ว่าด้วยเรื่องสีผิว “ยิปซี” เผยเคยโดนว่า-เหน็บแนมแรงๆ เพียงเพราะมีคนไม่เห็นด้วยกับสีผิวที่เข้มขึ้น

2021-04-01 11:50:32

ว่าด้วยเรื่องสีผิว “ยิปซี” เผยเคยโดนว่า-เหน็บแนมแรงๆ เพียงเพราะมีคนไม่เห็นด้วยกับสีผิวที่เข้มขึ้น

Advertisement

 

มีความสุขกับสิ่งที่อยากเป็น “ยิปซี คีรติ” เปิดมุมมองเรื่องสีผิวหลังได้รับฟีดแบ็กจากหลายคน เผยก่อนจะถูกชื่นชมก็เคยโดนว่า-เหน็บแนมแรงๆ เพียงเพราะคนเหล่านั้นไม่เห็นด้วยกับสีผิวที่เข้มขึ้น พร้อมทิ้งท้าย สิ่งที่เป็นอาจไม่ถูกจริตบางคนก็ช่างเขา

นับวันยิ่งทวีดีกรีแซ่บซ่าและสายฝ. ขึ้นเรื่อยๆ เลยก็ว่าได้ สำหรับนักแสดงสาว “ยิปซี คีรติ มหาพฤกษ์พงศ์” ที่ทุ่มใช้เวลาปลุกปั้นหุ่นเป๊ะปังและอาบแดดเปลี่ยนผิวขาวสไตล์สาวหมวย เป็นผีสีแทนตามความชื่นชอบส่วนตัว แต่ทว่ากว่าจะกลายเป็นสาวที่พกความมั่นใจและภูมิในแบบที่ตัวเองชื่นชอบนั้น สาวยิปซีก็เป็นอีกหนึ่งคนที่เคยโดนคำวิจารณ์ คำเหน็บแนมแรงๆ จากคนที่ไม่เห็นด้วยกับการเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ของเธอ




ซึ่งล่าสุด (31 มี.ค. 2564) “ยิปซี คีรติ” ก็ได้เคลื่อนไหวถึงประเด็นดังกล่าว หลังจากที่ได้รับฟีดแบ็กที่ดีจากชาวเน็ตหลังเห็นการเปลี่ยนแปลงที่นับวันยิ่งปังปุริเย่ของเธอ พร้อมกันนี้สาวเจ้าก็ได้แชร์มุมมองเรื่องของสีผิวผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวด้วยว่า…




“ในระยะหลังนี้ ยิปได้รับคอมเมนต์ และ dm เยอะมากจากผู้หญิงหลายๆ คน เกี่ยวกับสีผิวของยิป สิ่งที่เหมือนกันในข้อความเหล่านั้นคือ เค้าขอบคุณที่ยิปมีส่วนทำให้เค้ารู้สึกดีกับสีผิวของเค้าเอง. “ขอบคุณที่สร้างความมั่นใจนะคะว่าผิวสีเข้ม ก็สวยได้”






ก่อนอื่นเลย ยิปขอขอบคุณสำหรับความชื่นชม :)) และยิปอยากบอกคุณว่า เราดีใจกับคุณด้วยมากๆๆๆ จริงๆ เพราะยิปเข้าใจความรู้สึกจริงๆ ว่า เวลาเรา “มั่นใจและภูมิใจในตัวเอง” มันรู้สึกดีและมีพลังแค่ไหน

เมื่อก่อนยิปเคยเป็นคนสีผิวขาวมากๆ (ซึ่งเป็นที่นิยมของคนไทยส่วนใหญ่ว่า “ขาว = สวย” ) ยิปขอแชร์ว่า จริงๆ แล้วในระหว่างทาง กว่าจะมาถึงวันนี้ ยิปเคยถูกผ่านการไม่เห็นด้วย การเหน็บแนม การว่ากล่าวด้วยคำแรงๆ เรื่องสีผิวที่เข้มขึ้นของเรามาตลอด.

ยังมีผู้หญิงอีกหลายคนมาก ที่กำลังเจอกับเหตุการณ์การล้อเลียน หรือคำพูด คำวิจารณ์ที่ไม่น่ารัก เกี่ยวกับสีผิว, รูปร่าง จนทำให้เค้ารู้สึกแย่ จนสูญเสียความมั่นใจในตัวเองไปเลย. มีสิ่งนึงที่เราเอาไว้คิดเตือนสติตัวเอง. ( และเผื่อว่ามันน่าจะเป็นประโยชน์ให้กับคุณได้ ) คือเราแค่คิดว่า : “เราอยากชอบตัวเอง ในแบบที่ตัวเรา เลือกที่จะเป็น”



“ ชั้นเลือกแล้ว ชั้นผิวสีนี้”

“ ชั้นเลือกแล้ว ชั้นจะรูปร่างแบบนี้”




เราไม่ได้สนับสนุนว่า “ เดี๋ยวนี้ผิวแทนคือสวย”

เราไม่ได้สนับสนุนว่า “มาผิวแทนกันเถอะ” หรือ ผิวสีไหนสวยกว่ากัน.

เราสนับสนุน การมีทางเลือก.



เราคิดว่าเราทุกคน ควรที่จะสามารถมีความสุข กับสิ่งที่ตัวเองอยากจะเป็นได้ ถ้าสิ่งนั้นไม่เดือดร้อนหรือเบียดเบียนใคร.




สุดท้าย ไม่ว่าคุณจะสีผิวโทนไหน พอใจกับมันรึยัง. เราขอให้ คุณหาสิ่งที่คุณชอบจริงๆ ให้เจอ. จากนั้นแค่อยู่กับมัน. และภูมิใจไปกับมันนะ :)

เราขออวยพรให้คุณมีใจที่เข้มแข็ง ในจุดยืนของคุณ. และถ้าสิ่งที่คุณเป็น มันอาจจะไม่ถูกจริต ใครบางคนไปบ้าง. “ก็ช่างเค้าบ้างเถอะ” ^^


Please stay true to yourself , and remember you’re all beautiful in your own ways ka :-))”




ซึ่งหลังจากที่สาวจ้าได้เผยโพสต์ดังกล่าวไปแล้วนั้นก็มีแฟนๆ เข้ามากดไลก์และส่งอิโมหัวใจให้รัวๆ กันเลย เรียกได้ว่ากลายเป็นไอดอลทั้งเรื่องรูปร่างและทางความคิดของใครหลายๆ ไปแล้ว 




ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม : gypsykeerati