แสดงช้างวันแรกยิ่งใหญ่อลังการ

2017-11-18 18:50:55

แสดงช้างวันแรกยิ่งใหญ่อลังการ

Advertisement

เริ่มแล้วมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์สุดยิ่งใหญ่ นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติเข้าชมแน่น

เมื่อวันที่ 18 พ.ย. นายอรรถพร สิงหวิชัย ผวจ.สุรินทร์ ได้นั่งบนหลังช้างเปิดงานการแสดงช้าง ในงานมหัศจรรย์งานช้างปลอดเหล้า ประจำปี 2560 ที่สนามแสดงช้าง ข้างสนามกีฬากลางศรีณรงค์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ ซึ่งวันนี้เป็นวันแรกของการแสดง มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เข้าชมแน่นอัฒจันทร์ทั้ง 2 ฝั่ง ซึ่งการแสดงของช้างกว่า 160 เชือก และนักแสดงนับพันคน สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยวที่เข้าชมเป็นอย่างมากในแต่ฉากการแสดง


สำหรับการแสดงในปีนี้ จ.สุรินทร์กำหนดฉากการแสดงที่ยิ่งใหญ่มากถึง 10 ฉากการแสดง เน้นการจัดแสดงวัฒนธรรมประเพณี เสริมสร้างความเป็นชาวสุรินทร์ ประกอบด้วย ประกอบด้วยองก์ที่ 1 กำเนิดหัวเมืองเขมรป่าดง,องก์ที่ 2 การจับช้างหรือโพนช้าง,องก์ที่ 3 กองทัพช้างประทายสมันต์,องก์ที่ 4 ครอบครัวอพยพจากประทายเพชร,องก์ที่ 5 วีรกรรมพระสังฆบุรี,องก์ที่ 6 กองสักเลกเจ้าพระยาราชสุภาวดี,องก์ที่ 7 กำเนิดเมืองศรีขรภูมิพิสัยและเมืองสุรพินทนิคม,องก์ที่ 8 การละเล่นของช้าง,องก์ที่ 9 แสนยานุภาพช้างไทยป้องปฐพี(ยุทธหัตถี) ,และองก์ที่ 10 ใต้ร่มพระบารมีจักรีวงศ์ ซึ่งทุกฉากสามารถเรียกความสนใจจากผู้ที่มาเข้าชมได้ตื่นตาตื่นใจ รวมทั้งยังสร้างความสนุกสนานให้กับผู้ที่เข้าชมได้ประทับใจกับการแสดงได้เป็นอย่างดี


โดยเฉพาะฉากการแสดงองก์ที่ 9 ภายใต้ชื่อ” แสนยานุภาพช้างไทยป้องปฐพี(ยุทธหัตถี)” ที่มีทหารโบราณสู้รบกันพร้อมกับการนำช้างมาแสดงทำศึกยุทธหัตถี ด้วยการประสานงากัน อย่างสวยงามและน่าประทับใจอย่างยิ่ง


นอกจากนี้ ฉากการแสดงความสามารถของช้างแสนรู้ ในฉากการแสดงขององก์ที่ 8 ชื่อการละเล่นของช้าง ประกอบไปด้วย ช้างชักคะเย่อ ช้างเตะฟุตบอล ช้างปาเป้าลูกโป่ง ช้างหมุนควงฮูลาฮุป ช้างวิ่งผลัด และช้างแข่งขันเก็บของ ทั้งหมดก็สามารถเรียกเสียงหัวเราะและปรบมือจากเด็กๆและนักท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี




การแสดงของช้าง ในงานมหัศจรรย์งานช้างสุรินทร์ ปลอดเหล้า ประจำปี 2560 กำหนดจัดการแสดงใน 2 วัน คือวันเสาร์ที่ 18 พ.ย.และวันอาทิตย์ที่ 19 พ.ย.