเบอร์ลี กิลฟอยล์ แฟนสาว ซื้อบ้านพักขนาดเนื้อที่ 1,000 ตารางเมตร 6 ห้องนอน 5 ห้องน้ำ ในชุมชนหมู่บ้านริมทะเล “แอดมิรัล โคฟ” ในเมืองจูปิเตอร์ รัฐฟลอริดา ห่างจากบ้านพักในเมืองปาล์มบีช ของอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ และนางเมลาเนีย ภริยาคนปัจจุบัน ประมาณ 32 กิโลเมตร



ชุมชนหมู่บ้านแอดมิรัล โคฟ ประตูทางเข้าออกชุมชนปิด ไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้า กลุ่มคนดังที่อาศัยอยู่ในชุมชนบ้าน 888 หลังแห่งนี้ในปัจจุบัน รวมถึง ไมค์ ชมิดท์ นักกีฬาเบสบอลชื่อดังระดับตำนาน และแม็กซ์ แชร์เซอร์ นักเบสวบอลดาราดังของทีมวอชิงตัน เนชั่นแนล ส่วน เซลีน ดิออน นักร้องหญิงชื่อดัง เคยอาศัยอยู่

นอกจากค่าบ้านและที่ดินแล้ว ผู้เข้าอยู่อาศัยใหม่จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียม สมาชิกชุมชน 195,000 ดอลลาร์ (ประมาณ 6 ล้านบาท) ภายในชุมชนมีสนามกอล์ฟขนาด 45 หลุม สนามเทนนิสหลายสนาม และท่าเรือจอดเรือยอชท์ขนาดใหญ่ได้หลายสิบลำ



ทรัมป์ จูเนียร์ วัย 43 ปี เป็นรองประธานบริหาร “ทรัมป์ ออร์แกไนเซชัน” กลุ่มธุรกิจของครอบครัวทรัมป์ ส่วนกิลฟอยล์ วัย 52 ปี อดีตเป็นพิธีกรรายการทีวี ของช่องฟ็อกซ์ นิวส์ ทั้งสองเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง กับพรรครีพับลิกัน อย่างจริงจัง

ทรัมป์ จูเนียร์ และกิลฟอยล์ คบหาดูใจกันมานานประมาณ 3 ปี โดยกิลฟอยล์เป็นอดีตภรรยาของ นายเกวิน นิวซอม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียคนปัจจุบัน ซึ่งเป็นนักการเมืองพรรคเดโมแครต ระหว่างปี พ.ศ. 2544 – 2549 ก่อนจะหย่าร้างกัน และเธอแต่งงานใหม่กับนายอีริค วิลเลนซี นักธุรกิจออกแบบบ้าน ในปี 2549 แต่ก็หย่าร้างอีกในปี 2552.