ชื่นชม! ฮีโร่ 4 ขวบ ปีนรถไถปิดเครื่องยนต์หลังแขนพ่อติดเครื่องหยอดปุ๋ย

2021-04-01 12:45:26

ชื่นชม! ฮีโร่ 4 ขวบ ปีนรถไถปิดเครื่องยนต์หลังแขนพ่อติดเครื่องหยอดปุ๋ย

Advertisement

เด็กชายวัย 4 ขวบ ปีนขึ้นไปปิดเครื่องยนต์รถไถนาให้พ่อ หลังพ่อร้องขอความช่วยเหลือ เนื่องจากแขนไปติดเครื่องหยอดปุ๋ย ก่อนกู้ภัยจะมาช่วยตัดถ่างเอาแขนออก เจ้าตัวเผย หากไม่มีลูกชายหรือใครมาเห็น มีโอกาสแขนหลุดแน่นอน

วันที่ 1 เม.ย.64 หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านให้ไปช่วยเหลือคนติดอยู่กับเครื่องหยอดข้าว ที่บ้านอุบลสามัคคี หมู่ 11 ต.โนนสุวรรณ อ.โนนสุวรรณ จ.บุรีรัมย์ จึงนำเครื่องตัดถ่างเข้าไปให้การช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุบริเวณลานหน้าบ้านเลขที่ 84 หมู่ 11 ต.โนนสุวรรณ พบรถพบรถไถสีส้ม ทะเบียน ตฆ 2502 บุรีรัมย์ จอดอยู่หน้าบ้าน และพบนายสุวัตร นามมงคล อายุ 47 ปี เจ้าของรถไถนา ติดอยู่กับเครื่องหยอดข้าวที่เชื่อมพ่วงกับเพลารถไถ ร้องขอความช่วยเหลือเบื้องต้นพบว่า นิ้วชี้ไปติดกับเฟืองเครื่องหยอดข้าว กู้ภัยใช้เครื่องตัดถ่างงัดออก ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงสามารถช่วยเหลือได้ พบว่า นิ้วชี้ขวาแตกละเอียด จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาล




จากการสอบถามนายสุวัตร เล่าว่า ได้นำเครื่องหยอดข้าว มาตรวจเช็คความสมบูรณ์ เพื่อเตรียมหยอดข้าวฤดูทำนาที่จะถึงนี้ โดยการเอาเครื่องหยอดข้าว ไปพ่วงกับเพลารถไถ แล้วติดเครื่องยนต์ทดสอบการทำงาน ระหว่างนั้นตนได้ทำความสะอาดตามซอกของเครื่องหยอดไปด้วย ทันใดนั้นเครื่องหยอดข้าว ได้ดึงเอาเสื้อเข้าไปทำให้มือติดเข้าไปในเฟือง และกำลังจะดูดเข้าไปเรื่อยๆ

ตอนนั้นไม่มีใครอยู่ เห็นเพียงน้องกล้า ลูกชายอายุ 4 ขวบเล่นอยู่ใกล้ๆ จึงตะโกนให้ลูกชายว่า “ลูกมาปิดเครื่องให้พ่อหน่อยแขนพ่อจะขาดแล้ว” จากนั้นน้องกล้าได้ปืนขึ้นรถไถนา แล้วทำการปิดเครื่องยนต์ได้ดั่งใจคิด ตอนนั้นรู้สึกดีใจมากที่ลูกชายทำได้ หากปิดเครื่องยนต์ไม่ได้ คาดว่าแขนจะต้องหลุดออกอย่างแน่นอน เพราะเครื่องจักรกำลังทำงาน ขณะน้องกล้า บอกว่าได้ยินพ่อเรียกให้ช่วยไปปิดเครื่อง จึงปีนขึ้นไปปิดแล้วถอดกุญแจออกเพื่อความปลอดภัย